Nói về chất lượng con xe , xe hơi hay xe máy gì thì cơ bản cũng gần giống nhau.
1 chiếc xe gồm hàng ngàn chi tiết , phụ tùng lắp thành
Chi tiết mà chất lượng Tốt thì khi lắp vào tổng thể sẽ ra một con xe chất lượng Tốt. Chỉ cần vài chục % chi tiết , phụ tùng dỏm or ko đạt thì con xe sẽ ko đạt được chất lượng tốt.
Ví dụ : Khung sườn xe EU, Japan, USA người dùng thép tiêu chuẩn Cao, chất lượng Cao để làm thành thì dĩ nhiên khung sườn xe nó phải mạnh, chắc . Còn xe VN hay ĐNA dùng thép nội địa or China chất lượng , TC trung bình khá thì sao ra Khung sườn đạt như xe Tây đc ? Con bulong Tây siết chi tiết nó mạnh chắc do nó tốt , còn bulong nội địa chắc chắn ko bằng ..siết mạnh có khi tuôn luôn,,,Dàn nhựa người ta dày , mấu chốt này kia khít với nhau , khi gắn vào nó rất chắc , ôm cứng thít lại ..chạy xe nó ko kêu dàn nhựa. Xe nội địa dàn nhựa chất lượng kém, chốt này kia ko khít dẫn đến lâu nhày nó nhão....kêu...
Có người bảo chắc chắn trong xe có chi tiết , phụ tùng Made in VN, China , ĐNA .....ok có thể là có . Như tôi có nói rồi nếu có các chi tiết này thì chất lượng tiêu chuẩn của nó là TC EU , USA, Japan chứ ko phải chất l;ượng nội địa để đưa qua qua cho Tây nó ráp con xe nó? Cũng có thể có vài chi tiết dùng chung nhưng các chi tiết này không quan trọng , ảnh hưởng đến Chất Lượng tổng thể của cái xe ..và tỷ lệ dạng này rất nhỏ .
Hãng nào cũng vậy khi đặt hàng họ sẽ đưa cái tiêu chuẩn , chất lượng ,...của họ cho nhà Thầu và yêu cầu làm đúng vậy . Nếu hàng đó xuất khẩu qua Tây thì nó sẽ đưa TC , chất lượng Tây cho nhà thầu. Hãng khác dùng cho sàn phẩm nội địa thì sẽ đưa cái TC, Chất lượng khác cho nhà Thầu làm theo ( chất lượng phù hợp với nội địa , phù hợp TC của của nước đó,...) Vì giá thành nó khác nhau khá nhiều nên ko có Hãng nào Ngu mà đặt hàng theo TC EU, USA để ráp cái xe bán ở nọi địa cả vì giá thành sẽ Cao ..
Cơ bản là nó vậy và dẫn tới chất lượng mặc nhiên nó sẽ khác nhau ...Giống hình thức không có nghĩa là giống chất lượng
Minh họa : Đây là con xe Honda CB400 NC36 date 1997 , made in Japan , chiếc xe đến nay là 24 tuổi ..Nhìn đồ xi mạ của họ cho đến nay vẫn còn mới 90% ...ốc tán này kia vậy....Thử đi kiếm mây chiếc Future đời đầu của Honda VN coi h cái pô nó sao, khung sườn sao....
Chấp luôn sx sau 10 năm
Nhớ thời na9m 1990 , xe 81, 82 , DD nội địa Japan nhập kho về VN ..để kho chắc khá lâu mới nhập về ..chạy cày hết biết luôn mà nó ko xi nhê gì nồi đồng cối đá ...chứ ko như mấy con Future, Wave sau này ..nhìn Mã thì ok lắm chạy chừng 3,4 năm tả như cái giẻ rách ...là chứng minh thực tế đây
Bời vậy ta nói nó kém hiểu biết mà cứ cải giống....
