Vì xe mới ra mắt bao giờ cũng thế......sau đó giảm chừng vài chục triệu thì khách hàng bị "dính" liền....
lyphucuong nói:đang xài DOHC nay chuyển xuống SOHC mà bảo là tốt ==>>bó hand với các cụ honda . bác nào dang di 2.0 DOHC mà bán mua con nay là sai lầm .
Có 1 bài kỹ thuật được viết bởi Automatic về hiệu quả SOHC và DOHC. Thật sự không có sự chênh lệch gì cả, đặc biệt là máy I. Ngay cả BMW 325 máy I6 vẫn chạy SOHC mà công suất vượt trội, độ tin cậy cao chứ đâu có thua kém gì mấy cái máy DOHC của Toyota , Honda. Quan trọng là độ chính xác cao trong gia công cơ khí quyết định hiệu quả.
nghiabv nói:Em xin phép trích dẫn 1 đoạn cảm nhận và so sánh rất thú vị của bác Zebra( xin lỗi bác Zebra vì chưa xin ý kiến bác trước):
"Cũng giống như Civic, Mazda 3 có kiểu dáng thể thao, trẻ trung khác hẳn với phong thái chững chạc, già dặn của Altis. Tuy nhiên, khác với sự mượt mà của Civic, Mazda 3 lại có sự gồ ghề, góc cạnh đầy cá tính với 2 mắt trước nhô ra, đèn trên gương chiếu hậu nhô ra, đuôi vểnh cao, v.v.. Do vậy, nếu coi Altis là một doanh nhân tóc hoa râm chững chạc, đầu vuốt gel, mắt đeo kính cận, tay xách cặp da ; Civic là một thanh niên hào hoa bóng bẩy tóc vuốt gel ruồi đậu trượt chân với T-shirt bỏ trong quần, dáng vẻ hào hoa kiểu Don Juan đang ve vãn các em gái chân dài; thì Mazda 3 sẽ là một anh chàng vui tính (miệng Zoom-Zoom lúc nào cũng toe toét cười, cái này em thích nhất), cá tính, quần Jean áo Pull đội mũ lưỡi trai đang vểnh râu hút thuốc lá. "
Vì đoạn miêu tả so sánh này của bác Zebra mà em chọn Mazda 3 keke.
Mới xem thực tế con 1.8 AT bên Kim Thanh về, cảm nhận như sau: Phần mủ nội thất vẫn như cũ, có cảm giác đểu đểu. Cách âm làm lại mới hòan tòan nhìn có vẻ dày dặn hơn, vật liệu tốt hơn thế hệ cũ, chưa biết chất lượng da bọc ghế của bản 2.0 ra sao thấy bản 1.8 da màu kem nhanh dơ quá!
Điểm mù hai bên thấy có khắc phục nhưng không quan trọng lắm, điểm mù phía trước thì vẫn như vậy, đặc trưng của Civic, tầm nhìn hút con mẹ hàng lươn!
Dàn đèn trước sau công nhận đẹp và đẳng cấp, không có gì phải chê hay phàn nàn. Nội thất rộng hơn phiên bản cũ! Chỗ để chân trước sau khá rộng rãi. Táp lô xéo về phía người lái nhìn hơi lạ mắt nhưng được an ủi là mọi thứ điều khiển trong tầm tay, nhược điểm là bác nào tay to khi đẩy cần số về P dễ đụng vào Táp lô.
Vô lăng khác phiên bản cũ, cùng đường kính nhưng phiên bản mới thể thao và mềm mại hơn, vô lăng dẹp thấy rõ giống như cán dao cầm vào có cảm giác chắc tay nhưng dễ phiền lòng các bác thích vuốt lượn tay lái.
Giá bán thì thống nhất tòan quốc, chỉ có các bác Hà Nội là Thủ đô nên phải đóng phí ngu nhiều hơn. Ở Sài Gòn bản cao cấp nhất 2.0 ra tới cà vẹt là 990 triệu.
Điểm mù hai bên thấy có khắc phục nhưng không quan trọng lắm, điểm mù phía trước thì vẫn như vậy, đặc trưng của Civic, tầm nhìn hút con mẹ hàng lươn!
Dàn đèn trước sau công nhận đẹp và đẳng cấp, không có gì phải chê hay phàn nàn. Nội thất rộng hơn phiên bản cũ! Chỗ để chân trước sau khá rộng rãi. Táp lô xéo về phía người lái nhìn hơi lạ mắt nhưng được an ủi là mọi thứ điều khiển trong tầm tay, nhược điểm là bác nào tay to khi đẩy cần số về P dễ đụng vào Táp lô.
Vô lăng khác phiên bản cũ, cùng đường kính nhưng phiên bản mới thể thao và mềm mại hơn, vô lăng dẹp thấy rõ giống như cán dao cầm vào có cảm giác chắc tay nhưng dễ phiền lòng các bác thích vuốt lượn tay lái.
Giá bán thì thống nhất tòan quốc, chỉ có các bác Hà Nội là Thủ đô nên phải đóng phí ngu nhiều hơn. Ở Sài Gòn bản cao cấp nhất 2.0 ra tới cà vẹt là 990 triệu.
DOHC tăng tốc ép phê hơn SOHC nhiều lắm ắ........
chienthang nói:Điều kiện đường xá VN dùng cam đơn cũng ok mà, cái này là Honda tiết kiệm chi phí thôi nhưng nó ko quá quan trọng.
lyphucuong nói:đang xài DOHC nay chuyển xuống SOHC mà bảo là tốt ==>>bó hand với các cụ honda . bác nào dang di 2.0 DOHC mà bán mua con nay là sai lầm .
em cũng đồng ý với anh.cuongda nói:bản 2.0 mà ko có starstop thì hơi tiếc ....hihi
Đọc bài Autodaily phỏng vấn cha đẻ của Cvic thế hệ thứ 9. Ông ta bẩu rằng giảm trọng lượng và giảm masát là tiêu chí hàng đầu của thế hệ này! Suy ra dùng SOHC chắc cũng nằm trong tiêu chí trên. Cam đơn sẽ nhẹ hơn và ít ma sát hơn cam đôi ròai, lốc máy cũng nhỏ nữa!