Hạng B2
23/11/12
433
379
63
papershreddernews.com
mấy thằng Nhật lùn nó coi VN ra cái j đâu
đem cái động 3 máy 1.0 thì bị dân VN chê là máy ít và yếu. Dân VN mình khó tính lắm. Xe hybrid như Cross thì chê pin mau hư tốn kém. Đổi kiểu nhiều Santa Fe thì chê đổi mẫu liên tục làm xe cũ mất giá. Túm lại đừng đem cái gì mới về VN hết là không bị người VN đánh giá thôi.
 
  • Like
Reactions: Konkat
Hạng D
22/1/19
4.355
7.895
113
đem cái động 3 máy 1.0 thì bị dân VN chê là máy ít và yếu. Dân VN mình khó tính lắm. Xe hybrid như Cross thì chê pin mau hư tốn kém. Đổi kiểu nhiều Santa Fe thì chê đổi mẫu liên tục làm xe cũ mất giá. Túm lại đừng đem cái gì mới về VN hết là không bị người VN đánh giá thôi.
Bác lầm rồi. Chắc gì 3 người chê 3 cái đó đã là 1, hay có suy nghĩ giống nhau? Hơn nữa là bác nói thiếu. Máy 1.0 turbo nó khác với máy 1.0 nhé.
 
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Các bác tức giận làm gì cho mệt. Các hãng đều phải tối ưu hóa lợi nhuận. Honda nó thấy các thị trường lớn nó vẫn làm ăn tốt, lợi nhuận cao thì nó tập trung nguồn lực vào các thị trường đó, giảm nguồn lực cho thị trường nhỏ như Việt Nam. Các bác đừng thấy giá xe Việt Nam cao hơn các nước mà nghĩ là Honda hay bất kỳ một hãng nào đó có thể ăn dày. Nếu ăn dày được nó đã đẩy mạnh khâu bán hàng.

Ngược lại, các hãng Hyundai, Kia làm ăn không tốt ở các thị trường lớn thì nó phải khai thác mạnh các thị trường nhỏ cũng chỉ để tối đa lợi nhuận. Hoàn cảnh, số phận, tài chính cá nhân đã dẫn các bác đến cái xe hiện tại thì các bác cứ hài lòng với cái xe của mình đi, chửi các hãng xe khác đâu khiến xe các bác chạy nó có giá hơn đâu. Các bác có thấy Hyundai/Kia vì vơ bèo gạt tép mọi thị trường, từ lớn tới nhỏ nên biên lợi nhuận mới thấp vậy không. Nó có muốn tăng biên lợi nhuận lên không? Muốn lắm chứ nhưng không làm được mà nó cũng không dám buông những khách hàng như các bác.
 
  • Like
Reactions: cnguyen55
Hạng D
22/1/19
4.355
7.895
113
Các bác tức giận làm gì cho mệt. Các hãng đều phải tối ưu hóa lợi nhuận. Honda nó thấy các thị trường lớn nó vẫn làm ăn tốt, lợi nhuận cao thì nó tập trung nguồn lực vào các thị trường đó, giảm nguồn lực cho thị trường nhỏ như Việt Nam. Các bác đừng thấy giá xe Việt Nam cao hơn các nước mà nghĩ là Honda hay bất kỳ một hãng nào đó có thể ăn dày. Nếu ăn dày được nó đã đẩy mạnh khâu bán hàng.
Ngược lại, các hãng Hyundai, Kia làm ăn không tốt ở các thị trường lớn thì nó phải khai thác mạnh các thị trường nhỏ cũng chỉ để tối đa lợi nhuận. Hoàn cảnh, số phận, tài chính cá nhân đã dẫn các bác đến cái xe hiện tại thì các bác cứ hài lòng với cái xe của mình đi, chửi các hãng xe khác đâu khiến xe các bác chạy nó có giá hơn đâu. Các bác có thấy Hyundai/Kia vì vơ bèo gạt tép mọi thị trường, từ lớn tới nhỏ nên biên lợi nhuận mới thấp vậy không. Nó có muốn tăng biên lợi nhuận lên không? Muốn lắm chứ nhưng không làm được mà nó cũng không dám buông những khách hàng như các bác.
Bác nói vậy đâu được. Khách hàng có quyền đòi hỏi quyền lợi cho số tiền mà họ đã bỏ ra chứ. Nói thật là nếu không ai "chửi", hay còn gọi là phản hồi từ thị trường, thì còn lâu nữa thị trường ô tô VN mới được như hiện tại (dù nó vẫn còn thua kém các nước láng giềng). Còn làm ăn lời lỗ đó là chuyện của doanh nghiệp. Từ khi nào mà customer phải quan tâm đến biên lợi nhuận hay chiến lược sản phẩm của provider để thông cảm hay chấp nhận bỏ qua cho những điều yếu kém vậy bác?! Honda có quyền trang bị động cơ cũ, cắt bớt option trên xe của họ, không sao. Đó là quyền của họ. Nhưng người mua cũng có quyền quyết định xuống tiền với sản phẩm đó hay không. Và cái quyết định đó chắc chắn đến một phần từ những phản hồi của cộng đồng người dùng trước. Nếu không có các tiếng nói đó, thì làm sao những khách hàng mới họ biết là cái họ sắp chọn có phù hợp, có đáng giá hay không. Rồi khi đó hãng xe mặc nhiên bán cái họ thich, với giá họ muốn, và khách hàng mặc nhiên phải chấp nhận xuống tiền à?
 
