Hạng F
5/3/05
8.716
77.527
113
đây
@giuvung: em nghĩ chỉ khác cái quy trình lắp ráp nếu có và 2 con ốc bắt bảng số thôi bác, VN chả sx đc cái gì nên linh kiện xe ráp ở Thái hay Việt là cùng nguồn gốc, chả có lý nào chất lượng khác nhau. Bác nghĩ thế nào mà 1 công ty sx 1 model xe phải nặn ra 2 cái dây chuyền sx với chất lượng khác nhau?

Có chăng, như anh Tạch đã công bố, chiếc Innova Việt lắp nhún bị lệch do thiếu tools chuyên dụng, và "ăn bớt" keo trét nên xe ồn hơn, chứ cái máy và các thành phần cơ điện khác là không thay đổi. Vì thế cái Sh hay AB ráp tại VN có thể "thừa hưởng" sự cẩu thả trong quy trình khiến nó lỏng lẻo hơn, dễ bung sút cơ phận hơn, chứ máy móc mà bảo khác nhau thì em e các bác mua xe nhập tự sướng là chính, có ai lấy 2 cái máy ra so xem nó khác gì chưa?
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
tuanle nói:
@giuvung: em nghĩ chỉ khác cái quy trình lắp ráp nếu có và 2 con ốc bắt bảng số thôi bác, VN chả sx đc cái gì nên linh kiện xe ráp ở Thái hay Việt là cùng nguồn gốc, chả có lý nào chất lượng khác nhau. Bác nghĩ thế nào mà 1 công ty sx 1 model xe phải nặn ra 2 cái dây chuyền sx với chất lượng khác nhau?

Có chăng, như anh Tạch đã công bố, chiếc Innova Việt lắp nhún bị lệch do thiếu tools chuyên dụng, và "ăn bớt" keo trét nên xe ồn hơn, chứ cái máy và các thành phần cơ điện khác là không thay đổi. Vì thế cái Sh hay AB ráp tại VN có thể "thừa hưởng" sự cẩu thả trong quy trình khiến nó lỏng lẻo hơn, dễ bung sút cơ phận hơn, chứ máy móc mà bảo khác nhau thì em e các bác mua xe nhập tự sướng là chính, có ai lấy 2 cái máy ra so xem nó khác gì chưa?
Khác nhau ở đồ nhựa ,cụm dây điện,ắc quy ,vỏ ruột ...linh tinh các thứ cũng nhiều chứ bác. Mà mấy thứ này là em thấy chất lượng có thua rõ đấy .
 
Hạng D
18/12/07
3.397
633
113
@giuvung: Em chạy con SH Ý ẹ năm 2007 , máy kêu như xe tăng chứ có phải êm ái gì đâu, chưa kể bị hư sạc xém cháy mấy lần, :mad: mà em mua đập thùng Gia Long đàng hoàng đó chứ :D, cho nên nói rằng xe nhập là hoàn hảo hết thì không đúng. Còn giờ chạy con LX VN ráp thì chạy phà phà chả hư vặt gần mấy năm nay rồi.
@modles: Lever thiết kế của em thấp lắm thuộc dạng bình dân bánh mì nên không dám so với trình độ 4 năm Mỹ thuật công nghiệp nhà bác, nhìn cái layout mà bác thiết kế và post tự sướng ờ mấy trang trước thì cũng hiểu rồi.
24.gif
 
Hạng B2
30/11/07
189
5
18
tuanle nói:
@giuvung: em nghĩ chỉ khác cái quy trình lắp ráp nếu có và 2 con ốc bắt bảng số thôi bác, VN chả sx đc cái gì nên linh kiện xe ráp ở Thái hay Việt là cùng nguồn gốc, chả có lý nào chất lượng khác nhau. Bác nghĩ thế nào mà 1 công ty sx 1 model xe phải nặn ra 2 cái dây chuyền sx với chất lượng khác nhau?

Có chăng, như anh Tạch đã công bố, chiếc Innova Việt lắp nhún bị lệch do thiếu tools chuyên dụng, và "ăn bớt" keo trét nên xe ồn hơn, chứ cái máy và các thành phần cơ điện khác là không thay đổi. Vì thế cái Sh hay AB ráp tại VN có thể "thừa hưởng" sự cẩu thả trong quy trình khiến nó lỏng lẻo hơn, dễ bung sút cơ phận hơn, chứ máy móc mà bảo khác nhau thì em e các bác mua xe nhập tự sướng là chính, có ai lấy 2 cái máy ra so xem nó khác gì chưa?
Vankhanh:
<span style=""color: #993300;"">Khác nhau ở đồ nhựa ,cụm dây điện,ắc quy ,vỏ ruột ...linh tinh các thứ cũng nhiều chứ bác. Mà mấy thứ này là em thấy chất lượng có thua rõ đấy . </span>

