Hạng D
7/3/07
2.228
59.661
113
Cái xe fine mới ra này cũng ko có công tắc bật tắt anh à. Mở máy lên đèn luôn sáng...
Mình Mới mua xe Vin Phát Feliz , vẫn đầy đủ công tắc, kèn ở đúng vị trí chứ ko đảo lên trên như con AB cũ
97 Spacy cũng đâu có công tắc. Về độ công tắc thì đứt cầu chì liên tục!
Xe honda nhập ko có từ lâu rồi, do luật của các nước khác. Chứ luật VN ko bắt buộc phải bật đèn xe ban ngày
 
  • Haha
Reactions: porche911gt3
Hạng C
8/7/13
613
18.721
93
k

97 Spacy cũng đâu có công tắc. Về độ công tắc thì đứt cầu chì liên tục!
thiết kế ko công tắc thì nó dùng cụm sạc công suất lớn hơn, để duy trì sáng đèn liên tục. Về chế cháo mỗi công tắc mà ko thay bộ sạc thì dẫn tới quá dòng đứt cầu chì. Mớ SH ý nhập về ko có công tắc, dân đem đi độ công tác vào thì bị phù bình hoài mà :D
 
Hạng B2
4/5/06
404
2.880
93
Lâu lắm mới có thớt bàn về xe máy mình góp vui chút.
Nhà mình từng sở hữu nhiều loại xe khác nhau:

Dream Thái 95-96 gì đó: Đi được 20 năm bán, lúc đó xe chạy lì máy lắm rồi, ngồi chạy chả thấy sướng tí nào cả, chỉ còn hộp số là còn ngon, vô số ngọt trơn tru hơn Future hay Ya Gravita mới. Mà lúc đó thấy báo chí la Dream Thái cũ có giá cả trăm triệu, kêu lái vô nó trả có 10.5 triệu! Bán!

Future 110 xám 2001: Chạy ngon, đầm hơn Dream, cặp nhún sau ngồi cực êm đít, đèn đôi sáng, hao xăng 44km/lít. Đi 9 năm bán 12.5 triệu. Dở là không có cốp.

Suzuki Viva 2005: Xe nhìn đẹp, nhưng chạy chán, nhún cứng yên cứng trơn, ngồi đau đít đau mông, tưng như phi ngựa. Xài 9 tháng mới 3.000km bán gấp lỗ 1 cây vàng.

Yamaha Gravita 2010: Chả có ưu điểm gì ngoài cái cốp xe có nắp đậy chống trộm. Nhún cứng yên cứng, tay nắm đít xe thiết kế ngu như bò không biết nắm vào chổ nào được, pô thì tiếng kêu thanh chả ra thanh lực chả ra lực mà ồn ào. Cổ xe sửa hoài. Số 1 -2 xe vọt nhanh hơn Future 125 nhưng 3-4 thì thua. Tuy vọt hơn Future nhưng tải nặng lại yếu hơn nha mấy anh, khi chở người rất yếu so với Future, cùng 1 dốc lên tầng nhà để xe chiếc Gravita mình để số 2 nó lên không nổi phải về số 1, nhưng Future số 2 vẫn lên được. Đi 5 năm 28.000km bán cho lái 12 triệu.

Future mập 125 đời 2015: Ưu điểm cốp cực rộng, nhét 2 nón BH vô tư, FI nên cực kỳ tiết kiệm xăng, số 1-2 không vọt nhưng 3-4 chạy rất lướt, chạy tốc độ cao rất đã.
Đánh giá chung 3 dòng xe Suzuki Yamaha Honda: Động cơ: Không đánh giá ai hơn ai được vì chưa bao giờ xài tới lúc tã, cứ cho là ngang nhau.
Cái mà mình ưa Honda hơn 2 thằng kia đơn giản là sự tiện dụng và dễ chịu mà Honda nó mang lại. Honda êm đít êm mông, 2 thằng kia nhún cứng ngắc, nói là thể thao gì đó, mình chở bà xã bằng Ya và Su xong bả nói đừng bao giờ chở bả bằng xe đó nữa, lấy xe tay ga của bả mà chở, ngồi ê đít quá đi.
Hư hỏng sữa chữa: Ya nó gây khó chịu rất nhiều, hư cổ sửa hoài mới được, thay sên nhông dĩa thì kén, ra tiệm thay tới bộ thứ ba mới vừa, Honda thì vô số lựa chọn.
Các chi tiết nhỏ của Fu nó cũng làm mình thấy tiện lợi hơn như cốp rộng hơn, tay nắm dắt đít xe dễ nắm hơn rất nhiều.
Nói tóm lại mình không nói Honda bền tốt hơn Ya hay Su vì không có cơ sở để đánh giá, nhưng Honda nó ít làm phiền mình hơn, xài nó thấy dễ chịu hơn. Lúc bán lại cũng dễ chịu lắm, đăng 1 cái nhiều người đổ vô mua, còn Ya và Su chả ai thèm ngó, chỉ có lái vô trả rẻ mạt nghe mà tức. Nó nói xe này khó bán lắm anh ơi.
Trước giờ nhà mình chỉ xài Honda, sau vô CNL chơi thấy ca ngợi Ya và Su chửi Honda quá xá nên kỳ đó mới mua Su và Ya xài coi sao. Tóm lại là bọn CNL khen Ya và Su chửi Honda thì mình rút ra kinh nghiệm là cứ làm ngược lại lời bọn chúng.
 
