Hạng F
22/7/13
9.259
43.352
113
Mình góp ý chỗ này chút xíu thôi! Là theo quan điểm về giá + option như bác liệt kê thì đã quá rỗ về chiếc xe bác đang nhắm rồi.
Còn dzụ mua xe Aveo ji đó thì bác cứ thử xem xem, xem là tiền nào của nấy hay là phải "đóng học phí" bác nhé!
Em xin đề xuất một số ứng viên:

1. Huyndai Accect MT: Khoang 550tr, hàng nhập
2. Huyndai Accect AT: Khoang 590tr, hàng nhập
3. Huyndai Avante MT: Khoang 515tr, hàng trong nước
4. Huyndai Avante AT: Khoang 579tr, hàng trong nước
5. Cruze LTZ: Khoang 662tr, hàng trong nước. Hiện đang khuyến mãi 600-622tr
6. Cruze LT: Khoang 540tr, , hàng trong nước. Hiện đang khuyến mãi 490-520tr
Em này động cơ đời cũ, thiếu nhiều option nên không thích lắm
7. Ngoài ra còn một số ứng viên khác cũng đáng quan tâm: Aveo, Fiesta, Accent Hacback, nghe nói em Sonic cũng đang chuẩn bị xuất hiện.

Tất cả các dòng xe trên đểu cùng hoặc hơn phân khúc với CITY, nhưng option thì nhiều hơn, so về $ thì tương xứng hơn.
Riêng em thì Vote cho Accent và Cruze LTZ ở thời điểm hiện tại. Tuy khác phân khúc nhưng giá phải chăng và trang bị cũng khá.

Bây giờ bảo em mua CITY, thì em lấy anh AVEO (440tr) về cho đỡ suy nghĩ. Tiền dư em bỏ ngân hàng lấy lãi đổ xăng có vẻ tinh tế hơn. Mà hình như CITY và AVEO trang bị như nhau, chỉ khác cái hộp số thôi, nhưng giá chênh nhau gần 100-200tr.
 
Hạng C
1/12/11
869
890
93
Mình góp ý chỗ này chút xíu thôi! Là theo quan điểm về giá + option như bác liệt kê thì đã quá rỗ về chiếc xe bác đang nhắm rồi.
Còn dzụ mua xe Aveo ji đó thì bác cứ thử xem xem, xem là tiền nào của nấy hay là phải "đóng học phí" bác nhé!

Em la người trung lập. Chẳng lấy huê hồng từ ai cả. Aveo tuy dỏm, nhưng GM biết định giá đúng với giá trị của nó, xứng tiền hơn nếu so với CITY, . Của bền tại người...
Và nếu chỉ để phục vụ gia đình không khoe mã, nhãn hiệu thì sao phải chọn CITY.
Nếu nhất quyết mua cái xe hơn 600 thì chắc chắn em sẽ không mua CITY. Nói như bác chắc Accent, Avante, Fiesta cũng hơn dỏm và kém bền CITY??
 
Hạng C
1/12/11
869
890
93
Bác đã từng chạy hết mấy con đó chưa mà ngồi phấn hùng hồn thế? Bác nên nhớ là tiền nào của đó thôi nhé đừng vì những thông số cơ bản mà có suy nghĩ đơn giản như vậy? Nói thật con Eveo chạy chẳng ra gì, nhìn nội thất và các chi tiết nhựa như hàng chợ. Con Cruze thì đẹp và thuộc phân khúc cao hơn nhưng tại sao lại rẽ thế mà GM khuyến mãi khủng thế? Đó là vì chất lượng của dòng xe này. Em không muốn nói thêm vì sẽ đụng chạm tới nhiều bác đang chạy em nó nhưng em biết điều đó qua con xe bạn em.

