Cái này giải thích đc là do chi phí sản xuất ở VN thấp hơn ở Nhật. Nhưng sx ở đâu cũng là Mazda 6. Nếu Mazda 6 ở VN cháy nổ hay kẹt phanh hay lỗ tùm lum phải triệu hồi thì các thị trường khác cũng phải dè chừng. Em sợ là Mazda nó thiết kế riêng ở nước nghèo 1 loại Mazda 6 nào đó tên gọi khác (giống Fortuner hay Innova) thì lúc đó mới đáng sợ
Chi phí nhân công thấp cũng có, nhưng Em sợ phần nội địa hóa 10-30% đó bác. Khung gầm, thân vỏ, phụ kiện cách âm cách nhiệt, nội thất ......mà nội địa hóa hoặc china hóa là nó làm giảm đi hết cái chất của xe.
Em đi Glk, sang đi CRV của thằng em chơi thân, đi của nó suốt nhé, phượt tà là phịch, cũng ko thấy khác biệt nhiều. GLK lên 120 thôi mà vào khúc của thấy như sắp lật, CRV lên 70 cua không cần thắng. Phải nói là như vậy
Bây giờ thì Earth Dreams của Honda vẫn được chuộng. Thêm turbo nữa thì chắc chạy bốc. Hóng ẻm về, gom lúa đã