RE: Honda Z360, 25tr - Mua được không?
Làm gì có chuyện 3 tháng,xe nhà mà,nhưng 6 tháng cũng mau tới quá.Bác nào làm to ở 4R mình ra chỉ thị cho mấy ông ĐK đi:3 năm 1lần với xe cũ,không KD (tem vàng) cho phép thu phí X6 đỡ mất thời gian.Quay lại chuyện N360 :Cái xe của mình hồi nớ độ lại như sau: Bỏ quạt gió chạy curoa phía sau,thay bằng quạt điện thổi phía trước. Cho vít lửa đánh qua bán dẫn.Thay tiết chế bán dẫn.Đèn,quạt,còi chạy qua rơle. Chuyển số tay từ táp lô xuống sàn (thành số sàn).Thay bộ secmăng 3lá thành 5 lá đảm bảo hơi nén trên 8 Kg/Cm2.Chế thêm 1 đồng hồ đo tua máy và 1 đo nhiệt độ (loại ruột gà TQ). Dụng cụ đồ nghề theo xe: Bộ Cờ lê đầy đủ,con đội, móc lốp 3 cây, 1bộ đồ vá,bơm hơi chạy bình... (có chuyến đi từ NT-Hạ long vá xe 6 lần).Có lần từ Hòa bình về đến Đèo Ngang bị dính xăng pha dầu lửa, lên gần đỉnh đèo mất hơi một máy,đành chạy ô tô 1 máy (chở 4) bò về Đông Hà (qua phà Gianh phải chạy xéo mới lên được).Tại Đông hà rả máy thấy 1 cây xupap lửa mẻ mất 1 miếng bằng hột đậu đen (hổng trách mất hơi).Kêu xe ôm chạy lòng vòng thị trấn kiếm được 1 cây xupap máy cày cũ,tiện lại theo cỡ của xupap xe mình (may còn có tiệm tiện),đập miếng đá mài trộn nhớt làm cát rà xupap. Ráp máy vô chạy tiếp.Tội nghiệp thằng nhà trọ,thấy mình rã xe tưởng ở mấy ngày,ai dè đến chiều hôm trước,trưa hôm sau dông mất tiêu.!.Từ đó trong đồ phụ tùng có thêm cây xupap (về nhà tiện cây khác thay vô,cây Đông hà bỏ ra sơ cua)...Nói gì thì nói chớ ở VN mình không xe nào qua được xe lôi miệt Nam bộ,49cc mà chở cả chục người,bác tài không sợ Bắn cũng không sợ Bấm(có gì mà bấm).Vậy nên 360cc nếu làm cho ngon thì "vẫn chạy tốt"....