Hạng B2
9/3/07
132
0
0
RE: Honda Z360, 25tr - Mua được không?

Nếu máy tốt, chở 4 người chạy 50-60 Km/h thôi à? Vậy mà Mr.Thiet đã Nam chinh Bắc chiến không ngán đâu cả đấy.
Mà em nghĩ máy 360 chở 4 người phải hơn 60km/h chứ? Nếu chạy vậy làm sao đi đường xa (>=500km)? Ra đường mà chờ xe khác chạy 25km/h rồi xin qua thì ẹ quá.
Bác nào có kinh nghiệm thực tế góp 1 ý cho anh em nghe với.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Honda Z360, 25tr - Mua được không?

Làm gì có chuyện 3 tháng,xe nhà mà,nhưng 6 tháng cũng mau tới quá.Bác nào làm to ở 4R mình ra chỉ thị cho mấy ông ĐK đi:3 năm 1lần với xe cũ,không KD (tem vàng) cho phép thu phí X6 đỡ mất thời gian.Quay lại chuyện N360 :Cái xe của mình hồi nớ độ lại như sau: Bỏ quạt gió chạy curoa phía sau,thay bằng quạt điện thổi phía trước. Cho vít lửa đánh qua bán dẫn.Thay tiết chế bán dẫn.Đèn,quạt,còi chạy qua rơle. Chuyển số tay từ táp lô xuống sàn (thành số sàn).Thay bộ secmăng 3lá thành 5 lá đảm bảo hơi nén trên 8 Kg/Cm2.Chế thêm 1 đồng hồ đo tua máy và 1 đo nhiệt độ (loại ruột gà TQ). Dụng cụ đồ nghề theo xe: Bộ Cờ lê đầy đủ,con đội, móc lốp 3 cây, 1bộ đồ vá,bơm hơi chạy bình... (có chuyến đi từ NT-Hạ long vá xe 6 lần).Có lần từ Hòa bình về đến Đèo Ngang bị dính xăng pha dầu lửa, lên gần đỉnh đèo mất hơi một máy,đành chạy ô tô 1 máy (chở 4) bò về Đông Hà (qua phà Gianh phải chạy xéo mới lên được).Tại Đông hà rả máy thấy 1 cây xupap lửa mẻ mất 1 miếng bằng hột đậu đen (hổng trách mất hơi).Kêu xe ôm chạy lòng vòng thị trấn kiếm được 1 cây xupap máy cày cũ,tiện lại theo cỡ của xupap xe mình (may còn có tiệm tiện),đập miếng đá mài trộn nhớt làm cát rà xupap. Ráp máy vô chạy tiếp.Tội nghiệp thằng nhà trọ,thấy mình rã xe tưởng ở mấy ngày,ai dè đến chiều hôm trước,trưa hôm sau dông mất tiêu.!.Từ đó trong đồ phụ tùng có thêm cây xupap (về nhà tiện cây khác thay vô,cây Đông hà bỏ ra sơ cua)...Nói gì thì nói chớ ở VN mình không xe nào qua được xe lôi miệt Nam bộ,49cc mà chở cả chục người,bác tài không sợ Bắn cũng không sợ Bấm(có gì mà bấm).Vậy nên 360cc nếu làm cho ngon thì "vẫn chạy tốt"....
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Honda Z360, 25tr - Mua được không?

Mình nói chạy 50-60 là nhẹ nhàng bởi như những chuyến đi xa của mình thường trên 3000Km,mà chục năm trước đường sá không được như ngày nay. Chạy trên 60 máy nó rên rỉ tội lắm.Bây giờ chạy con ASIA Towner 800cc mình cũng chỉ chạy 60-80Km/h thôi .Thấy xe chạy ẩu là mình nhường đường ngay."Tránh voi chẳng xấu mặt nào" mà.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Honda Z360, 25tr - Mua được không?

Xin lỗi, hồi đó chạy tới Đồng hới rã máy chớ không phải Đông hà.Lâu quá nên quên.Bữa đó mà lếch đến Đông hà chắc tiêu luôn cái máy bên kia.
 
Hạng C
21/11/06
733
575
93
54
RE: Honda Z360, 25tr - Mua được không?

Ối chà, bái phục bác Thiết quá xá. Mà máy bác rã ngon ơ chắc bác có thời gian làm nghề rồi hả bác?
Em cũng khoía vụ này, nhưng máy thì hơi ớn, hôm nào vật ra chơi thử cho biết!!!!
Bác Quang mua xe chưa nhỉ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Honda Z360, 25tr - Mua được không?

Thật ra,N360 có hiệu suất khá tốt, 24 Hp/5000 Vp-5lít/100Km nếu so với Sidecar M72 (mô tô 3 bánh LX) 560cc/22Hp-7lít/100Km. N360 có 1sên cam và 2 sên tải //truyền lực từ trục cơ đến bộ côn.Sên tải lớn hơn sên cam.Nhông số rất chắc chắn với bộ vi sai nằm trong hộp số,nhớt hộp số chung với nhớt cacte,bơm nhớt piston,lọc nhớt trong bằng lưới.Một điều nên chú ý lực xiết các bulong hầu như đều vào hợp kim nhôm,máy cũ rất dễ cháy ren.(Chuẩn bị taro M7 và bulong M7 thay cho M6 bị cháy ren-nếu không muốn rĩ nhớt tèm lem!)... Ảnh N360 trên đỉnh Hòn Bà,phía sau là bác sỹ Iesin (phục chế)
n360tj7.jpg
 
Hạng B2
9/3/07
132
0
0
RE: Honda Z360, 25tr - Mua được không?

