Nguyên tắc nó là xe 7 chỗ, cũng giống như Fortuner, Everest các kiểu. Ko đâu quy định full size SUV mới là xe 7 chỗ, chỉ bác tự nghĩ ra CX8 là xe 7 chỗ, và hơn tụi 5+2 kia 1 bậcCũng chỉ là 5+2 bác ơi, hoàn chỉnh thì có mấy con minivan hoặc full size suv, 3 hàng ngồi thoải mái thì mới thoát được cái danh 5+2
Nội ngoại thất bác cứ hỏi 10 người thì 9 người chọn CRV, 1 người còn lại đương nhiên gu giống bác, và nó khiến doanh số của Forester = 1/10 CRV ở VnCác tiêu chí khác mình không bàn nhưng về nội, ngoại thất tùy cảm nhận mỗi người. Nếu để 2 chiếc kế bên bác sẽ thấy rõ hơn. Cá nhân mình thấy FR đẹp hơn CRV. Còn về cảm giác lái, lúc mua chay thử CRV xong qua FR mới thấy CRV cùi bắp thế nào. Sau đó chỉ thử lại FR mấy lần chứ ko lần nào leo lên con CRV nữa.
không ai tranh cãi việc Forester vận hành tốt nhất phân khúc, em cũng lái vài lần và rất thích. Nhưng, như trên, số người quan trọng cái cảm giác lái (CRV kém hơn nhưng vẫn rất tốt) hơn kiểu dáng/thương hiệu/hệ thống bảo hành...rất thấp nên đương nhiên Forester khó bán ở VN, và người tiêu dùng chả có gì sai cả. Chưa kể mua Forester còn phải trả giá cao nữa, ô hay, sao đám đông phải chọn
2 chỗ sau của CRV chỉ để làm cảnh thôi bác... Đến trẻ con nhà em nó còn kêu om củ tỏi vì vừa chật vừa bíBác có cần 7 chỗ không
Forester mà giảm 200tr nữa thì nhiều người chuyển sang mua con đó lắm chứ không đùa đâu, cơ bản là cái giá cao thôiNội ngoại thất bác cứ hỏi 10 người thì 9 người chọn CRV, 1 người còn lại đương nhiên gu giống bác, và nó khiến doanh số của Forester = 1/10 CRV ở Vn
không ai tranh cãi việc Forester vận hành tốt nhất phân khúc, em cũng lái vài lần và rất thích. Nhưng, như trên, số người quan trọng cái cảm giác lái (CRV kém hơn nhưng vẫn rất tốt) hơn kiểu dáng/thương hiệu/hệ thống bảo hành...rất thấp nên đương nhiên Forester khó bán ở VN, và người tiêu dùng chả có gì sai cả. Chưa kể mua Forester còn phải trả giá cao nữa, ô hay, sao đám đông phải chọn
Ko đâu bácForester mà giảm 200tr nữa thì nhiều người chuyển sang mua con đó lắm chứ không đùa đâu, cơ bản là cái giá cao thôi
City, Accent có thế nào thì doanh số cộng lại cũng chỉ bằng nửa Vios
Mu-X giảm giá khủng thì vẫn chỉ bán bằng số lẻ Fortuner giá cao thôi
Khi người ta đã là tượng đài rồi, con duy nhất có thể đe doạ CRV chỉ có thể là Rav4, nhưng Toy Vn nó ko thèm mang về, chắc thương thằng em Honda nên nhường tí miếng bánh chứ Forester có giảm 300 củ thì doanh số đừng nói so với CRV, so với Cx5 cũng chả đc
Điểm trừ của Forester là chỉ 5 chổ.Tầm này thì đúng là không xe nào qua được Subaru Forester.
Anh chạy FXT chưa?em thấy khoai Tây lẫn khoai Mẽo chả chê gì 1.5T và CVT mà Việt Nam mình ngạo nghễ chê hoài nhỉ. Em thấy đi sướng thấy mồ. Giá này ngon quá rồi.
Thôi lỡ mua bản 2019 rồi, đành ngậm ngùi chờ All-new thế hệ 7 vậy
Ở Việt Nam mình và phần nào đó ở các nước đang phát triển, mấy xe compact crossover SUV lắp thêm 2 cái ghế vào phần diện tích hành lý để tăng thêm tính tiện dụng khi cần nên mới sinh ra cái khái niệm xe 5+2 vì bản chất nó chỉ là xe 5c thôi. Còn tiêu chuẩn gọi chung của thế giới thì nó phân theo:Nguyên tắc nó là xe 7 chỗ, cũng giống như Fortuner, Everest các kiểu. Ko đâu quy định full size SUV mới là xe 7 chỗ, chỉ bác tự nghĩ ra CX8 là xe 7 chỗ, và hơn tụi 5+2 kia 1 bậc
Subcompact: kona, eco, ...
Compact như crv, tuc, ếch, cx5, ...
mid-size: san, phò, evr, cx8, explorer (cũng dc xếp vào đám mid-size)
Full-size: VN phân khúc này hiếm chỉ có Full-size luxury suv như x7, gls, ...
Giảm thật thì em tin nó bán ngang với CX5 đóKo đâu bác
City, Accent có thế nào thì doanh số cộng lại cũng chỉ bằng nửa Vios
Mu-X giảm giá khủng thì vẫn chỉ bán bằng số lẻ Fortuner giá cao thôi
Khi người ta đã là tượng đài rồi, con duy nhất có thể đe doạ CRV chỉ có thể là Rav4, nhưng Toy Vn nó ko thèm mang về, chắc thương thằng em Honda nên nhường tí miếng bánh chứ Forester có giảm 300 củ thì doanh số đừng nói so với CRV, so với Cx5 cũng chả đc