Vẫn là CVT ha ha! chứng tỏ CVT ưu điểm ngang với AT 6-7 cấp chứ chả chơi. CVT cung cấp một tỉ số truyền linh hoạt, nhờ vật mà động cơ không bị dư máy nên tua máy thấp và ổn định hơn các hộp số truyền thống, như vậy mà động cơ hoạt động bền bỉ hơn nhiều. Mình đã từng Drive Test Vios G 2015 ở 100km/ h tua máy nó đẩy lên tới 3300v/ p, còn ở City ở 100km/h tua máy chỉ là dưới 2000v/p thôi. Chỉ nhiêu đó mình thay đổi quan niệm chuyển sang dùng CVT luôn.
Tks bác đã khai sáng cho emVẫn là CVT ha ha! chứng tỏ CVT ưu điểm ngang với AT 6-7 cấp chứ chả chơi. CVT cung cấp một tỉ số truyền linh hoạt, nhờ vật mà động cơ không bị dư máy nên tua máy thấp và ổn định hơn các hộp số truyền thống, như vậy mà động cơ hoạt động bền bỉ hơn nhiều. Mình đã từng Drive Test Vios G 2015 ở 100km/ h tua máy nó đẩy lên tới 3300v/ p, còn ở City ở 100km/h tua máy chỉ là dưới 2000v/p thôi. Chỉ nhiêu đó mình thay đổi quan niệm chuyển sang dùng CVT luôn.
Nếu mà Vios G2015 mà đạp 100 cây chuối với vòng tua 3300 thì còn thua siêu xe Morning AT 1.1 2011 của em : tầm 2900 thui nhá.Vẫn là CVT ha ha! chứng tỏ CVT ưu điểm ngang với AT 6-7 cấp chứ chả chơi. CVT cung cấp một tỉ số truyền linh hoạt, nhờ vật mà động cơ không bị dư máy nên tua máy thấp và ổn định hơn các hộp số truyền thống, như vậy mà động cơ hoạt động bền bỉ hơn nhiều. Mình đã từng Drive Test Vios G 2015 ở 100km/ h tua máy nó đẩy lên tới 3300v/ p, còn ở City ở 100km/h tua máy chỉ là dưới 2000v/p thôi. Chỉ nhiêu đó mình thay đổi quan niệm chuyển sang dùng CVT luôn.
Đúng ra ổn định 100 thì nó 3000rpm! Nhưng có thể do đang lên ga nó lệch xí thành 3,3k!Nếu mà Vios G2015 mà đạp 100 cây chuối với vòng tua 3300 thì còn thua siêu xe Morning AT 1.1 2011 của em : tầm 2900 thui nhá.
Nhưng dù ji Vios đọ sao đc, e set CC 120km/h cũng 2,5k đúng!
Vậy 100km/h dao động 2k-2,2k là chuẩn ko cần chỉnh.
Cứ yên tâm nhá bác, con này chỉ sản suất riêng cho thị trường Nhật Bản xài thôi (giống như đồ điện tử nội địa Nhật vậy) còn phiên bản 2015 vẫn dành cho thị trường thế giới. Thường thì Honda City khoảng 6 - 7 năm mới thay đổi sang mẫu mới. Đó là mình nghiên cứu lịch sử phát triển của các đời Honda CityVừa mua 1 tháng. Huhu
Chỉnh sửa cuối:
Bản City bác đang chạy là 2013 phải không? bản 2013 dùng hộp số AT 5 cấp, chưa được nâng cấp lên hộp số CVT nên tua máy nó cao hơn chút xíu. Còn City 2015 CVT 100km khi chạy ổn định chỉ là dưới 2000v/p thôi.Đúng ra ổn định 100 thì nó 3000rpm! Nhưng có thể do đang lên ga nó lệch xí thành 3,3k!
Nhưng dù ji Vios đọ sao đc, e set CC 120km/h cũng 2,5k đúng!
Vậy 100km/h dao động 2k-2,2k là chuẩn ko cần chỉnh.
Chỉnh sửa cuối: