do nhà nhập khẩu cấp, mà thương nhân toàn đặt hàng tq xong rồi nhập về khai đèn chiếu sáng thông thường thì lấy gì mà đc cấp phù hợp QCVN về chiếu sáng đèn oto, chứ hãng nào mà có bảo đảm quảng cáo khắp các mặt trậnấy chứng nhận phù hợp QCVN k
- Tags
- honda
tui thay 2 cặp bi gầm, phải nói khá sáng trong phạm vi 100m đổ lại, khi đi cao tốc thì đá pha (bi gầm có chế độ pha) phạm vi sáng rõ trong khoảng 300-400m, phạm vi xa nhất tầm 500m phù hợp vừa túi tiền mà vẫn giữ đèn 9 zinQuy định đăng kiểm mới, cho phép "độ" đèn, nhưng chỉ là thay bóng đèn có công suất tương đương, chứ không cho thay đổi thiết kế đèn. Còn nhiều bác cứ bảo độ đèn gầm để "trợ sáng" cho đèn chính thì tui thấy không nên. Đèn gầm là để chiếu ở cự ly gần (trước mặt xe) khi đi mưa/sương mù. Không nên dùng vị trí đèn gầm để làm nguồn sáng thay thế hoặc bổ sung cho đèn cos, vì góc chiếu nó rất hẹp, chỉ cần xe nghiêng 1 chút, hoặc chở nặng 1 chút ở sau thì quất nguyên quả đèn đó vào mặt xe đối diện. Chưa kê, góc chiếu của nó không thể nào chuẩn như đèn cos, nên dù có sáng cỡ nào cũng khó giúp cải thiện tầm nhìn khi đi tốc độ cao (phía xa vẫn sáng yếu hơn trước mặt xe).
Nếu cần, bác độ thêm đèn phụ ở trong hốc tản nhiệt và có công tắc riêng. Góc chiếu nó sẽ cao hơn, và có thể bật tắt khi cần thiết.
vấn đề là góc chiếu thấp, nên nếu muốn có phạm vi xa vậy thì bác phải chỉnh góc đèn xỉa lên. Và khi chở nặng (đít xe xệ) hay đi qua gờ, lên dốc thì cái đèn đó sẽ rọi vào mắt người đi đối diện.tui thay 2 cặp bi gầm, phải nói khá sáng trong phạm vi 100m đổ lại, khi đi cao tốc thì đá pha (bi gầm có chế độ pha) phạm vi sáng rõ trong khoảng 300-400m, phạm vi xa nhất tầm 500m phù hợp vừa túi tiền mà vẫn giữ đèn 9 zin
đèn gầm qua cửa hàng uy tín họ căn cos theo mức cos thấp tối thiểu, còn canh cao là do chủ xe muốn mà vị trí gầm nó thấp căn cos cao nó chiếu lên trời chứ có chiếu xuống đường đâu.vấn đề là góc chiếu thấp, nên nếu muốn có phạm vi xa vậy thì bác phải chỉnh góc đèn xỉa lên. Và khi chở nặng (đít xe xệ) hay đi qua gờ, lên dốc thì cái đèn đó sẽ rọi vào mắt người đi đối diện.
Ở đây không phải do uy tín của đèn, mà vì cái vị trí đặt đèn gầm nó thấp, nên khi muốn chiếu được xa thì buộc bác phải chỉnh góc cho nó cao lên. Tất nhiên điều kiện bình thường thì sẽ chẳng bị gì đâu, nhưng khi đầu xe bác bị ngỏng lên thì ngay lập tức lượng ánh sáng đó thay vì chiếu xuống mặt đường thì sẽ tọi vô mặt người khác, vì cái chùm sáng vốn đã gần song song với mặt đường rồi.đèn gầm qua cửa hàng uy tín họ căn cos theo mức cos thấp tối thiểu, còn canh cao là do chủ xe muốn mà vị trí gầm nó thấp căn cos cao nó chiếu lên trời chứ có chiếu xuống đường đâu.
QCVN 35:2017/BGTVT đã được thay thế bằng QCVN 35:2024/BGTVT (Có hiệu lực từ ngày 01/10/2024) quy định mới về đèn chiếu sáng phía trước của xe ô tô,Cái giấy chứng nhận phù hợp QCVN kiếm đâu ra vậy Bác … hóng
Các nhà phân phối phải có Giấy chứng nhận sản phẩm phù hợp quy chuẩn thì mới được lưu thông sản phẩm trên thị trường, như vậy khi thay mẫu đèn khác thì phải yêu cầu cung cấp hồ sơ phù hợp để đi đăng kiểm.
Vậy gắn đèn nóc có vẻ phù hợp góc chiếuỞ đây không phải do uy tín của đèn, mà vì cái vị trí đặt đèn gầm nó thấp, nên khi muốn chiếu được xa thì buộc bác phải chỉnh góc cho nó cao lên. Tất nhiên điều kiện bình thường thì sẽ chẳng bị gì đâu, nhưng khi đầu xe bác bị ngỏng lên thì ngay lập tức lượng ánh sáng đó thay vì chiếu xuống mặt đường thì sẽ tọi vô mặt người khác, vì cái chùm sáng vốn đã gần song song với mặt đường rồi.
Gắn nóc càng ko phù hợp, góc chiếu từ cao xuống cũng chói.Vậy gắn đèn nóc có vẻ phù hợp góc chiếu
Đó là lý do nhà sản xuất xe họ ko gắn đèn chính của xe trên nóc hay dưới chỗ đèn gầm.
tối ưu vẫn là thay ngay chỗ đèn chính hoặc chả thay gì cả là tốt nhất. Đèn led ở các nước eu họ giới hạn công suất tối đa, đa số đèn led bán ngoài thị trường bên đó max chỉ 25w mỗi bóng. Nhưng về vn thì tung hô những con led 4-50w, thậm chí bên chungxxx gì đó quảng cáo led 90-100w. Này mà rọi vô mắt chắc mù tạm thời.
mai mốt chắc sẽ có led 200w, hoặc 1000w, nâng tầm ánh sáng lên tiêu chuẩn mới, chiếu phát xe đối diện mù mắt