Hạng D
16/11/20
2.579
7.655
113
37
Honda cũng hay thiệt chớ, chỉ cần cụm từ 1.5 là ảnh phủ khắp phân khúc, bé thì để y vậy, lớn thì gắn thêm cụm từ turbo, thêm chữ RS là ra thể thao :D
Anh bậy hết sức, em nhớ có ai đó nói với em rằng: Như trong giới điện thoại, Iphone không quá chú trọng phần cứng nhưng chú trọng phần mềm cải thiện hiệu quả trải nghiệm người dùng thì trong giới xe phổ thông, Honda không chú trọng động cơ mà sẽ chú trọng trải nghiệm lái nhé.
 
14/6/17
876
424
63
Nhắc đến Honda, người ta thường nghĩ đến những dòng xe bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, cảm giác lái thể thao. Tuy nhiên kể từ khi những phiên bản Honda RS xuất hiện tại thị trường Việt Nam, phẩm chất thể thao trên các dòng xe ô tô Honda đã được nâng lên một tầm cao mới.

View attachment 2785174Trải nghiệm phẩm chất thể thao đích thực với 3 mẫu xe City, Civic và HR-V

Từ năm 2018, những mẫu xe Honda RS dần xuất hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên khái niệm RS (Road Sailing) chỉ được nhấn mạnh thực sự từ màn ra mắt của Honda Civic vào năm 2019. Và gần nhất, lần lượt bộ ba RS thế hệ mới được giới thiệu gồm City RS, Civic RS và HR-V RS, chính thức hoàn thiện chuỗi sản phẩm mang đậm phẩm chất thể thao của Honda.


Theo đó, RS (Road Sailing) là một khái niệm đại diện cho tinh thần thể thao và không ngừng chinh phục các thử thách, luôn hướng đến sự năng động, phóng khoáng trong sáng tạo nhưng vẫn theo đuổi đỉnh cao của sự hoàn mỹ, tinh tế. Chính vì vậy, Honda RS cũng là những phiên bản cao cấp, trang bị đầy đủ các tiện ích và công nghệ hiện đại nhất của Honda.


Để truyền tải tinh thần thể thao RS một cách gần gũi và chân thực nhất, không gì tốt hơn chính là hành trình Honda RS Touring, trải nghiệm bộ ba RS thế hệ mới trên cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam dài gần 300 km, từ Cam Ranh qua Vịnh Vĩnh Hy tiếp nối cung đường Bàu Trắng để đến Mũi Né.


Mặc dù có sự chuẩn bị tâm lý từ trước, chúng tôi vẫn không khỏi bất ngờ về khả năng vận hành thể thao của những chiếc xe Honda RS. Đặc biệt, tinh thần thể thao được Honda thể hiện nhất quán nhưng tinh chỉnh độc đáo trên từng mẫu xe của mình.

Trong chặng đầu tiên từ Cam Ranh đến Vịnh Vĩnh Hy có chiều dài khoảng 50 km, nhóm chúng tôi được thử sức Honda HR-V RS chỉ mới ra mắt vào tháng 6/2022. Ngồi sau vô lăng với một quãng đường dài mới cảm nhận thực sự HR-V 2022 không chỉ là một chiếc xe mạnh mẽ mà còn cực kỳ linh hoạt khi vận hành.


Chiếc xe đã thể hiện rất tốt khi chúng tôi bị tụt lại khi nhóm 3 xe HR-V RS phải dừng chờ đèn đỏ tại ngã ba Mỹ Ca và các giao lộ nối tiếp sau đó. Kích thước gọn gàng, giúp chúng tôi dễ dàng luồn lách qua các đoạn đường trong khu dân cư đông đúc của Thành phố Cam Ranh.

Và động cơ 1.5L VTEC TURBO công suất 174 mã lực không làm chúng tôi thất vọng. Nhóm 3 chiếc Honda HR-V RS ở cuối đoàn đã nhanh chóng bắt kịp 6 chiếc sedan City RS và Civic RS. Thoát khỏi khu dân cư, từng cú nhấn ga tăng tốc từ 60 lên 80 - 90 km/h được HR-V thực hiện chỉ trong tích tắc. Rõ ràng với sức mạnh đã thể hiện, Honda HR-V RS khiến chúng tôi choáng ngợp và bất ngờ với vẻ ngoài có phần nhỏ gọn của mình.


Tay lái trợ lực điện thích ứng nhanh với chuyển động của Honda HR-V RS tỏ ra nhẹ nhàng khi di chuyển ở tốc độ thấp, nhưng rất vững chãi trên những dải tốc độ cao. Hệ thống treo và khung gầm của xe chắc chắn, giúp người lái đủ tự tin khi phải liên tục di chuyển và chuyển làn ở tốc độ cao.


Sau khi đến với Vĩnh Hy, chúng tôi tiếp tục trải nghiệm Honda City RS và nhường HR-V RS cho nhóm khác. Có một chút đắn đo với mẫu xe dành cho đô thị trang bị động cơ 1.5L hút khí tự nhiên. Tuy nhiên, khi di chuyển qua các đoạn đường quanh co khu vực Vĩnh Hy và đường ven biển Ninh Thuận Cà Ná, mọi lo lắng đều ở lại phía sau.


Phần hai của hành trình các xe được di chuyển tự do, chính vì vậy các nhóm trải nghiệm HR-V RS và Civic RS nhanh chóng bứt phá về phía trước. Động cơ công suất 119 mã lực của City RS rõ ràng không thể theo kịp hai mẫu xe còn lại. Tuy nhiên chúng tôi vẫn di chuyển với tốc độ trung bình khá cao.