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Bác nói vậy đâu được. Khách hàng có quyền đòi hỏi quyền lợi cho số tiền mà họ đã bỏ ra chứ. Nói thật là nếu không ai "chửi", hay còn gọi là phản hồi từ thị trường, thì còn lâu nữa thị trường ô tô VN mới được như hiện tại (dù nó vẫn còn thua kém các nước láng giềng). Còn làm ăn lời lỗ đó là chuyện của doanh nghiệp. Từ khi nào mà customer phải quan tâm đến biên lợi nhuận hay chiến lược sản phẩm của provider để thông cảm hay chấp nhận bỏ qua cho những điều yếu kém vậy bác?! Honda có quyền trang bị động cơ cũ, cắt bớt option trên xe của họ, không sao. Đó là quyền của họ. Nhưng người mua cũng có quyền quyết định xuống tiền với sản phẩm đó hay không. Và cái quyết định đó chắc chắn đến một phần từ những phản hồi của cộng đồng người dùng trước. Nếu không có các tiếng nói đó, thì làm sao những khách hàng mới họ biết là cái họ sắp chọn có phù hợp, có đáng giá hay không. Rồi khi đó hãng xe mặc nhiên bán cái họ thich, với giá họ muốn, và khách hàng mặc nhiên phải chấp nhận xuống tiền à?
Thì Honda nó làm vậy thì nó phải chấp nhận sự thật là xe Honda bán không chạy ở thị trường Việt Nam. Đó là cái giá nó đánh đổi và nó đồng ý với việc đó. Em thấy bình thường.
5, 10, 15, 20 năm sau hay bao nhiêu năm nữa em không biết, nó thấy tiếc thị trường Việt Nam thì nó sẽ phải đầu tư trở lại. Khi đó khách hàng Việt Nam đã gắn bó với Vinfast, Kia, Hyundai thì nó phải tiếc nuối thôi.
 
  • Like
Reactions: cnguyen55
Hạng D
22/1/19
4.355
7.895
113
Thì Honda nó làm vậy thì nó phải chấp nhận sự thật là xe Honda bán không chạy ở thị trường Việt Nam. Đó là cái giá nó đánh đổi và nó đồng ý với việc đó. Em thấy bình thường.
5, 10, 15, 20 năm sau hay bao nhiêu năm nữa em không biết, nó thấy tiếc thị trường Việt Nam thì nó sẽ phải đầu tư trở lại. Khi đó khách hàng Việt Nam đã gắn bó với Vinfast, Kia, Hyundai thì nó phải tiếc nuối thôi.
Bác nói ý sau này thì em đồng tình.
Tất nhiên là họ đã tính đến điều đó trước khi làm như vậy. Mọi thứ đều có cái giá phải trả, quan trọng là chấp nhận được đến đâu thôi. Còn khách hàng thì em nghĩ là người ta vẫn sẽ và có quyền lên tiếng vì quyền lợi của họ thôi. 9 người thì 10 ý, đâu phải ai cũng muốn chọn KIA/Hyundai thay cho Honda (vì nhiều lý do, trong đó có cả sợ thích).