HÌnh như bác đang né những ứng viên còn lại, FIesta, Accent, Avante... Chắc xe mấy hãng này cũng dỏm?? Vấn đề CITY là chung của các hãng xe Nhật hiện nay. Thường định giá một cái xe quá cao trong khi chất lượng co hơn không? Đó là lý do em không dám liệt kê những ứng viên khác như Mazda, Toyota, Honda..
Em còn nhớ một có thời gian ah TOYOTA nhập 500 động cơ cũ về lắp ráng cho INNOVA... Rồi hàng loại xe bị lỗi liên liên quan đến an toàn hãng cũng ém, chờ đến khi anh kỹ sư của TOY lên tiếng họ mới có động thái.
Mấy anh Nhật ở Việt Nam chỉ lấy thương hiệu kinh doanh thôi. Bỏ ra 450 lấy cái Aveo, có hỏng cũng không tiếc bằng bỏ ra 600. Để sau đó hỏng chẳng dám la, vì sợ người ta ép giá cái xe của mình..
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
HÌnh như bác đang né những ứng viên còn lại, FIesta, Accent, Avante... Chắc xe mấy hãng này cũng dỏm?? Vấn đề CITY là chung của các hãng xe Nhật hiện nay. Thường định giá một cái xe quá cao trong khi chất lượng co hơn không? Đó là lý do em không dám liệt kê những ứng viên khác như Mazda, Toyota, Honda..
Em còn nhớ một có thời gian ah TOYOTA nhập 500 động cơ cũ về lắp ráng cho INNOVA... Rồi hàng loại xe bị lỗi liên liên quan đến an toàn hãng cũng ém, chờ đến khi anh kỹ sư của TOY lên tiếng họ mới có động thái.
Mấy anh Nhật ở Việt Nam chỉ lấy thương hiệu kinh doanh thôi. Bỏ ra 450 lấy cái Aveo, có hỏng cũng không tiếc bằng bỏ ra 600. Để sau đó hỏng chẳng dám la, vì sợ người ta ép giá cái xe của mình..
LIKE mạnh cho bác câu này, thời buổi kinh tế thị trường mà, vì anh TOY và anh Tôi yêu VND biết kinh doanh trên thương hiệu và thị hiếu, mà bác cũng đừng trách mấy anh này chi cho tội nghiệp, thời buổi kinh tế thị trường, thuận mua vừa bán, ko ai ép bác phải mua thương hiệu hay xe của họ, bác có mấy sự lựa chọn khác mà, cũng như chiếc ỉn đó, từ 2007 tới giờ có đổi mẫu đâu, mà cậu em ở nước ngoài nói 1 mẫu xe dòng đời thường 4-5 năm đổi mẫu 1 lần, như Sonata 2010 đổi mẫu mới và tới 2015 chuẩn bị tung ra mẫu mới nữa, còn nhiều mẫu nữa, các bác tự tìm hiểu, mà con ỉn này tời giờ chưa đổi, và chưa thấy có dấu hiệu đổi mẫu chứng tỏ dân ta vẫn còn chuộng và bán còn được, nếu đứng ở góc độ kinh doanh như bác, 1 mẫu sản phẩm theo thị trường nước ngoài 4-5 năm đổi mẫu 1 lần, còn ở 1 thị trường mà suốt 7-8 năm doanh số bán cao đều đều và luôn là dòng sản phẩm bán chạy nhất, nếu đứng ở góc độ kinh doanh, bác có muốn đổi mẫu không?? cái này tại thị trường quyết định và anh kinh doanh thì theo thị trường, nếu thử Vios hay City mẫu mới tuột doanh số, bán chậm, trong khi đó các mẫu sản phẩm tương đương bán ào ào thì 2 anh kia có thay đổi không?? Từ thời trước, em nghe bạn học ông anh chạy xe ZACE thường nói vui là TOYOTA vô địch, lúc đó xe chưa nhiều như bây giờ. Em nói không muốn đụng chạm ai, nhưng ở thị trường VN, ko hiểu sao nhiều bác chê và chửi thì cứ chửi, còn nhiều bác khác mua thì cứ mua vì vậy nên mấy hãng xe nhật sống khỏe vẫn cứ sống khỏe. Bởi vậy, nếu cùng tầm tiền, ko mua xe nhật thì mua ford, GM, v.v......
 
  • Like
Reactions: DaiCathay
Hạng C
26/9/11
541
457
63
HÌnh như bác đang né những ứng viên còn lại, FIesta, Accent, Avante... Chắc xe mấy hãng này cũng dỏm?? Vấn đề CITY là chung của các hãng xe Nhật hiện nay. Thường định giá một cái xe quá cao trong khi chất lượng co hơn không? Đó là lý do em không dám liệt kê những ứng viên khác như Mazda, Toyota, Honda..
Em còn nhớ một có thời gian ah TOYOTA nhập 500 động cơ cũ về lắp ráng cho INNOVA... Rồi hàng loại xe bị lỗi liên liên quan đến an toàn hãng cũng ém, chờ đến khi anh kỹ sư của TOY lên tiếng họ mới có động thái.
Mấy anh Nhật ở Việt Nam chỉ lấy thương hiệu kinh doanh thôi. Bỏ ra 450 lấy cái Aveo, có hỏng cũng không tiếc bằng bỏ ra 600. Để sau đó hỏng chẳng dám la, vì sợ người ta ép giá cái xe của mình..
Nó mà hỏng dọc đường là mình tèo mất rồi, còn mạng đâu nữa mà tiếc với ko tiếc bác, ví dụ túi khí ko bung, lỗi nhỏ xíu hà, nhỏ đến mức bảo dưỡng cả chục lần cũng chẳng biết.
 