Đúng như bác Vankhanh đã nói ở trên, bác Tuanle có lẽ chưa tìm hiểu kỹ rồi, dàn nhựa, mấy thừ điện linh tinh, 1 số bộ phận máy móc Việt nam mình gia công cho các liên doanh Su Việt Nam, Ya việt nam, Honda Việt Nam hết đó bác, lúc trước em có chạy chiếc Su Best, gặp 1 anh giám đốc cơ khí, anh ta nói rằng cái quai dắt xe của Best và Viva VN là do cty anh ta gia công cho Su Biên Hòa đấy, đúc khuôn và sơn luôn, dòm kỹ các bác sẽ thấy mấy cái quai này sẽ mau sét và bung sơn hơn là của xe Thái......đó là anh Phan Tý nhà ở Lạc Long Quân, xưởng ngoài Bình Chánh.
Còn Honda và Ya thì nó đặt các Supplier ở ngoài Hà Nội để gia công các phần linh tinh này, riêng bộ chip phun xăng điện tử của Honda VN thì có 1 công ty điện tử liên doanh bến Quận 7 lập trình thì phải.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/8/06
2.079
32.239
113
tuanle nói:
@giuvung: em nghĩ chỉ khác cái quy trình lắp ráp nếu có và 2 con ốc bắt bảng số thôi bác, VN chả sx đc cái gì nên linh kiện xe ráp ở Thái hay Việt là cùng nguồn gốc, chả có lý nào chất lượng khác nhau. Bác nghĩ thế nào mà 1 công ty sx 1 model xe phải nặn ra 2 cái dây chuyền sx với chất lượng khác nhau?

Có chăng, như anh Tạch đã công bố, chiếc Innova Việt lắp nhún bị lệch do thiếu tools chuyên dụng, và "ăn bớt" keo trét nên xe ồn hơn, chứ cái máy và các thành phần cơ điện khác là không thay đổi. Vì thế cái Sh hay AB ráp tại VN có thể "thừa hưởng" sự cẩu thả trong quy trình khiến nó lỏng lẻo hơn, dễ bung sút cơ phận hơn, chứ máy móc mà bảo khác nhau thì em e các bác mua xe nhập tự sướng là chính, có ai lấy 2 cái máy ra so xem nó khác gì chưa?
Vậy là bác chủ quan quá và chưa tìm hiểu về vụ này rồi. Máy, linh kiện và xxx khác giống nhau hết. Vấn đề ở đây là chất lượng của phụ tùng, linh kiện xe VN không bằng xe nhập. Nếu bác chịu khó đem 2 chiếc xe ra so sánh từng chi tiết và cảm nhận bằng mắt và tai thì sẽ thấy ngay. Hồi xưa mình cũng như bác, đã từng gân cổ ra cãi với mấy người bạn và cả ông chủ bán xe ngoài Gia Long là bị điên hay sao mà bỏ hơn mười mấy triệu để mua AB hay vài chục triệu để mua SH nhập. Nhưng sau 1 thời gian thực tế thì mình thấy rõ ràng là mọi cái hàng nhập đều hơn nhiều. Cái thấy rõ nhất là đồ nhựa của xe VN. Rất xấu và mau xuống cấp, 1 số loại xe như SCR, Lead... gì đó nhựa xe mủn ra như cơm cháy nhìn kinh lắm.

@Kingo: Chắc SH của bác bị xui hay có vấn đề gì. Lúc xưa nhiều bác ko hiểu gì về động cơ và làm mát động cơ cứ mua xe về là đem câu quạt làm mát trực tiếp cho chạy liên tục. Tất cả những xe như vậy đều mau hỏng quạt và động cơ. Đa số xe SH đi lâu thì bị hư nồi, phần điện, thắng xe chứ động cơ thì chả bao giờ đụng tới. Mình đi chiếc SH300 đến bây giờ là 5 năm rồi, thằng em đi chiếc SH cũng hơn 4 năm chả có chiếc nào hư gì cả. Cả 2 xe chỉ có thay bố thắng và bố nồi thôi. Xe đi ở TP.HCM đông quá cho nên tốc độ rất thấp, vì thế xe tay ga rất mau nhanh hư thắng và bố nồi.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.527
113
đây
@giuvung: dạ vâng, nói con ốc bắt biển số thôi thì hơi quá, đúng là dây điện và nhựa VN cùng nhiều chi tiết phụ trợ, nhưng cái cơ bản mà em muôn nói là máy móc và các linh kiện điện tử thì không thể khác nhau đc, cho nên dùng xe ráp tại VN cũng không có gì gọi là quá kém so với xe nhập
 
Hạng D
15/6/11
1.237
24
38
Khác chứ bác tuanle @@ xe nhập đc đi tài biển du ngoạn về VN , xe nội địa đi xe tải ^^
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.426
113
Sh 125 công nghệ của PCX mà lại hao xăng hơn PCX. PCX nhà em hao 53km/lit. còn Sh 125 hao 47.4km/lit trong điều kiện chuẩn
 
Hạng C
5/4/07
733
457
63
Sài phố
grenade nói:
Sh 125 công nghệ của PCX mà lại hao xăng hơn PCX. PCX nhà em hao 53km/lit. còn Sh 125 hao 47.4km/lit trong điều kiện chuẩn
chắc SH xác nặng hơn :)
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.426
113
có thể là do tự trọng nặng hơn, dưng đường kính bánh của sh to hơn pcx, ngang bánh xe số..