Với đặc trưng của một chiếc xe dành cho đô thị, vô lăng Honda City RS có phần nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, độ chân thực và nhạy bén của vô lăng vẫn được thể hiện. Hệ khung gầm và hệ thống treo trước-sau của City RS vẫn đủ chắc chắn để đi qua các khúc cua ven biển ở tốc độ cao. Hệ thống treo trên City RS chỉ dập tắt dao động chậm hơn một chút so với Civic và HR-V, nhưng hoàn toàn không có sự bồng bềnh, khó chịu cho người lái lẫn hành khách.


Chuyển qua chế độ thể thao, chân ga của City RS trở nên nhạy bén hơn, cho cảm nhận khác hẳn so với 2 chế độ ECON hay Normal. Ngoài ra, khi kết hợp với lẫy chuyển số phía sau vô lăng, chúng tôi được tận hưởng cảm giác làm chủ thực sự, tự do chọn lựa cấp số mong muốn khi lên xuống các con dốc.

Hết đoạn đường ven biển Ninh Thuận Cà Ná, chúng tôi dừng lại nghỉ trưa tại vùng biển Vĩnh Hảo, sau đó tiếp tục hành trình với Honda Civic RS. Chúng tôi rất phấn khích khi được cầm cương chiếc xe đậm chất thể thao nhất của hành trình Honda RS Touring.


Điều này được kiểm chứng ngay sau những cú vần vô lăng đầu tiên. Chỉ cần lay nhẹ vô lăng đã cảm nhận thay đổi từ bên dưới bánh xe. Đặc biệt góc đánh lái được thiết kế rất gọn, từ điểm hết lái trái sang phải chỉ khoảng 2,2 vòng. Đây là sự khác biệt rất lớn của Honda Civic RS, vừa giúp điều khiển xe dễ dàng trong phố, vừa giúp người lái có sự nhanh nhạy của một chiếc xe thể thao đích thực.


Chưa kể, mức độ chân thực từ vô lăng Honda Civic RS khiến chúng tôi bị mê hoặc. Với từng chi tiết mặt đường được thể hiện trên vô lăng, cùng với tư thế ngồi lái được đặt rất thấp, chúng tôi rất dễ dàng chọn lựa vị trí đặt bánh, tạo cảm giác người lái liền khối và đồng nhất với chiếc Civic RS.

Ngoài ra, một lần nữa phải nhắc đến khối động cơ VTEC TURBO 1.5L đi kèm hộp số vô cấp, kết hợp với lẫy chuyển số thể thao. Với khối động cơ 176 mã lực, hành trình từ biển Vĩnh Hảo Cà Ná đến Bàu Trắng Phan Thiết dường như ngắn hơn với Honda Civic RS.


Trên đoạn đường Bàu Trắng, Phan Thiết, chúng tôi được thỏa sức vi vu sau tay lái Civic RS để tiến về đích đến cuối cùng. Thật sự đoạn đường này rất đẹp và có thể chạy với tốc độ cao hơn, nhưng chúng tôi chỉ giữ tốc độ đều 70 – 80 km/h. Một phần cũng vì tiếc nuối và muốn có thêm thời gian với chiếc xe này.

Trong suốt hành trình từ Cam Ranh về Mũi Né, những chiếc xe Honda RS đều cho chúng tôi một cảm nhận chung. Đó chính là tinh thần thể thao với khả năng vận hành mạnh mẽ, nhanh nhạy, cảm giác lái phấn khích và tràn đầy tự tin.


Không những vậy, những chiếc xe Honda RS đều sở hữu thiết kế ngoại thất lôi cuốn, nội thất rộng rãi, đầy đủ tiện nghi. Đặc biệt là Honda Civic RS với dàn âm thanh đến từ Bose, mang đến cho chúng tôi những trải nghiệm giải trí ở đẳng cấp cao.

Cùng với đó là sự yên tâm và tự tin suốt hành trình, khi các mẫu xe được trang bị tiêu chuẩn an toàn ở mức cao nhất, đặc biệt là hệ thống hỗ trợ lái chủ động Honda Sensing trên Civic RS và HR-V RS. Ngoài ra, các tiện ích trên xe cũng mang đến cho chúng tôi các trải nghiệm thú vị và cao cấp như: tính năng khởi động từ xa, phanh tay điện tử với chế độ giữ phanh tự động, chìa khóa thông minh…


Hành trình Honda RS Touring đã kết thúc, tuy nhiên những trải nghiệm vẫn còn lưu dấu rất đậm nét trong những người tham gia. Với lối đi riêng, có thể nói Honda đã nâng tầm trải nghiệm của khách hàng về một khía cạnh mới, tinh thần thể thao đích thực, bứt phá với các dòng xe Honda RS.
tiếc là city kg có
 
Hạng D
8/4/12
2.333
7.310
113
Anh bậy hết sức, em nhớ có ai đó nói với em rằng: Như trong giới điện thoại, Iphone không quá chú trọng phần cứng nhưng chú trọng phần mềm cải thiện hiệu quả trải nghiệm người dùng thì trong giới xe phổ thông, Honda không chú trọng động cơ mà sẽ chú trọng trải nghiệm lái nhé.
Tuổi trẻ mà ko lái city RS, civic RS là coi như phí hoài tuổi xuân luôn ha anh :D
 
  • Haha
Reactions: Khanh Tran Cong
Hạng D
1/7/16
1.008
4.840
113
City, Civic 1.5 CVT khá ổn
Buồn nhất là con con Accord 1t4, cũng 1.5 CVT :(