Em 888 chút về HDD này mấy bác nhé
Tỷ giá
1.1.1. Đơn giá và Tổng giá trị Hợp đồng đã bao gồm cả thuế Giá Trị Gia Tăng và thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt, dựa trên tỷ giá ngoại tệ 1 USD = 19.010 VNĐ theo tỷ giá bán ra của đồng Đô la Mỹ do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam công bố tại thời điểm ký Hợp đồng, không bao gồm thuế trước bạ, bảo hiểm, lệ phí đăng ký và các chi phí khác.
1.1.2. Giá bán xe và Tổng giá trị Hợp đồng sẽ được điều chỉnh như quy định tại Điều 1.3 của Hợp đồng.
.......
1.3.2.Hai bên đồng ý vào thời điểm thanh toán, để bảo vệ các lợi ích của hai bên, nếu có sự chênh lệch tỷ giá giữa USD và VNĐ nói trên thì giá bán xe sẽ được điều chỉnh theo tỷ giá bán ra của đồng USD do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam công bố tại thời điểm thanh toán và được gọi là "Giá bán xe điều chỉnh". Trong trường hợp này, giá bán xe điều chỉnh sẽ là giá bán xe chính thức của Hợp đồng này và bên Mua có trách nhiệm thanh toán đầy đủ cho bên Bán theo "Giá bán xe điều chỉnh".
Nếu tỷ giá bán ra của VCB tại thời điểm thanh toán thấp hơn 19.010 thì bác có lợi đó chứ?
mâu thuẫn?
2.2.Thanh toán số tiền còn lại:
2.2.1.Bên B sẽ thanh toán hoặc ngân hàng của bên B sẽ thanh toán cho Bên A số tiền còn lại của Tổng giá trị Hợp đồng (Tổng giá trị Hợp đồng trên cơ sở tỷ giá VND/USD vào ngày thanh toán trừ đi tiền trả trước) trong vòng 15 ngày kể từ ngày phát hành Hóa đơn.
3.1. Thời gian và địa điểm giao hàng: Sau khi nhận được đủ tiền thanh toán của Bên B theo quy định tại Điều 2, Bên A sẽ phát hành hóa đơn, biên bản bàn giao và giao Hàng hóa cho Bên B. Địa điểm giao Hàng hóa tại kho của Bên A hoặc tại địa điểm khác do Bên A chỉ định. Bên A có quyền thay đổi thời gian giao hàng dựa theo kế hoạch nhập linh kiện CKD và khả năng sản xuất lắp ráp của Bên A.
>>>>>>>>
Bên B được thanh toán sau khi bên A phát hành hoá đơn 15 ngày. Tuy nhiên, sau khi nhận đủ tiền thanh toán của bên B thì Bên A mới phát hành hoá đơn.
Vậy trên thực tế nếu tỷ giá VND/USD thay đổi thì Bên A xử lý như thế nào?
Nếu bác là bên A, bác có thể chọn thời điểm tỷ giá có lợi nhất để xuất hoá đơn sau khi đã sẵn sàng giao xe???
Chuối thật.
Tỷ giá
1.1.1. Đơn giá và Tổng giá trị Hợp đồng đã bao gồm cả thuế Giá Trị Gia Tăng và thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt, dựa trên tỷ giá ngoại tệ 1 USD = 19.010 VNĐ theo tỷ giá bán ra của đồng Đô la Mỹ do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam công bố tại thời điểm ký Hợp đồng, không bao gồm thuế trước bạ, bảo hiểm, lệ phí đăng ký và các chi phí khác.
1.1.2. Giá bán xe và Tổng giá trị Hợp đồng sẽ được điều chỉnh như quy định tại Điều 1.3 của Hợp đồng.
.......
1.3.2.Hai bên đồng ý vào thời điểm thanh toán, để bảo vệ các lợi ích của hai bên, nếu có sự chênh lệch tỷ giá giữa USD và VNĐ nói trên thì giá bán xe sẽ được điều chỉnh theo tỷ giá bán ra của đồng USD do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam công bố tại thời điểm thanh toán và được gọi là "Giá bán xe điều chỉnh". Trong trường hợp này, giá bán xe điều chỉnh sẽ là giá bán xe chính thức của Hợp đồng này và bên Mua có trách nhiệm thanh toán đầy đủ cho bên Bán theo "Giá bán xe điều chỉnh".
Nếu tỷ giá bán ra của VCB tại thời điểm thanh toán thấp hơn 19.010 thì bác có lợi đó chứ?
mâu thuẫn?
2.2.Thanh toán số tiền còn lại:
2.2.1.Bên B sẽ thanh toán hoặc ngân hàng của bên B sẽ thanh toán cho Bên A số tiền còn lại của Tổng giá trị Hợp đồng (Tổng giá trị Hợp đồng trên cơ sở tỷ giá VND/USD vào ngày thanh toán trừ đi tiền trả trước) trong vòng 15 ngày kể từ ngày phát hành Hóa đơn.
