Hạng D
2/5/16
2.089
2.115
143
Tầm giá này kiếm em Peugoet mà chạy, đẹp và phong cách hơn rất nhiều.
 
Hạng C
4/1/11
590
1.403
93
Honda nếu để giá trên 900 là ảo tưởng sức mạnh rồi. Tôi chạy em civic hiểu rằng em này rất tốt, nhưng thực tế là các hãng khác đã tiến bộ rất nhiều, và giá tốt hơn hẳn. Khách hàng ngày nay có rất nhiều lựa chọn, không phải thời điểm thế hệ đầu ở VN gần chục năm nay, chỉ phân vân giữa civic và altis già chát. Người mua được giá này nhiều khả năng thêm được vô lên luôn mer, bmw hơn hẳn hoặc xe hạng trên như mazda6 hay optima, sonata. Xe nhập từ Thái cũng chẳng phải gì ghê gớm như Đức. Mục đích của nhập xe phải là để làm giá rẻ hơn do không phải đầu tư công nghệ và tận dụng quy mô sx ở nước xuất khẩu, không phải là lý do để tăng giá, mọi người tránh lầm lẫn vụ này. Đồng ý là có thêm vài option, nhưng chỉ là theo kịp thị trường. Qua Thái thấy rất hiếm, hỏi thì dân bên đó kêu giờ nhiều hàng thơm không chỉ civic. Hot thì đã chẳng còn hàng mà xuất. Nếu trên 900 tôi có nhiều cơ hội đẩy em civic cũ đi do anh em không kham được giá xe mới và tìm một thương hiệu mới đổi gió. HD Cộng hòa mời lên coi cuối tuần sau nhưng nghe giá vậy nhường cho các fan khác đi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
5/2/05
931
2.627
93
Có trách thì trách chính sách thuế má vn chứ đừng trách honda. Họ bán toàn thế giới chứ thị trường vn ta như cọng lông chân của họ thôi

Mình lên diễn đàn nhiều năm và nhận thấy rằng có rất nhiều bạn mặc cảm với quy mô thị trường VN (như bạn). Có những người nói TT VN bé như cái mắt muỗi. Thực ra to nhỏ ko phải là vấn đề, bạn có thể không cao nhưng mọi người vẫn phải ngước nhìn. Mình sẽ nói luôn lí do.

Thị trường xe hơi VN năm nay sẽ đạt khoảng 330.000 - 350.000 xe, trong đó các doanh nghiệp trong VAMA sẽ bán đc khoảng 300.000 - 310.000 xe, các doanh nghiệp ngoài VAMA ( lớn nhất là HTC) sẽ phụ trách số còn lại. Quy mô thị trường như vậy là lớn hơn Philippines về số lượng và chỉ còn thua Malay, Indo, và Thái. Thị trường Thái năm nay dự kiến bán dc dưới 1tr xe, do kinh tế khủng hoảng.

Tuy nhiên các bạn đều biết giá xe Thái chỉ bằng 1/2 tới 2/3 giá VN. Vì vậy mình cho rằng về giá trị thì quy mô TT VN bằng khoảng 50-60% thị trường TL. Quan trọng hơn, TT VN vẫn tăng trưởng vài chục %, còn TT TL thì đang giảm. Một thị trường như thế thì không thể nói là nhỏ hay kém màu mỡ dc.

Nói về từng hãng cụ thể: Năm 2015 Toy bán chỉ bán dc có 65.000+ xe ở Đức (năm nay chắc còn ít hơn, doanh số Toy ở đây đã giảm nhiều năm rồi). Ở cái nôi xe hơi của thế giới, thì để bán dc số đó chắc ông Toy cũng phải giảm giá kịch liệt, khuyến mại khủng, còn về chất lượng và độ an toàn của Toy Đức có lẽ cũng vào loại nhất thế giới. Ngược lại, ở VN thì bán hàng lởm với giá trên trời, lợi nhuận cao ngất, còn số lượng thì chắc cũng bán đc trên 60.000 xe trong năm nay. Đấy là Toy VN còn vừa bán vừa đuổi khách (tăng giá vô tội vạ), nếu không làm ăn bất lương thì Toy sẽ dễ dàng có doanh số vượt 100.000 xe tại VN. Vậy TT VN là lớn hay nhỏ (nếu so với Đức).

Quay lại Honda, nếu Honda có chính sách giá như Trường Hải với K3 và M3 (bản thân anh Hải cũng thu lợi khủng, chứ anh ấy chẳng hy sinh cái gì để lấy doanh số) thì doanh số Civic dễ dàng đạt hơn 1000xe/tháng, hơn 12k xe/năm. 12.000 xe là nhiều hay ít? Số xe này đủ để xếp từ HN - HP. Nói tóm lại, theo mình TTVN rất lớn và tiềm năng, những tay chơi như Honda như Toy nếu đã không chơi thì thôi, đã chơi thì chơi hết mình (về giá, về công nghệ), đừng có lưng chừng, chỉ tổ làm hại thương hiệu.
 
Tập Lái
13/10/16
14
2
3
53
Thấy giá dự kiến nản quá , chất là e quay về madaz 3 quá , nhờ các Bác góp ý!