Kính bác Thiết 1 ly
033102beer_1_prv.gif

Tầm cỡ như bác Thiết có thể quản lý đúng ra phải làm trưởng hội N360 mới đúng.
Đi xe được như bác đúng là có cái thú của nó nhỉ. Độ từa lưa hột dưa, vá 6 lần, chạy 1 máy, chế xupap máy cài.... toàn là chuyện hay. Có kỹ niệm nào hấp dẫn kể tiếp đi bác, anh em học kinh nghiệm luôn.
Cái hình của bác đẹp quá sao không hiện ra nhỉ, để m thử cái coi:
n360tj7.jpg
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Honda Z360, 25tr - Mua được không?

Bữa nay mình không còn N360 nữa rồi.Năm ngoái mình bán 10t,bớt 1t cho chủ mới gặp nhiều may mắn và đóng thuế sang tên.Tất cả phụ tùng,TV,dụng cụ sửa chữa...tích cóp mười mấy năm cho theo xe hết(chở 1 lần không hết).Bác chủ mới đưa vô gara tân trang phần body nghe đâu hơn chục t.Hôm làm xong đem đến lại mặt,bọn trẻ nhà mình mắt lé sạch trơn!Nhưng rồi bác trẻ này lại gả N360 cho 1 bác hơi già (chừng gần 70 xuân) để chở mẹ bác đi chơi.Hôm bác già đến học hỏi KN xài N360 mình mới biết- Chỉ tội bác già này không được thừa kế chút xíu đồ nghề,phụ tùng nào,chắc lại phải sắm.!Mình kết duyên với N360 mười mấy năm ,chạy hơn 100.000Km,vui buồn sướng khổ đủ cả nhưng chưa hề bị va quẹt dù nhỏ nhất.Chuyện N360 của mình mà lai rai kể, chắc cả trăm bài....Thôi. Bây giờ nói chuyện khác. Từ hôm bán mất xe,mấy bác em mình thấy anh Hai ngày nào cũng "nhớ xe buồn muốn khóc",sợ anh hai bứt thắng nên mỗi bác em cho 10t đặng anh hai kiếm 1 em 7 chỗ, mấy anh em đi chơi cho sướng...Sau vài ngày đọc QC xe cũ trên báo, mình quyết định rước em Asia towner 7 seats , 51t. Để em nó dễ thương như bây giờ cũng lắm phen"lên bờ xuống ruộng" .Đến nỗi phọt cả ra thơ:
Cái nghiệp lộn gầm chẳng buông tha,
Dẫu rằng thiên hạ bảo ta già.
Co chân lái gió con cháu hét, (lúc chui gầm xe mặc quần đùi!)
Lật túi sạch tiền vợ kêu ca.
Xế hộp chủ công thua chủ động,
Biết đâu sướng khổ chỉ mình ta...
Thế đấy các bác mê xe ạ,mà để chừa cái nỗi đam mê này đâu có dễ ...
 
Hạng C
21/11/06
733
575
93
54
RE: Honda Z360, 25tr - Mua được không?

Kính bác lần nữa!!! Ái mộ!!!
Hay mời bác sang hội xe cổ nhỉ, biết đâu máu mê lại nổi lên thì sao? Em thấy bài này đăng bên xe cổ thì thật thú vị, dầu sao n360 cũng đâu thua con bọ về niên đại, các bác nhỉ.
Hay bác Thiết làm 1 bài mới bên Classic Car đi, về N360. Dáng nó trông rất hay, đâu thua Austin Mini. Mời bác.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Honda Z360, 25tr - Mua được không?

Nói về kinh nghiệm với N360 thì mình có cả bồ. Để rồi bác nào cần mình sẽ phều phào dần dần cho các bác nghe chõi.Trước mắt bác nào đang làm đồng,tân trang body chú ý đừng để bịt mất những cửa gió,lỗ thông gío trong sườn xe.Khi xe chạy gió sẽ thông từ đèn pha vào khoang ngồi, xuống cốp sau và thoát ra 2 cửa lá sách phía hông sau làm hạ nhiệt đáng kể trong xe,mặc dù điều này cũng có hại nếu nhà có nhiều chuột. N360 không thể nào kéo máy lạnh được,nhưng mình đã có sáng kiến làm "máy mát "sau chuyến ra Bắc giữa mùa hè,miền Trung nắng và gió lào,ngoài trời nóng đến 50 độ.Đó là quấn 1cây đá trong mền cũ,bỏ trong xe. Cho mỗi người quản lý 1hộp nhỏ đựng đá,coca,lavie...tùy khẩu vị và khăn mặt ướt ướp lạnh.Các bác đoán xem, tình trạng cải thiện không ngờ. Từ đó mình không ngại mùa hè nữa.Bây giờ chạy Asia towner với cái máy lạnh nhỏ xíu không xi nhê gì,mình vẫn bổn cũ soạn lại ngon lành.Mà các bác nên sơn nhũ bạc trên nóc xe cho đỡ nóng,nếu toàn xe sơn màu sáng càng tốt...
cimg2410xy5.jpg
Ai lái thì lái a.