  • Like
Reactions: urlybug
Hạng C
1/12/11
869
890
93
LIKE mạnh cho bác câu này, thời buổi kinh tế thị trường mà, vì anh TOY và anh Tôi yêu VND biết kinh doanh trên thương hiệu và thị hiếu, mà bác cũng đừng trách mấy anh này chi cho tội nghiệp, thời buổi kinh tế thị trường, thuận mua vừa bán, ko ai ép bác phải mua thương hiệu hay xe của họ, bác có mấy sự lựa chọn khác mà, cũng như chiếc ỉn đó, từ 2007 tới giờ có đổi mẫu đâu, mà cậu em ở nước ngoài nói 1 mẫu xe dòng đời thường 4-5 năm đổi mẫu 1 lần, như Sonata 2010 đổi mẫu mới và tới 2015 chuẩn bị tung ra mẫu mới nữa, còn nhiều mẫu nữa, các bác tự tìm hiểu, mà con ỉn này tời giờ chưa đổi, và chưa thấy có dấu hiệu đổi mẫu chứng tỏ dân ta vẫn còn chuộng và bán còn được, nếu đứng ở góc độ kinh doanh như bác, 1 mẫu sản phẩm theo thị trường nước ngoài 4-5 năm đổi mẫu 1 lần, còn ở 1 thị trường mà suốt 7-8 năm doanh số bán cao đều đều và luôn là dòng sản phẩm bán chạy nhất, nếu đứng ở góc độ kinh doanh, bác có muốn đổi mẫu không?? cái này tại thị trường quyết định và anh kinh doanh thì theo thị trường, nếu thử Vios hay City mẫu mới tuột doanh số, bán chậm, trong khi đó các mẫu sản phẩm tương đương bán ào ào thì 2 anh kia có thay đổi không?? Từ thời trước, em nghe bạn học ông anh chạy xe ZACE thường nói vui là TOYOTA vô địch, lúc đó xe chưa nhiều như bây giờ. Em nói không muốn đụng chạm ai, nhưng ở thị trường VN, ko hiểu sao nhiều bác chê và chửi thì cứ chửi, còn nhiều bác khác mua thì cứ mua vì vậy nên mấy hãng xe nhật sống khỏe vẫn cứ sống khỏe. Bởi vậy, nếu cùng tầm tiền, ko mua xe nhật thì mua ford, GM, v.v......

Em biết đa số người ta chọn TOY/HON.. do một cái suy nghĩ rất tiêu cực.. "Xe giữ giá". Nhưng có ai tính được sẽ lỗ bao nhiêu khi bán cái xe đó không? Em xin làm một phép tính đơn giản cho một vài chiếc xe sau khi chạy khoảng 3-4 năm:
1. CIVIC AT 2.0. Mua mới gần 1 tỷ. Sau bốn năm bán lại tầm 600 -> Lỗ gần 400
2. ALTIS AT 2.0. Mua mới gần 1 tỷ. Sau bốn năm bán lại tầm 650 -> Lỗ gần 350
3. CRUZE LTZ Mua mới gần 750tr. Sau bốn năm bán lại tầm 450 -> Lỗ gần 300
4. INNOVA G Mua mới gần 760tr. Sau bốn năm bán lại tầm 550 -> Lỗ gần 200
5. Còn ACCENT, AVANTE, MAZDA... mấy bác tìm hiểu giúp em

Cuối cùng lỗ như nhau thôi.. Vậy thay vì em mua CIVIC/ALTIS giá 1 tỷ, thôi lấy em CRUZE LTZ cho rồi.. Dư ra được hơn 200tr bỏ ngân hàng lấy lãi đổ xăng. Xem như nó còn tiết kiệm hơn CIVIC/ALTIS nhiều, mà chưa chắc CIVIC/ALTIS có tiết kiệm không nữa.
Có bác nào đó hỏi em sao MEZ/BMW cùng phân khúc sao mắc vậy. Công nhận là MEZ/BMW đỉnh thật, trang bị thì hiện ko hãng nào bằng.. Bởi nó đó không phải đơn thuần phục vụ nhu cầu đi lại đơn thuần.. Ngay cả người Nhật chỉ có dân giàu mới xài MEZ/BMW để khẳng định đẳng cấp thôi. Bình dân thì xài TOY/NISSAN hết.
 