P/s : minh họa để ss chất lượng chi tiết con xe Tây , Japan làm ko phải ss gía trị xe
1 chiếc xe gồm hàng ngàn chi tiết , phụ tùng lắp thành
Chi tiết mà chất lượng Tốt thì khi lắp vào tổng thể sẽ ra một con xe chất lượng Tốt. Chỉ cần vài chục % chi tiết , phụ tùng dỏm or ko đạt thì con xe sẽ ko đạt được chất lượng tốt.
Ví dụ : Khung sườn xe EU, Japan, USA người dùng thép tiêu chuẩn Cao, chất lượng Cao để làm thành thì dĩ nhiên khung sườn xe nó phải mạnh, chắc . Còn xe VN hay ĐNA dùng thép nội địa or China chất lượng , TC trung bình khá thì sao ra Khung sườn đạt như xe Tây đc ? Con bulong Tây siết chi tiết nó mạnh chắc do nó tốt , còn bulong nội địa chắc chắn ko bằng ..siết mạnh có khi tuôn luôn,,,Dàn nhựa người ta dày , mấu chốt này kia khít với nhau , khi gắn vào nó rất chắc , ôm cứng thít lại ..chạy xe nó ko kêu dàn nhựa. Xe nội địa dàn nhựa chất lượng kém, chốt này kia ko khít dẫn đến lâu nhày nó nhão....kêu...
Có người bảo chắc chắn trong xe có chi tiết , phụ tùng Made in VN, China , ĐNA .....ok có thể là có . Như tôi có nói rồi nếu có các chi tiết này thì chất lượng tiêu chuẩn của nó là TC EU , USA, Japan chứ ko phải chất l;ượng nội địa để đưa qua qua cho Tây nó ráp con xe nó? Cũng có thể có vài chi tiết dùng chung nhưng các chi tiết này không quan trọng , ảnh hưởng đến Chất Lượng tổng thể của cái xe ..và tỷ lệ dạng này rất nhỏ .
Hãng nào cũng vậy khi đặt hàng họ sẽ đưa cái tiêu chuẩn , chất lượng ,...của họ cho nhà Thầu và yêu cầu làm đúng vậy . Nếu hàng đó xuất khẩu qua Tây thì nó sẽ đưa TC , chất lượng Tây cho nhà thầu. Hãng khác dùng cho sàn phẩm nội địa thì sẽ đưa cái TC, Chất lượng khác cho nhà Thầu làm theo ( chất lượng phù hợp với nội địa , phù hợp TC của của nước đó,...) Vì giá thành nó khác nhau khá nhiều nên ko có Hãng nào Ngu mà đặt hàng theo TC EU, USA để ráp cái xe bán ở nọi địa cả vì giá thành sẽ Cao ..
Cơ bản là nó vậy và dẫn tới chất lượng mặc nhiên nó sẽ khác nhau ...Giống hình thức không có nghĩa là giống chất lượng
Minh họa : Đây là con xe Honda CB400 NC36 date 1997 , made in Japan , chiếc xe đến nay là 24 tuổi ..Nhìn đồ xi mạ của họ cho đến nay vẫn còn mới 90% ...ốc tán này kia vậy....Thử đi kiếm mây chiếc Future đời đầu của Honda VN coi h cái pô nó sao, khung sườn sao....
Chấp luôn sx sau 10 năm
Nhớ thời na9m 1990 , xe 81, 82 , DD nội địa Japan nhập kho về VN ..để kho chắc khá lâu mới nhập về ..chạy cày hết biết luôn mà nó ko xi nhê gì nồi đồng cối đá ...chứ ko như mấy con Future, Wave sau này ..nhìn Mã thì ok lắm chạy chừng 3,4 năm tả như cái giẻ rách ...là chứng minh thực tế đây
Bời vậy ta nói nó kém hiểu biết mà cứ cải giống....
P/s : minh họa để ss chất lượng chi tiết con xe Tây , Japan làm ko phải ss gía trị xe
Chỉnh sửa cuối: