Chỉ là em thấy chiến lược honda như ... c thôi. Thay vì đem con odyssey thì đem con BRV, HRV có phải hay không? Thương hiệu nào thì em không biết chứ Honda thì đã quá ăn sâu vô tâm trí người Việt rồi.Đừng so sánh với nước người ta mà thêm buồn bác ơi.
Em nhìn xe các nước láng giềng mà ứa nước mắt.
Bác có so sánh xem mức thuế phải đóng của người mua xe hơi Thái vs. VN ? Và số lượng xe hơi tiêu thụ của Thái vs. VN? Thị phần các hãng của xe hơi tại VN?
Thị trường xe hơi của VN nói chung không phải là trọng điểm của các hãng xe hơi, ngay trong khối Asean, nói chi đến Châu Á. Thuế đánh vào xe hơi cao, sức mua cho sử dụng cá nhân thấp (mua kinh doanh taxi không tính) và thánh Tô nắm hết mọi phân khúc của xe giá rẻ bình dân. Kiến thức tiêu dùng của người dân VN chưa cao, nên dù Honda có đem BR-V về VN thì 100% vẫn phải chết với Ỉn của thánh Tô vì dân ta có quá nhiều tín đồ sùng bái thánh Tô.
Thị trường xe hơi của VN nói chung không phải là trọng điểm của các hãng xe hơi, ngay trong khối Asean, nói chi đến Châu Á. Thuế đánh vào xe hơi cao, sức mua cho sử dụng cá nhân thấp (mua kinh doanh taxi không tính) và thánh Tô nắm hết mọi phân khúc của xe giá rẻ bình dân. Kiến thức tiêu dùng của người dân VN chưa cao, nên dù Honda có đem BR-V về VN thì 100% vẫn phải chết với Ỉn của thánh Tô vì dân ta có quá nhiều tín đồ sùng bái thánh Tô.
CRV bên Thái bản 2.0 1tr2 bạt, BRV bản cao cấp có 800k bạt thôi. Nên em mới tự tin là nếu con BRV lắp ráp trong nước sẽ rất cạnh tranh với innova ạ. Honda hồi 2006 đã có con civic bán khá tốt, chỉ là thiết kế con civic về sau quá tụt hậu so với phần còn lại (cái này honda thất bại trên thề giới so với altis lun chứ chẳng phải chỉ ở VN).Bác có so sánh xem mức thuế phải đóng của người mua xe hơi Thái vs. VN ? Và số lượng xe hơi tiêu thụ của Thái vs. VN? Thị phần các hãng của xe hơi tại VN?
Thị trường xe hơi của VN nói chung không phải là trọng điểm của các hãng xe hơi, ngay trong khối Asean, nói chi đến Châu Á. Thuế đánh vào xe hơi cao, sức mua cho sử dụng cá nhân thấp (mua kinh doanh taxi không tính) và thánh Tô nắm hết mọi phân khúc của xe giá rẻ bình dân. Kiến thức tiêu dùng của người dân VN chưa cao, nên dù Honda có đem BR-V về VN thì 100% vẫn phải chết với Ỉn của thánh Tô vì dân ta có quá nhiều tín đồ sùng bái thánh Tô.
CRV bên Thái bản 2.0 1tr2 bạt, BRV bản cao cấp có 800k bạt thôi. Nên em mới tự tin là nếu con BRV lắp ráp trong nước sẽ rất cạnh tranh với innova ạ. Honda hồi 2006 đã có con civic bán khá tốt, chỉ là thiết kế con civic về sau quá tụt hậu so với phần còn lại (cái này honda thất bại trên thề giới so với altis lun chứ chẳng phải chỉ ở VN).
Về VN bác cứ lấy giá x 3 --> cao vút, rồi dân tình tôn sùng thánh Tô lại phán thêm đủ thứ như: hàng ghế sau nhỏ, máy chỉ 1.5, v.v... cuối cùng cũng bị Ỉn đánh bại. Điển hình là Mit Zinger chạy ngon nhưng cũng thua Ỉn.
Chỉnh sửa cuối:
chính xác a ui!Thị trường quá bé, ko đủ chi phí, nên có lẽ vậy mà Họ ko quan tâm
chưa kể ông HD còn lấn qua làm rô bốt, làm tàu thuyền, máy bay nữa nên đầu tư tá lả dàn trải kiểu Mit ... nên đấu ko lại Toy; Toy họ chỉ biết kinh doanh xe thoai, mấy thứ khác họ không "dấn thân" nên thánh là phải!
Ngay cả a rất tín nhiệm Cam nhưng vẫn đâu có chê gì chiếc Cọt đâu nhỉ
Room thị trường nhỏ quá, suất đầu tư cho dây chuyền cao, thời gian khấu hao quá ngắn nên họ để mặc như vại đến 2018 đi "buôn" có lý hơn.CRV bên Thái bản 2.0 1tr2 bạt, BRV bản cao cấp có 800k bạt thôi. Nên em mới tự tin là nếu con BRV lắp ráp trong nước sẽ rất cạnh tranh với innova ạ. Honda hồi 2006 đã có con civic bán khá tốt, chỉ là thiết kế con civic về sau quá tụt hậu so với phần còn lại (cái này honda thất bại trên thề giới so với altis lun chứ chẳng phải chỉ ở VN).
Bên cạnh đó ta thử đặt giả thuyết là: HD đầu 4 dây chuyền lắp ráp BRV chẳng hạn, lựa chọn đặt ở VN và Indo đi; ở Indo khi mà chính sách họ rành mạch rõ ràng việc cải cách bổ sung chỉ tầm 5-10năm/lần; so với chính sách ở ta 6tháng-1năm thay đổi 1 lần thì họ trở tay không kịp.
Túm cái váy lại, phần rủi ro thị trường thì đã rõ - phần rủi ro chính sách lại quá mập mờ, người đầu tư họ sẽ rất oải món này.
Bác porche911gt3 nói chuẩn nèchính xác a ui!
chưa kể ông HD còn lấn qua làm rô bốt, làm tàu thuyền, máy bay nữa nên đầu tư tá lả dàn trải kiểu Mit ... nên đấu ko lại Toy; Toy họ chỉ biết kinh doanh xe thoai, mấy thứ khác họ không "dấn thân" nên thánh là phải!
Ngay cả a rất tín nhiệm Cam nhưng vẫn đâu có chê gì chiếc Cọt đâu nhỉ
Room thị trường nhỏ quá, suất đầu tư cho dây chuyền cao, thời gian khấu hao quá ngắn nên họ để mặc như vại đến 2018 đi "buôn" có lý hơn.
Bên cạnh đó ta thử đặt giả thuyết là: HD đầu 4 dây chuyền lắp ráp BRV chẳng hạn, lựa chọn đặt ở VN và Indo đi; ở Indo khi mà chính sách họ rành mạch rõ ràng việc cải cách bổ sung chỉ tầm 5-10năm/lần; so với chính sách ở ta 6tháng-1năm thay đổi 1 lần thì họ trở tay không kịp.
Túm cái váy lại, phần rủi ro thị trường thì đã rõ - phần rủi ro chính sách lại quá mập mờ, người đầu tư họ sẽ rất oải món này.