Hạng C
2/1/16
568
36.238
93
bộ kim dót bình xăng con giá 4.5 xị thời 2001 .
Ra Thàng đạt mua 35k . lâu lâu hao xăng thay hết hao . Máy bền . chạy giật đồ đường nhỏ ngon
Chỉ chỗ đi phục hồi 1 con!
 
Hạng B2
4/5/06
404
2.880
93
Nhân đây thấy mấy anh có xe cũ cả chục năm hay nói câu: Em còn con xe này, chạy chục năm vẫn ngon choét như mới, chỉ thay vỏ lốp sên nhông dĩa nhớt bla bla.…mình cũng góp chuyện của mình.
Năm 2010 mình đang chạy Future, mua thêm 1 chiếc Gravita, sau 1 tháng mới bán Future. Xe Fu lúc đó đi đã 9 năm. Bảo dưỡng đầy đủ đúng hạn, chạy ngon lành như mới, không vấn đề gì như mấy anh trên kia hay khoe.
Trong 1 tháng lúc chưa bán xe, mình chạy đi làm mỗi ngày 1 chiếc thay phiên nhau vì sợ hư bình. Lúc đó mới nghe và thấy rõ sự chênh lệch giữa xe mới và cũ. Xe cũ máy gào to hơn, chạy ì hơn, xe mới êm ái hơn, vọt hơn. Do chúng ta mỗi ngày đi chiếc xe cũ, nó yếu dần nó tàn dần nó ồn dần dần tai chúng ta nghe quen rồi nên không nhận ra sự tàn tạ yếu kém đó nên cứ nghĩ là nó còn ngon lắm, ngon như mới ấy!
Tóm lại xe cũ dù chăm kỹ đến đâu thì nó vẫn không thể nào bằng xe mới được, cho dù nó vẫn chạy được. Mấy anh mà cứ hay khoe con xe mình chạy cả trăm ngàn km mà vẫn ngon hông hề hấn gì là đang tự sướng hơi lố, nếu xe cũ chục năm mà chạy sướng thì xe mới mua chắc mấy ảnh ngồi lên chạy xuất tinh luôn quá!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/7/16
2.002
14.678
113
Tóm lại xe mới dù chăm kỹ đến đâu thì nó vẫn không thể nào bằng xe cũ được, cho dù nó vẫn chạy được. Mấy anh mà cứ hay khoe con xe mình chạy cả trăm ngàn km mà vẫn ngon hông hề hấn gì là đang tự sướng hơi lố, nếu xe cũ chục năm mà chạy sướng thì xe mới mua chắc mấy ảnh ngồi lên chạy xuất tinh luôn quá!

hình như câu này a viết ngược phải hông

còn vế sau, thực ra a thấy vậy thôi, chứ con xe ngày đó nó thiết kế đơn giản, cái khung, cái máy, dây điện, bánh, lốp nhông sên dĩa, phuộc, ắc quy

cái j đến hạn thì phải thay, riêng cái khung là ko, cái máy thì hên xui nếu bảo trì tốt thì với cơ khí "chính xác" của VN vẫn bon bon trong 100k km anh ạ.

cái khác biệt a thấy, là tỷ số truyền của con Future và Ju Gra nó khác nhau. chưa kể độ co giãn của sên, rơ của nhông/dĩa và 1 tâm lý "xe mới"...

bởi ng` ta mới nói, cũ người mới ta. ta vẫn thấy mới thì cứ ngon thôi. "dá chị kỉ nịm" haha
 
  • Like
Reactions: h2ux and machchua