Hạng C
26/9/11
541
457
63
Em biết đa số người ta chọn TOY/HON.. do một cái suy nghĩ rất tiêu cực.. "Xe giữ giá". Nhưng có ai tính được sẽ lỗ bao nhiêu khi bán cái xe đó không? Em xin làm một phép tính đơn giản cho một vài chiếc xe sau khi chạy khoảng 3-4 năm:
1. CIVIC AT 2.0. Mua mới gần 1 tỷ. Sau bốn năm bán lại tầm 600 -> Lỗ gần 400
2. ALTIS AT 2.0. Mua mới gần 1 tỷ. Sau bốn năm bán lại tầm 650 -> Lỗ gần 350
3. CRUZE LTZ Mua mới gần 750tr. Sau bốn năm bán lại tầm 450 -> Lỗ gần 300
4. INNOVA G Mua mới gần 760tr. Sau bốn năm bán lại tầm 550 -> Lỗ gần 200
5. Còn ACCENT, AVANTE, MAZDA... mấy bác tìm hiểu giúp em

Cuối cùng lỗ như nhau thôi.. Vậy thay vì em mua CIVIC/ALTIS giá 1 tỷ, thôi lấy em CRUZE LTZ cho rồi.. Dư ra được hơn 200tr bỏ ngân hàng lấy lãi đổ xăng. Xem như nó còn tiết kiệm hơn CIVIC/ALTIS nhiều, mà chưa chắc CIVIC/ALTIS có tiết kiệm không nữa.
Có bác nào đó hỏi em sao MEZ/BMW cùng phân khúc sao mắc vậy. Công nhận là MEZ/BMW đỉnh thật, trang bị thì hiện ko hãng nào bằng.. Bởi nó đó không phải đơn thuần phục vụ nhu cầu đi lại đơn thuần.. Ngay cả người Nhật chỉ có dân giàu mới xài MEZ/BMW để khẳng định đẳng cấp thôi. Bình dân thì xài TOY/NISSAN hết.
Độ trượt giá xe trung bình hằng năm là 10% giá trị xe của năm trước. Tuỳ mức phổ biến của từng loại xe mà nó gia giảm tỉ lệ lên xuống 1 chút. Trung bình xe đi 5 6 năm thì mất 50% giá xe. Trong đó thằng Toy là giữ giá cao nhất, kế đó là các dòng xe Nhật, sau nữa là xe Hàn và xe Đức.
 
Hạng D
29/11/06
4.060
11.522
113
Lúc sáng em đi ngang qua Mazda Cộng Hoà, ghé vào xem con Mazda 3S.
Chợt nghĩ mua con City ra giấy tờ chạy về được cũng hết 670 triệu. Gắn thêm DVD hãng, thay ghế da, camera de (chứ đem ra ngoài ko được bảo hành) hết 33 triệu nữa vị chi là 703 triệu.
Em Mazda 3S 1.6 gồm 4 thắng đĩa, DVD + GPS, ghế da sẵn, mâm 17 inch, DVD sẵn.... Chạy về được là 735 triệu. Mắc hơn 32 triệu.
Em xao lòng rồi. Các bác thấy thế nào ạ?
 
  • Like
Reactions: bacalagi
Hạng B2
17/2/13
305
22
18
38
Saigon
Lúc sáng em đi ngang qua Mazda Cộng Hoà, ghé vào xem con Mazda 3S.
Chợt nghĩ mua con City ra giấy tờ chạy về được cũng hết 670 triệu. Gắn thêm DVD hãng, thay ghế da, camera de (chứ đem ra ngoài ko được bảo hành) hết 33 triệu nữa vị chi là 703 triệu.
Em Mazda 3S 1.6 gồm 4 thắng đĩa, DVD + GPS, ghế da sẵn, mâm 17 inch, DVD sẵn.... Chạy về được là 735 triệu. Mắc hơn 32 triệu.
Em xao lòng rồi. Các bác thấy thế nào ạ?
Đâu ra giá 735tr vậy bác, giá e nó là 694tr, phí linh tinh này nọ nữa là 767tr mà?
 
Hạng B1
1/9/14
70
30
18
45
Hanoi
www.gears.vn
Đang hy vọng City cải tiến nhiều thứ. Thôi thế này quay qua nghiên cứu Fiesta hoặc Ecosport cho nó đỡ bị dắt mũi hơn :D. 4-5 năm nữa tâm lý Nhật nhủng giảm khá nhiều rồi, quan tâm chi chuyện giảm giá lỗi nhiều