đúng rồi bác, michelin nó bám đường nên dễ ăn đinh lắm, em thì hên không bị. Nhắc tới vụ thay vỏ michelin chiếc AB lại nhớ tới bài học ngày xưa. Hồi đó đi thay vỏ Michelin, nghiên cứu nhiều chỗ cuối cùng quyết định đem lại cái tiệm gần vòng xoay Lê Hồng Phong - Điện Biên Phủ bên quận 10, thấy chuyên thay vỏ Michelin và tiệm cũng khá to. Vô hỏi giá thấy ok nên thay. Do thời điểm đó là cận tết và cũng đang gấp, em thay vỏ xong là chạy về quê luôn nên không để ý, qua tết lên mới thấy cái tiệm nó thay cho 2 cái vỏ Maxxis chứ ko phải Michelin, đành ngậm ngùi chạy 1 thời gian rồi thay cái mới, mà cái vỏ Maxxis cùi kinh khủng, bị xì mọt miết luôn.Michelin êm, bám đường và bền. Nhưng vỏ mới dễ ăn đinh quá. Mình thay chạy khoảng 18 tháng đầu chắc lươm 3-4 cái (nhớ không chính xác). Sau 18 tháng có vẻ như vỏ lỳ hơn nên ít ăn đinh hơn. Vỏ IRC theo xe đi khoảng 30k km là bị phù, nứt tùm lum. Michelin giờ 30k km rồi mà vỏ vẫn dày, ngon.
- Tags
- honda sh
Chuyện này không phải lạ ở VN, cứ có chuyện thì lên mạng kêu gọi cộng đồng mạng giúp đỡ, sau khi xong việc thì lặn mất tăm, xem như chưa từng xuất hiện, thậm chí có trường hợp còn quay lại cắn người đã giúp mình.Câu trả lời của anh làm ae cụt hứng quá, giống như kiểu anh lợi dụng cộng đồng để đạt được lợi ích cá nhân là xong chuyện. Có thể bên Honda đã bắt anh ký cam kết không được chia sẽ nội dung làm việc giữa hai bên. Anh nên xoá bài luôn để anh em khỏi ý kiến, khỏi thắc mắc nữa.
Đăng topic vô nc cho vuii.
Con kiến kiện củ khoaii
Tui là 1 người hay đổi xe nhất, từ sh 08-09-12 đều chạy hết, đến Shvn 2013 - 2016-2021 đều chạy qua và kết luận rằng : SH càng về sau càng tệ hại, hoàn toàn mất chất cho cái thương hiệu SH.
Honda là 1 hãng khổng lồ, thậm chí còn hơn thằng Ford VN. Sản phẩm của Honda ko phải là tốt nhất, nhưng nó phổ thông nhất. Ko hãng nào bằng. Giờ all ae trong otosg ko thèm xài Honda nó vẫn sống cực khoẻ chứ chả sao.
Đến tận bây giờ, vẫn còn rất nhiều bác ngây thơ nghĩ rằng: SH160 VN kể cả SH350 là hàng cao cấp, giá mắc nhất thì phải là chuẩn cao cấp . chí ít phải ngang bằng Honda Ý hay Honda Thailand ==> hoàn toàn ngây ngô. Vì sao ??
Kể từ 2016 Honda toàn cầu đã thay đổi lớn về cách làm sản phẩm. Họ đồng bộ hoá toàn bộ dải sản phẩm của mình . Cụ thể là cục máy Esp gì đó. Nó chỉ là 1 cục máy "cải lùi" giảm hiệu năng ( yếu hơn) để tiết kiệm nhiên liệu và đạt chuẩn khí thải Euro 4-5-6 ở 1 số thị trường Châu âu. Mà 1 số người ngây thơ hiểu là " công nghệ mới của Honda" . cứ túc tắc khen rất thiết kiệm xăng mà máy vẫn mạnh. Xin hỏi 1 con xe 150cc, mà muốn mạnh , vọt, càng nhiều hp càng tốt. Mà quan trọng phải thật tiết kiệm xăng 45-50km/ L !!!! Đào Đâu ra ???
Mấy cục máy Sh Ý đời 2010 nó rất hao xăng, tầm 32km/ L . Tuy nhiên đến tận bây giờ chả ai phàn nàn về nó vì nó quá vọt ,đầm, ga lên ngọt . Êm ru. Chạy cả gần 15 năm vẫn êm ru nếu bảo dưỡng tốt. Máy mạnh thì phải hao xăng và ngược lại.
Sau này ra cục máy Esp plus +++++ gì đó, càng cải lùi nữa. Cục máy lỡ có lên dốc hay chở 2 người lớn nặng mỗi lần đề pa là nó gào than khóc, dọng nồi, như muốn hụt hơi yếu SL. Phát nản luôn
Máy nó có vọt, mạnh hay ko phần lớn là do Ecu điều khiển . Honda Họ map cho từng phân khúc xe. Ví dụ cùng 1 cục máy 150 cc của AB nó sẽ yếu hơn của SH 150.
Nói cách khác cùng 1 cục máy esp , nó sẽ đem gắn lên cho từng dải sản phẩm từ Vision, AB, Pcx, Sh mode hay "cao cấp" nhất là cái xác xe dán 2 chữ SH lên. ( tất nhiên điều tôi nói ko chính xác 100% về kĩ thuật) tuy nhiên ai tinh ý sẽ thấy và nhận ra. Honda Việt Nam chỉ yêu VN đồng mà thôi, và chúng ta cứ vô tư chạy theo mấy cái xác xe cao cấp vô hồn.
Những ai đã từng đc chạy và sở hữu những dòng Dylan, SH ý các đời, Ps, và Sh300i Ý là biết rõ nhất. Đó là những dòng xe Euro Scooter dc người Ý ở Honda họ thiết kế và sx riêng cho châu âu, vì vậy tiêu chuản của nó phải rất khắt khe và từng dải sản phẩm đều đẹp và mang nét riêng biệt.
không phải tự nhiên Sh nó nhập về Vn mà nó mắc , ko đơn giản vì thuế má, thuế chỉ 1 phần nhỏ mà thôi, mà đơn giản giá trị sử dụng lâu dài và độ cao cấp của nó thì ai chạy xe đều thấy rõ. Đi thay phụ tùng rất đắt vì nó thực sự xịn. Từng con ốc, đến dàn áo, chất lượng sơn, đến độ đẹp của từng sản phẩm đều hơn 1000 lần so với mấy con SH bình dân thời bây giờ.
Con kiến kiện củ khoaii
Tui là 1 người hay đổi xe nhất, từ sh 08-09-12 đều chạy hết, đến Shvn 2013 - 2016-2021 đều chạy qua và kết luận rằng : SH càng về sau càng tệ hại, hoàn toàn mất chất cho cái thương hiệu SH.
Honda là 1 hãng khổng lồ, thậm chí còn hơn thằng Ford VN. Sản phẩm của Honda ko phải là tốt nhất, nhưng nó phổ thông nhất. Ko hãng nào bằng. Giờ all ae trong otosg ko thèm xài Honda nó vẫn sống cực khoẻ chứ chả sao.
Đến tận bây giờ, vẫn còn rất nhiều bác ngây thơ nghĩ rằng: SH160 VN kể cả SH350 là hàng cao cấp, giá mắc nhất thì phải là chuẩn cao cấp . chí ít phải ngang bằng Honda Ý hay Honda Thailand ==> hoàn toàn ngây ngô. Vì sao ??
Kể từ 2016 Honda toàn cầu đã thay đổi lớn về cách làm sản phẩm. Họ đồng bộ hoá toàn bộ dải sản phẩm của mình . Cụ thể là cục máy Esp gì đó. Nó chỉ là 1 cục máy "cải lùi" giảm hiệu năng ( yếu hơn) để tiết kiệm nhiên liệu và đạt chuẩn khí thải Euro 4-5-6 ở 1 số thị trường Châu âu. Mà 1 số người ngây thơ hiểu là " công nghệ mới của Honda" . cứ túc tắc khen rất thiết kiệm xăng mà máy vẫn mạnh. Xin hỏi 1 con xe 150cc, mà muốn mạnh , vọt, càng nhiều hp càng tốt. Mà quan trọng phải thật tiết kiệm xăng 45-50km/ L !!!! Đào Đâu ra ???
Mấy cục máy Sh Ý đời 2010 nó rất hao xăng, tầm 32km/ L . Tuy nhiên đến tận bây giờ chả ai phàn nàn về nó vì nó quá vọt ,đầm, ga lên ngọt . Êm ru. Chạy cả gần 15 năm vẫn êm ru nếu bảo dưỡng tốt. Máy mạnh thì phải hao xăng và ngược lại.
Sau này ra cục máy Esp plus +++++ gì đó, càng cải lùi nữa. Cục máy lỡ có lên dốc hay chở 2 người lớn nặng mỗi lần đề pa là nó gào than khóc, dọng nồi, như muốn hụt hơi yếu SL. Phát nản luôn
Máy nó có vọt, mạnh hay ko phần lớn là do Ecu điều khiển . Honda Họ map cho từng phân khúc xe. Ví dụ cùng 1 cục máy 150 cc của AB nó sẽ yếu hơn của SH 150.
Nói cách khác cùng 1 cục máy esp , nó sẽ đem gắn lên cho từng dải sản phẩm từ Vision, AB, Pcx, Sh mode hay "cao cấp" nhất là cái xác xe dán 2 chữ SH lên. ( tất nhiên điều tôi nói ko chính xác 100% về kĩ thuật) tuy nhiên ai tinh ý sẽ thấy và nhận ra. Honda Việt Nam chỉ yêu VN đồng mà thôi, và chúng ta cứ vô tư chạy theo mấy cái xác xe cao cấp vô hồn.
Những ai đã từng đc chạy và sở hữu những dòng Dylan, SH ý các đời, Ps, và Sh300i Ý là biết rõ nhất. Đó là những dòng xe Euro Scooter dc người Ý ở Honda họ thiết kế và sx riêng cho châu âu, vì vậy tiêu chuản của nó phải rất khắt khe và từng dải sản phẩm đều đẹp và mang nét riêng biệt.
không phải tự nhiên Sh nó nhập về Vn mà nó mắc , ko đơn giản vì thuế má, thuế chỉ 1 phần nhỏ mà thôi, mà đơn giản giá trị sử dụng lâu dài và độ cao cấp của nó thì ai chạy xe đều thấy rõ. Đi thay phụ tùng rất đắt vì nó thực sự xịn. Từng con ốc, đến dàn áo, chất lượng sơn, đến độ đẹp của từng sản phẩm đều hơn 1000 lần so với mấy con SH bình dân thời bây giờ.
Mình mua con PCX nhập Thái vao năm 2008 ( hay 2009 gì đó) chạy ngon và mượt mà đến nổi năm 2020-2021 đã hơn 10 năm rồi mà đứa con gái mình nó bắt đầu chạy xe máy nó khen xe chạy ngọt hơn Airblack VN của anh nó đang đi...( giống như Dream Thái và sau này là Dream VN.....đến bây h thì coi chiếc nào chạy ngon và bên hơn ..chấp luôn Dream VN ra đời sau 7-10 năm?)Đăng topic vô nc cho vuii.
Con kiến kiện củ khoaii
Tui là 1 người hay đổi xe nhất, từ sh 08-09-12 đều chạy hết, đến Shvn 2013 - 2016-2021 đều chạy qua và kết luận rằng : SH càng về sau càng tệ hại, hoàn toàn mất chất cho cái thương hiệu SH.
Honda là 1 hãng khổng lồ, thậm chí còn hơn thằng Ford VN. Sản phẩm của Honda ko phải là tốt nhất, nhưng nó phổ thông nhất. Ko hãng nào bằng. Giờ all ae trong otosg ko thèm xài Honda nó vẫn sống cực khoẻ chứ chả sao.
Đến tận bây giờ, vẫn còn rất nhiều bác ngây thơ nghĩ rằng: SH160 VN kể cả SH350 là hàng cao cấp, giá mắc nhất thì phải là chuẩn cao cấp . chí ít phải ngang bằng Honda Ý hay Honda Thailand ==> hoàn toàn ngây ngô. Vì sao ??
Kể từ 2016 Honda toàn cầu đã thay đổi lớn về cách làm sản phẩm. Họ đồng bộ hoá toàn bộ dải sản phẩm của mình . Cụ thể là cục máy Esp gì đó. Nó chỉ là 1 cục máy "cải lùi" giảm hiệu năng ( yếu hơn) để tiết kiệm nhiên liệu và đạt chuẩn khí thải Euro 4-5-6 ở 1 số thị trường Châu âu. Mà 1 số người ngây thơ hiểu là " công nghệ mới của Honda" . cứ túc tắc khen rất thiết kiệm xăng mà máy vẫn mạnh. Xin hỏi 1 con xe 150cc, mà muốn mạnh , vọt, càng nhiều hp càng tốt. Mà quan trọng phải thật tiết kiệm xăng 45-50km/ L !!!! Đào Đâu ra ???
Mấy cục máy Sh Ý đời 2010 nó rất hao xăng, tầm 32km/ L . Tuy nhiên đến tận bây giờ chả ai phàn nàn về nó vì nó quá vọt ,đầm, ga lên ngọt . Êm ru. Chạy cả gần 15 năm vẫn êm ru nếu bảo dưỡng tốt. Máy mạnh thì phải hao xăng và ngược lại.
