- Tags
- honda
Quy định đăng kiểm mới, cho phép "độ" đèn, nhưng chỉ là thay bóng đèn có công suất tương đương, chứ không cho thay đổi thiết kế đèn. Còn nhiều bác cứ bảo độ đèn gầm để "trợ sáng" cho đèn chính thì tui thấy không nên. Đèn gầm là để chiếu ở cự ly gần (trước mặt xe) khi đi mưa/sương mù. Không nên dùng vị trí đèn gầm để làm nguồn sáng thay thế hoặc bổ sung cho đèn cos, vì góc chiếu nó rất hẹp, chỉ cần xe nghiêng 1 chút, hoặc chở nặng 1 chút ở sau thì quất nguyên quả đèn đó vào mặt xe đối diện. Chưa kê, góc chiếu của nó không thể nào chuẩn như đèn cos, nên dù có sáng cỡ nào cũng khó giúp cải thiện tầm nhìn khi đi tốc độ cao (phía xa vẫn sáng yếu hơn trước mặt xe).
Nếu cần, bác độ thêm đèn phụ ở trong hốc tản nhiệt và có công tắc riêng. Góc chiếu nó sẽ cao hơn, và có thể bật tắt khi cần thiết.
Nếu cần, bác độ thêm đèn phụ ở trong hốc tản nhiệt và có công tắc riêng. Góc chiếu nó sẽ cao hơn, và có thể bật tắt khi cần thiết.
Xứ Việt mình chỉ có Bi led là chơi tốt, full led chỉ có đẹp nhưng không ngầu và sáng. Từ full led chuyển sang Bi led là không đăng kiểm được.
Tôi đi thái, đi phi, indo thấy đèn xe bên đó toàn halogen, thậm chí mấy xe khách đèn họ cũng tối mù.
Nhưng bù lại lái xe bên đó lại rất sướng, đi xa lộ ko bị chói
Bên thái xe người ta độ đủ kiểu, có thể nói là thiên đường độ ở đna. Tuy nhiên chỉ có đèn là thấy hầu như ko ai độ. Tài xế xe khách chở đoàn đi trong phố có đèn đường họ còn chủ động tắt luôn đèn xe.
còn ở mình thì đua nhau độ đèn. Nhà nhà người người led. Đi quốc lộ ban đêm giờ chói muốn mù mắt, ko thể thấy gì. Thật đáng sợ
Nhưng bù lại lái xe bên đó lại rất sướng, đi xa lộ ko bị chói
Bên thái xe người ta độ đủ kiểu, có thể nói là thiên đường độ ở đna. Tuy nhiên chỉ có đèn là thấy hầu như ko ai độ. Tài xế xe khách chở đoàn đi trong phố có đèn đường họ còn chủ động tắt luôn đèn xe.
còn ở mình thì đua nhau độ đèn. Nhà nhà người người led. Đi quốc lộ ban đêm giờ chói muốn mù mắt, ko thể thấy gì. Thật đáng sợ
Xe tôi độ Bi gầm, vừa đăng kiểm xong, không có vấn đề gì. Xe ko lắp thêm đèn và ánh sáng đúng tiêu chuẩn là qua, đăng kiểm họ đo ánh sáng bằng máy nên lắp đúng góc chiếu là ok. Trước đây xe tôi ko có đèn gầm, chỉ có đèn pha Halogen, buổi tối đi nhiều khi không thấy mặt đường vì đèn quá tối.
Tôi đi sedan đã từng thay đèn gầm (loại bi led), hạ tầm thì khoảng sáng ngắn (không hiệu quả) nâng tầm thì khoảng sáng xa và chói xe đối diện (chỉ sử dụng phù hợp khi không có xe đối diện). Theo tôi thì không nên độ Bi gầm., nếu muốn tăng sáng thì thay luôn đèn chiếu sáng (pha - cốt) và chọn mẫu có giấy chứng nhận phù hợp quy chuẩn Việt Nam để đạt đăng kiểm.
Không thích thì mình xin - cục đá @porche911gt3 hào sảng nói trong xung xướng.
Xa xa chớp chớp xanh đỏ hết cả hồn, moé thì ra là thằng ba trợn
Cái giấy chứng nhận phù hợp QCVN kiếm đâu ra vậy Bác … hóngTôi đi sedan đã từng thay đèn gầm (loại bi led), hạ tầm thì khoảng sáng ngắn (không hiệu quả) nâng tầm thì khoảng sáng xa và chói xe đối diện (chỉ sử dụng phù hợp khi không có xe đối diện). Theo tôi thì không nên độ Bi gầm., nếu muốn tăng sáng thì thay luôn đèn chiếu sáng (pha - cốt) và chọn mẫu có giấy chứng nhận phù hợp quy chuẩn Việt Nam để đạt đăng kiểm.