Bác nói đúng như suy nghĩ của mình. Cái công sức mình bỏ ra để canh chỉnh tốc độ, đạp ga canh thắng rất là căng thẳng lại còn chậm chạp tốn thời gian nữa trong khi chỉ lợi được chừng 1,2 lít, quy ra tiền mặt khoảng 30,40k là cùng. Chạy như thế vừa tốn thời gian vừa mau già, chi bằng chịu mất ngần ấy tiền lại lợi hơn nhiều mặt khácE chạy SG Long Hải , đi ko dám quá 80 => ko qua mặt đc ai. Ngừng đèn đỏ xong cho xe tang tốc từ từ ko dám đạp ga , chỉ khống chế 1500V/p trở xuống => hàng loạt xe qua mặt mình . Cứ mỗi lần giảm tốc xong ko dám tăng tốc ngay mà cho xe tăng tốc từ từ khi nào đạt đc 80 thì đạt . Chạy như vậy từ ngã 3 Vũng tàu ra đến quán Phương Trang - Lộc An tiết kiệm được khoảng hơn 1l cho 100km . Nhưng hèn lắm , kể từ hôm em test xong ko bao giờ còn nghĩ chạy cho tiết kiệm nữa , cố gắng hết sức mà cũng chỉ giảm đc thế ko bằng em mua cho con em vé đi xe đện đụng ở Đầm sen thì tiết kiệm chi cho khổ . Nhiều khi cứ nói đi cho tiết kiệm tiết kiệm nhưng nhiều người cũng chưa ngồi tính lợi đc bao nhiêu / 100km . Em nghĩ thà nhịn mịa nó tô phở ăn gói xôi còn lên xe cứ đạp ga cho sướng . Vừa rồi e đi ĐL, lên cao tốc cứ 120-140 phi dù biết rằng đi 75 nó tiết kiệm hơn . Bác nào đồng ý với em thì like phát nhé.
Chính xác đó bác , có nhiều bác còn nói canh đèn đỏ thả ga sơm rồi về N , rồi giảm tối đa việc thắng , thậm chí xuống dốc cứ chạy cho tiết kiệm .... thật ra lợi được tí xăng , đầu óc thì căng thẳng , quan sát tính toán đủ điều ...=> nhiều khi còn gây tai nạn, mệt mịa nó người, để đầu nghĩ chuyện khác tối tối còn enjoy nữa , nghĩ quá nó hỏng mịa thì căng . Tât nhiên đừng có mà đạp ga cho nó chồm lên rồi thắng chúi đầu thôi .Bác nói đúng như suy nghĩ của mình. Cái công sức mình bỏ ra để canh chỉnh tốc độ, đạp ga canh thắng rất là căng thẳng lại còn chậm chạp tốn thời gian nữa trong khi chỉ lợi được chừng 1,2 lít, quy ra tiền mặt khoảng 30,40k là cùng. Chạy như thế vừa tốn thời gian vừa mau già, chi bằng chịu mất ngần ấy tiền lại lợi hơn nhiều mặt khác
Đương nhiên là mình phải canh chỉnh lái sao cho nó hợp lý, đỡ tốn xăng rồi nhưng mà cái gì cũng có giới hạn thôi chứ chi li quá thì mệt óc lắm.Chính xác đó bác , có nhiều bác còn nói canh đèn đỏ thả ga sơm rồi về N , rồi giảm tối đa việc thắng , thậm chí xuống dốc cứ chạy cho tiết kiệm .... thật ra lợi được tí xăng , đầu óc thì căng thẳng , quan sát tính toán đủ điều ...=> nhiều khi còn gây tai nạn, mệt mịa nó người, để đầu nghĩ chuyện khác tối tối còn enjoy nữa , nghĩ quá nó hỏng mịa thì căng . Tât nhiên đừng có mà đạp ga cho nó chồm lên rồi thắng chúi đầu thôi .
Còn cái vụ về N thả trôi xe đúng là k nên chút nào. Lúc ấy mấy cái hỗ trợ ABS, ESP bị vô hiệu, dễ gây tai nạn lắm. Mình cũng k ham cách này.