Sau này ra cục máy Esp plus +++++ gì đó, càng cải lùi nữa. Cục máy lỡ có lên dốc hay chở 2 người lớn nặng mỗi lần đề pa là nó gào than khóc, dọng nồi, như muốn hụt hơi yếu SL. Phát nản luôn
Máy nó có vọt, mạnh hay ko phần lớn là do Ecu điều khiển . Honda Họ map cho từng phân khúc xe. Ví dụ cùng 1 cục máy 150 cc của AB nó sẽ yếu hơn của SH 150.
Nói cách khác cùng 1 cục máy esp , nó sẽ đem gắn lên cho từng dải sản phẩm từ Vision, AB, Pcx, Sh mode hay "cao cấp" nhất là cái xác xe dán 2 chữ SH lên. ( tất nhiên điều tôi nói ko chính xác 100% về kĩ thuật) tuy nhiên ai tinh ý sẽ thấy và nhận ra. Honda Việt Nam chỉ yêu VN đồng mà thôi, và chúng ta cứ vô tư chạy theo mấy cái xác xe cao cấp vô hồn.
Những ai đã từng đc chạy và sở hữu những dòng Dylan, SH ý các đời, Ps, và Sh300i Ý là biết rõ nhất. Đó là những dòng xe Euro Scooter dc người Ý ở Honda họ thiết kế và sx riêng cho châu âu, vì vậy tiêu chuản của nó phải rất khắt khe và từng dải sản phẩm đều đẹp và mang nét riêng biệt.
không phải tự nhiên Sh nó nhập về Vn mà nó mắc , ko đơn giản vì thuế má, thuế chỉ 1 phần nhỏ mà thôi, mà đơn giản giá trị sử dụng lâu dài và độ cao cấp của nó thì ai chạy xe đều thấy rõ. Đi thay phụ tùng rất đắt vì nó thực sự xịn. Từng con ốc, đến dàn áo, chất lượng sơn, đến độ đẹp của từng sản phẩm đều hơn 1000 lần so với mấy con SH bình dân thời bây giờ.
SH300i nhập Ý thì mình mua chạy từ 2019 đến nay đc khoảng 25K km ( thằng con mình nó chạy cũng tương đối phá xe) mà đến h vẫn còn rất Ngon và chuẩn cả về máy móc và dàn áo bên ngoài .....
Có đám ất ơ tự hào VN đến ngáo đá thì mới phán xe VN = xe nhập...đám đó nó ko có tiền mua xe nhập nên nó tự sướng thôi...
P/s: ở đây ko nói đến giàu nghèo ..chỉ nói đến cái trình hiểu biết ....
Chỉnh sửa cuối:
Nhìn gớm thiệt. Mua con xe đắt tiền còn ôm cục tức khách mịa gì xe tàu . Mà xe tàu cũng không lẹ vậy. Có nhân tố hóa chất trong lắp ráp hoặc vận hành ,hoặc bị lổi hàng loạt chứ làm gì kỳ vậy. Giống Thái Công bán xe China quá .
Vấn đề đã được giải quyết, sự việc xin chấm dứt ở đây.
Cám ơn các Bác đã quan tâm theo dõi, thảo luận và cho ý kiến đóng góp.
Cảm ơn Admin đã giúp đăng bài.
Thảo luận - Honda Việt Nam chối bỏ trách nhiệm bảo hành xe SH160i 2023.
Xe SH160i năm sản xuất 2023 mua ngày 2/8/2023. Tại thời điểm 4/11/2023 số Km đã đi 2109Km xe bị tróc sơn, rỉ sét tại hầu hết các mối hàn khung sườn, bình xăng và ống xả (có biên bản làm việc với Head Honda Minh Thịnh Phát 3, 519 Kha Vạn Cân, F. Linh Đông, Tp. Thủ Đức, HCM). Sau khi tiếp nhận...
www.otofun.net
Ảnh đã bị bịt mồm nhanh gọn lẹ. Đúng là chả ra gìkêu khóc khắp nơi xong gọn lỏn thế àThảo luận - Honda Việt Nam chối bỏ trách nhiệm bảo hành xe SH160i 2023.
Xe SH160i năm sản xuất 2023 mua ngày 2/8/2023. Tại thời điểm 4/11/2023 số Km đã đi 2109Km xe bị tróc sơn, rỉ sét tại hầu hết các mối hàn khung sườn, bình xăng và ống xả (có biên bản làm việc với Head Honda Minh Thịnh Phát 3, 519 Kha Vạn Cân, F. Linh Đông, Tp. Thủ Đức, HCM). Sau khi tiếp nhận...www.otofun.net
Head đã xử lý thỏa đáng rồi. Vấn đề cũng khá tế nhị nên không tiện công khai. Mong các Bác thông cảm.