Trời....
Lần đầu mình thấy cái đăng kiểm kinh dị như vậy, chắc mua rùi.
Vì từ 225/40/R17 lên đến 225/50/R18 thì đường kính tổng vượt quá mức an toàn cho phép (>3%), dẫn đến đồng hồ đo km/h kg chính xác, thắng sẽ có vấn đề...ti tỷ thứ.
Để em giải thích sơ cho bác:
Số đầu 225, 205... là chiều rộng của lốp ( Lốp càng rộng chạy càng ồn, hao xăng nhưng thắng sẽ bám đường hơn và nhìn cool hơn
)
Số thứ hai 35, 40, 45,50…là chiều cao của thành lốp ( nhân cho chiều rộng của lốp bác nhé, ví dụ 225/40 thì chiều cao của thành lốp là 225x40/1000= 9cm, số này càng lớn thì thành lốp cao, xe chạy sẽ êm, nhưng nhìn kg đẹp, các xe tốc độ bác thấy thành lốp bé xíu đấy, nhưng chạy ở đường VN sẽ toi).
Số cuối thì bác biết rồi, R16,R17,R18 là đường kính mâm.
Còn đây là rắc rối:
"Đăng kiểm em ghi 225/40/R17 và 225/50/R17 và 225/
50/ZR18 . Vỏ xe em ghi 225/
45/ZR18"
Cái này giờ hơi mệt đây, theo em biết mâm zin của xe bác thì R17 thôi, chắc chủ cũ thay R18, hiện nay vỏ 225/
50/ZR18 hình như là hơi hiếm, mà thay vỏ thì tốn kém quá và thay to hơn nữa em sợ xe bác chạy mất an toàn.
Bác cứ nói với xxx là vỏ xe bác vẫn nằm trong phạm vi 225/50/R17 đến 225/
50/ZR18, thông số kỹ thuật vẫn đảm bảo. Chờ lần đăng kiểm tiếp theo thì nên sửa lại là từ 225/45/R17 và 225/40/R18 và 225/45/R18 là kool áh
Chúc bác may mắn