Hạng D
14/8/14
1.431
893
113
Thị trường VN nhỏ bé lắm, đường xá chật chội, không khuyến khích phát triển phương tiện GT cá nhân thuế cao, thu nhập dân thấp, mang xe vào nhiều bán cho ai.
 
để em hiền
1/4/05
3.813
97.407
113
chính xác a ui!
chưa kể ông HD còn lấn qua làm rô bốt, làm tàu thuyền, máy bay nữa nên đầu tư tá lả dàn trải kiểu Mit ... nên đấu ko lại Toy; Toy họ chỉ biết kinh doanh xe thoai, mấy thứ khác họ không "dấn thân" nên thánh là phải!
Ngay cả a rất tín nhiệm Cam nhưng vẫn đâu có chê gì chiếc Cọt đâu nhỉ :D

Room thị trường nhỏ quá, suất đầu tư cho dây chuyền cao, thời gian khấu hao quá ngắn nên họ để mặc như vại đến 2018 đi "buôn" có lý hơn.
Bên cạnh đó ta thử đặt giả thuyết là: HD đầu 4 dây chuyền lắp ráp BRV chẳng hạn, lựa chọn đặt ở VN và Indo đi; ở Indo khi mà chính sách họ rành mạch rõ ràng việc cải cách bổ sung chỉ tầm 5-10năm/lần; so với chính sách ở ta 6tháng-1năm thay đổi 1 lần thì họ trở tay không kịp.
Túm cái váy lại, phần rủi ro thị trường thì đã rõ - phần rủi ro chính sách lại quá mập mờ, người đầu tư họ sẽ rất oải món này.
Bác kể khó thì đương nhiên đúng rồi. Nhưng nhìn qua mazda, kia, hay thậm chí là hyundai thì rõ ràng honda quyết tâm thì sẽ làm đc thôi ạ.
 
  • Like
Reactions: Không
Hạng F
22/7/13
9.338
44.528
113
Bác kể khó thì đương nhiên đúng rồi. Nhưng nhìn qua mazda, kia, hay thậm chí là hyundai thì rõ ràng honda quyết tâm thì sẽ làm đc thôi ạ.
vâng! dẫu biết trong khó khăn tìm giải pháp là vậy, nhưng họ lại không nghĩ vậy nên xứ mình vẫn thèm "rỏ giãi" vẫn không có được sản phẩm như mong muốn.:D
 
Hạng B2
25/2/13
482
1.367
93
Honda Việt Nam ăn đủ ở mảng xe máy rồi, xe hơi chỉ là vào cho có vị thôi. Lợi nhuận không nằm ở mảng oto. không những Honda mà ngay cả ford giờ cũng chuyển sang nhập khẩu ( ford everest ) đấy thôi. ư cũng là vì chính sách như các bác đã đề cập ở trên.
 
để em hiền
1/4/05
3.813
97.407
113
Honda Việt Nam ăn đủ ở mảng xe máy rồi, xe hơi chỉ là vào cho có vị thôi. Lợi nhuận không nằm ở mảng oto. không những Honda mà ngay cả ford giờ cũng chuyển sang nhập khẩu ( ford everest ) đấy thôi. ư cũng là vì chính sách như các bác đã đề cập ở trên.
Cái này do chính sách và tầm nhìn của mỗi công ty thôi, chứ chả ai bảo là mình ăn đủ rồi nên không cần ăn thêm nữa cả. Bác nêu trường hợp Ford ra làm ví dụ thì không chính xác vì đó là 1 trường hợp : THẤT BẠI, nên cái đó chỉ để biện minh là chính chứ chẳng thể làm tầm nhìn được. Hồi xưa, những năm 90, mỗi lần đạp xe qua Sài Gòn, em mê mẫn với những con accord mắt nhắm mở (lúc này civic ít hơn accord ở VN), nhưng honda khá là chậm chân ở VN so với TOY. 2006 họ mới xuất hiện với 1 mẫu duy nhất: Civic, mà xui cho họ civic form này có lẽ là xấu nhất trong dòng họ (còn định giá cao hơn altis) nên họ chẳng thể khá lên được.
Những tưởng thị trường VN thế là hết, Toy vạn tuế. Nhưng chỉ bằng những thương hiệu nhỏ hơn như KIA và MAZDA, trường Hải đã gần như sòng phẳng được với TOY; vậy nên em mới nghĩ là nếu TH mà khởi đầu với Honda thì TOY chắc đã toi rồi ạ.
 
  • Like
Reactions: Không
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
Người ta làm ăn kinh doanh mà, môi trường tốt , luật ( luật đầu tư, thuế má ) ổn định thì người ta sẽ tính tới việc đầu tư và phá triển. Chứ môi trường không tốt, luật thì nay đúng, mai sai, mốt lại đúng thì người ta ngại là đúng.
 
Hạng B2
1/8/12
239
76
28
Các bác nhìn đường xá VN so với người ta đi rồi hãy phán. Nỗi buồn mang dấu ấn 42.