Hiệp hội đó nuôi để lấy c...ứt thôi a.Honda ăn dày xưa giờ không phải giờ mới ăn, mà người tiêu dùng VN cũng khôn lắm, bỏ hơn 50 củ mua con thổ tả này để giờ nó lên tiếp 60 củ.
À, cho em hỏi ngu hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng VN trong trường hợp này làm gì được các anh?
Mua theo tâm lý bầy đàn và do dân trí xứ này nó thấp đó anh. Cộng thêm cái ngành sản xuất xe máy giờ chả còn mấy hãng mặn mà nữa, do thế giới người ta đi oto hết rồi, chỉ còn sót lại vài nước nghèo còn đi xe máy trong đó có VN thôi. Nên số hãng còn kinh doanh rất ít, ít có cạnh tranh.Ko ai mua thì còn nguyên đống chip đó chớ sao.
Cậu nên đặt câu hỏi tại sao dân Vịt lại mua Honda nhiều mà ko phải Yamaha hay Suzuki?
(Ngay mấy cậu ..."căm thù" Honda trong thớt nầy, rồi cũng lại mua ...Honda thôi , đứa nào càng bi bô "căm thù" đứa đó càng mê Honda! Mình thật )
Nói chung muốn bình cái gì phải có kiến thức về kinh tế cái đã.
Ko làm kinh doanh thì rất khó để bi bô
Cứ đổ tội cho người làm tư bản " bóc lột" mà ko thấu hiểu cái khó họ chịu.
Còn vấn đề chip, cái xpander bán nhất phân khúc sao nó ko tăng giá lên gấp đôi do chiếu chip anh? trong khi con HRV siêu ế (thừa chip như anh nói) thì giá trên trời anh?
Mua theo tâm lý bầy đàn và do dân trí xứ này nó thấp đó anh. Cộng thêm cái ngành sản xuất xe máy giờ chả còn mấy hãng mặn mà nữa, do thế giới người ta đi oto hết rồi, chỉ còn sót lại vài nước nghèo còn đi xe máy trong đó có VN thôi. Nên số hãng còn kinh doanh rất ít, ít có cạnh tranh.
No
Honda có lợi thế là mẫu mã đẹp và đa dạng
Phục vụ đủ mọi nhu cầu
Nhiều nơi sửa và phụ tùng sẵn có lẫn nhái đều có vì thông dụng
Đó chính là các nguyên nhân cơ bản (từ trước 75 đến nay) mà người tiêu dùng vẫn muốn mua Honda.
Đó là lợi thế do honda kinh doanh lâu đời ở xứ này, chứ ko phải nguyên nhân là do chất lượng/giá thành của honda tốt. Rất nhiều hãng khác tốt hơn mà giá rẻ hơn.No
Honda có lợi thế là mẫu mã đẹp và đa dạng
Phục vụ đủ mọi nhu cầu
Nhiều nơi sửa và phụ tùng sẵn có lẫn nhái đều có vì thông dụng
Đó chính là các nguyên nhân cơ bản (từ trước 75 đến nay) mà người tiêu dùng vẫn muốn mua Honda.
Tuy nhiên như đã nói, các hãng đã ko còn mặn mà kinh doanh mãng xe máy nữa, còn mỗi ông honda xứ này vì họ gần như chiếm trọn thị phần.
Tuy nhiên cách làm ăn thì thiếu đạo đức.
Người mua thông thái rất nhiều ông vẫn chọn honda, nhưng họ biết chọn sao cho hợp lý, họ ko đâm đầu vô vision hay SH. Honda bên cạnh chặt chém vẫn còn 1 số dòng bán giá hợp lý (mục tiêu cũng là để hạ bệ nốt mấy ông còn lại để độc chiếm thị trường -> một hình thức cạnh tranh thiếu lành mạnh). Ví dụ như con winner rất đáng mua vì họ đang cố tình bán rẻ. Con PCX luôn bán giá thấp hơn đề xuất cũng rất đáng mua (nhưng hiện tại đã ko còn bán ở VN).
Cậu nhìn ra cái lợi thế mà ko nhìn tiếp cái nguyên nhân sinh ra lợi thế đó!Đó là lợi thế do honda kinh doanh lâu đời ở xứ này, chứ ko phải nguyên nhân là do chất lượng/giá thành của honda tốt. Rất nhiều hãng khác tốt hơn mà giá rẻ hơn.
Tuy nhiên như đã nói, các hãng đã ko còn mặn mà kinh doanh mãng xe máy nữa, còn mỗi ông honda xứ này vì họ gần như chiếm trọn thị phần.
Tuy nhiên cách làm ăn thì thiếu đạo đức.
Người mua thông thái rất nhiều ông vẫn chọn honda, nhưng họ biết chọn sao cho hợp lý, họ ko đâm đầu vô vision hay SH. Honda bên cạnh chặt chém vẫn còn 1 số dòng bán giá hợp lý (mục tiêu cũng là để hạ bệ nốt mấy ông còn lại để độc chiếm thị trường -> một hình thức cạnh tranh thiếu lành mạnh). Ví dụ như con winner rất đáng mua vì họ đang cố tình bán rẻ. Con PCX luôn bán giá thấp hơn đề xuất cũng rất đáng mua (nhưng hiện tại đã ko còn bán ở VN).
Nó là tài năng kinh doanh của người ta và sự thuyết phục ở chất lượng.
Gồng ngụy biện mãi ko mỏi à?
P/S: dĩ nhiên có xe chất lượng tồi, nhưng rồi họ cũng khắc phục
Như hồi xưa khắc phục vụ 3 số bể
Thời nay thì khác phục nồi kêu
Giờ ra động cơ EPS + bá chấy.
Hãng nào cũng có sản phẩm tốt và sản phẩm chưa tốt, hãng nào cũng có lợi thế riêng của mình, như vậy họ mới tồn tại được.Cậu nhìn ra cái lợi thế mà ko nhìn tiếp cái nguyên nhân sinh ra lợi thế đó!
Nó là tài năng kinh doanh của người ta và sự thuyết phục ở chất lượng.
Gồng ngụy biện mãi ko mỏi à?
P/S: dĩ nhiên có xe chất lượng tồi, nhưng rồi họ cũng khắc phục
Như hồi xưa khắc phục vụ 3 số bể
Thời nay thì khác phục nồi kêu
Giờ ra động cơ EPS + bá chấy.
Nếu 1 hãng kinh doanh kém đạo đức mà anh vẫn cuồng được thì người ta gọi là thánh cuồng. Mà theo tôi biết thì thánh cuồng nó là 1 dạng bệnh tâm lý. Cuồng bất chấp, đúng thì tung hô mà sai cũng thành đúng.
Hãng nào cũng có sản phẩm tốt và sản phẩm chưa tốt, hãng nào cũng có lợi thế riêng của mình, như vậy họ mới tồn tại được.
Nếu 1 hãng kinh doanh kém đạo đức mà anh vẫn cuồng được thì người ta gọi là thánh cuồng. Mà theo tôi biết thì thánh cuồng nó là 1 dạng bệnh tâm lý. Cuồng bất chấp, đúng thì tung hô mà sai cũng thành đúng.
Deo mẹ thế thì dân Vịt đến 80% mắc bịnh "cuồng" chăng?
Honda nó có ra gí súng bắt mua đâu mà đạo với chả đức?
Nó ra giá chính thức, còn mấy anh đại lý người VN mới là kẻ ra giá thị trường.
Gía đó hội tụ từ tình hình kinh tế, dịch bịnh
Khách quan là thế.
Trách thế déo nào người ta được mà cậu cứ làu bàu.
Ít tiền thì đi mua Su!
Tại nó bán ế á a,Thế sao yamaha nó ko tăng anh ơi? chắc nó có nhà máy sản xuất chip hở anh?
chúng nó cứ như cái dzú đàn ông vậy
Cái hội đó sinh ra cho có, tốn tiền thuế chứ nó chỉ bảo vệ ai có tiền thôi anh