"Còn cái vụ về N thả trôi xe đúng là k nên chút nào. Lúc ấy mấy cái hỗ trợ ABS, ESP bị vô hiệu, dễ gây tai nạn lắm"
có đúng như vậy không nhỉ , mình cũng có cảm nhận như vậy , vì mỗi khi ngừng đèn đỏ lâu mình về N thi cảm giác thắng nhẹ hơn và xuống sâu hơn 1 tí . Mình đoán lúc đó ABS ko hoạt động .
có đúng như vậy không nhỉ , mình cũng có cảm nhận như vậy , vì mỗi khi ngừng đèn đỏ lâu mình về N thi cảm giác thắng nhẹ hơn và xuống sâu hơn 1 tí . Mình đoán lúc đó ABS ko hoạt động .
Thông tin đó mình chưa kiểm chứng nhưng vì có cảm nhận giống bác và nghe từ bạn bè mình nữa nên mới nghĩ mấy cái hỗ trợ lúc ấy k hoạt động thật. Mình còn nghe nói thật sự thì cái việc về N k giúp mình tiết kiệm được bao nhiêu vì bàn đạp gas mới là cơ cấu quyết định lượng nhiên liệu vào buồng đốt của động cơ của chiếc xe"Còn cái vụ về N thả trôi xe đúng là k nên chút nào. Lúc ấy mấy cái hỗ trợ ABS, ESP bị vô hiệu, dễ gây tai nạn lắm"
có đúng như vậy không nhỉ , mình cũng có cảm nhận như vậy , vì mỗi khi ngừng đèn đỏ lâu mình về N thi cảm giác thắng nhẹ hơn và xuống sâu hơn 1 tí . Mình đoán lúc đó ABS ko hoạt động .
Thông tin cụ thể nè, Bác tham khảo thêm néHợp tác thế nào bác. em tính mua ở đà nẵng. nhà em ở huế bác à
http://hondaotohvn.com/
Đi cho thoải mái các bác ơi , đừng có chồm lên rồi thắng ngay thôi , chứ đi bình thường , chạy cho tiết kiệm xăng nhất (như các bác mới test City) em đã từng chạy rồi , hèn lắm , chạy như vậy thì bán ô tô cho rồi
Em không phải chạy như chạy thi bác ơi, chạy như vậy thì cũng cực lắm, chỉ là em chia sẻ những kinh nghiệm để chạy cho nó tiết kiệm nhất trong thời buổi này thôi, không hèn đâu bác. Một chút kinh nghiệm cá nhân cộng với Econ của CRV thì nó cũng ổn rồi.
Các bác nên cẩn thận bảo dưỡng xe kĩ, thay nhớt, thay lốp định kì cũng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu. Nếu tuyến đường nào quen mình nên để ý mấy chỗ lồi lõm, dốc cao thấp, đèn giao thông để điều chỉnh chân ga, k giảm tốc đột ngột. Mình nghĩ chỉ làm đc mấy bước trên thôi là đc rồi, k cần suy nghĩ quá nhiều về việc tiết kiệm đâu vì bản chất con CRV cũng thuộc dạng ăn ít rồi
góp thêm ý với các bác là nhớ luôn giữ bánh căng, chạy mềm gây đuối và tốn thêm nhiên liệu, còn đồng ý với bác lầu trên là CRV tốn ít xăng nhưng mà lái cũng phải để ý, cứ vọt lẹ thì cũng ăn xăng đều đềuCác bác nên cẩn thận bảo dưỡng xe kĩ, thay nhớt, thay lốp định kì cũng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu. Nếu tuyến đường nào quen mình nên để ý mấy chỗ lồi lõm, dốc cao thấp, đèn giao thông để điều chỉnh chân ga, k giảm tốc đột ngột. Mình nghĩ chỉ làm đc mấy bước trên thôi là đc rồi, k cần suy nghĩ quá nhiều về việc tiết kiệm đâu vì bản chất con CRV cũng thuộc dạng ăn ít rồi
Các bác nên cẩn thận bảo dưỡng xe kĩ, thay nhớt, thay lốp định kì cũng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu. Nếu tuyến đường nào quen mình nên để ý mấy chỗ lồi lõm, dốc cao thấp, đèn giao thông để điều chỉnh chân ga, k giảm tốc đột ngột. Mình nghĩ chỉ làm đc mấy bước trên thôi là đc rồi, k cần suy nghĩ quá nhiều về việc tiết kiệm đâu vì bản chất con CRV cũng thuộc dạng ăn ít rồi
mức tiêu hao trung bình của crv khoảng bao nhiều lt các bác nhỉ?