Chắc là em nhớ nhầm rồi... ba em đến năm 87 vẫn chở em bằng con 67.. ông chú có con Suzuki 2 thì, hai ông thường đua với nhau ở đường Công lý, em ngồi sau khoái lắmBa bạn hoặc bạn nhớ nhầm rồi.
Đại gia Đặng Đình Đáng mua 5,7chiếc Honda C50 dắt bộ lòng vòng Sài Gòn, ai hỏi thì người dắt xe trả lời : xe bị bể hộp số. Người dân SG hoang mang về xe không ly hợp.
Honda liền cho mở 1 trung tâm chăm sóc xe ở đường Trần Hưng Đạo để bảo hảnh miễn phí xe. Treo một băng rôn to tướng : Ai có xe bể hộp số đem đến đổi xe mới. Nhưng không xe nào đổi cả. Thế là trấn an được khách hàng. Sau đó giá 1 chiếc Honda chính thức chỉ 18.000 VND đã vọt lên 35.000 VND bên ngoài chợ đen.
Năm 1966, Puch 50 cc 3 đèn là ước mơ của người Sài Gòn. Hãng xuất nhập khẩu Đặng Đình Đáng đã nhập về 1 lượng lớn xe Puch. Nhưng bất ngờ Honda 50 cc 4 thì được Quân đội nhập về bán cho sĩ quan vào năm 1967, Honda C50 và SS 67 trở thành hàng hot, giá phân phối chính thức cho đơn đặt hàng là 18.000 VND (lúc đó), nhưng ngoài chợ đen lên đến 48.000 VND.
Xe Puch ế. Đại gia Đặng Đình Đáng phá sản, tự sát.
Cùng nhập vào VN lúc đó có Brigestone, Suzuki, Yamaha 2 thì kiểu yên liền bắt mắt, nhưng không cạnh tranh nổi với Honda 4 thì.
Sự xuất hiện trở lại của động cơ 2 thì, chắc chắn sẽ là sự kiện ấn tượng trong nền công nghiệp xe máy thế giới.
Vậy là năm 67, tiền việt bằng 1/20 - 1/10 tiền đô.