3.1. Thời gian và địa điểm giao hàng: Sau khi nhận được đủ tiền thanh toán của Bên B theo quy định tại Điều 2, Bên A sẽ phát hành hóa đơn, biên bản bàn giao và giao Hàng hóa cho Bên B. Địa điểm giao Hàng hóa tại kho của Bên A hoặc tại địa điểm khác do Bên A chỉ định. Bên A có quyền thay đổi thời gian giao hàng dựa theo kế hoạch nhập linh kiện CKD và khả năng sản xuất lắp ráp của Bên A.
>>>>>>>>
Bên B được thanh toán sau khi bên A phát hành hoá đơn 15 ngày. Tuy nhiên, sau khi nhận đủ tiền thanh toán của bên B thì Bên A mới phát hành hoá đơn.
Vậy trên thực tế nếu tỷ giá VND/USD thay đổi thì Bên A xử lý như thế nào?
Nếu bác là bên A, bác có thể chọn thời điểm tỷ giá có lợi nhất để xuất hoá đơn sau khi đã sẵn sàng giao xe???
Chuối thật.
Hợp đồng này là hợp đồng bán bằng ngoại tệ trá hình nên mới có vụ tỉ giá ở trong đó, bác nào hiểu biết về luật cho ý kiến đi. Có vi phạm luật không!?
Còn hợp đồng mua hàng do WB hay ADB soạn cho các dự án trong đó có VN mà cháu từng được tham khảo cũng vài chục trang đọc xong hoa mắt luôn - ngay khi đó không biết để làm gì nhưng khi đụng chuyển lôi ra dùng thì có ngay các điều khoản cần thiết mà mình có thể áp dụng.
Còn các HD dịch vụ, mua bán ở VN cỡ vài trang thì thường chỉ có lợi cho người soạn thôi - thường là người bán/cung cấp. Khi đụng chuyện mang nhau ra toà thì bên mua/sử dụng dịch vụ thường là bị thiệt không kêu vào đâu được.
Nhà cháu cho thuê lắp trạm BTS, hợp đồng do họ đưa ra, cháu sửa nát bét, đại diện ký hợp đồng kếu hợp đồng này do công ty thuê luật sư làm ra và đã được nhiều người cho thuê ký mà không thấy có vấn đề
gì tại sau cháu lại đòi sửa- cháu giải thích rõ cho họ điều khoản bất lợi và không công bằng cho họ nghe, sau đó họ phải điều chỉnh lại hợp đồng. Nhưng chắc là riêng trường hợp của cháu thôi còn đối với người khác thì họ chắc vẫn đưa hợp đồng cũ ra.
Theo cháu hợp đồng là phải có thiện chí của cả hai bên và nên lường trước các vấn đề về tranh chấp nếu phát sinh.
Còn vụ này thì thuận mua vừa bán thôi, nếu không thích thì phải thoả thuận, không được thì thôi, nếu cà trới thì xxxx vào mốm chúng nó, bác có tiền cơ mà, it nhất bác đang là Thượng đế cho đến khi mua xong, thiếu gì người muốn bán xe cho bác.
<hr/>
Còn hợp đồng mua hàng do WB hay ADB soạn cho các dự án trong đó có VN mà cháu từng được tham khảo cũng vài chục trang đọc xong hoa mắt luôn - ngay khi đó không biết để làm gì nhưng khi đụng chuyển lôi ra dùng thì có ngay các điều khoản cần thiết mà mình có thể áp dụng.
Còn các HD dịch vụ, mua bán ở VN cỡ vài trang thì thường chỉ có lợi cho người soạn thôi - thường là người bán/cung cấp. Khi đụng chuyện mang nhau ra toà thì bên mua/sử dụng dịch vụ thường là bị thiệt không kêu vào đâu được.
Nhà cháu cho thuê lắp trạm BTS, hợp đồng do họ đưa ra, cháu sửa nát bét, đại diện ký hợp đồng kếu hợp đồng này do công ty thuê luật sư làm ra và đã được nhiều người cho thuê ký mà không thấy có vấn đề
gì tại sau cháu lại đòi sửa- cháu giải thích rõ cho họ điều khoản bất lợi và không công bằng cho họ nghe, sau đó họ phải điều chỉnh lại hợp đồng. Nhưng chắc là riêng trường hợp của cháu thôi còn đối với người khác thì họ chắc vẫn đưa hợp đồng cũ ra.
Theo cháu hợp đồng là phải có thiện chí của cả hai bên và nên lường trước các vấn đề về tranh chấp nếu phát sinh.
Còn vụ này thì thuận mua vừa bán thôi, nếu không thích thì phải thoả thuận, không được thì thôi, nếu cà trới thì xxxx vào mốm chúng nó, bác có tiền cơ mà, it nhất bác đang là Thượng đế cho đến khi mua xong, thiếu gì người muốn bán xe cho bác.
<hr/>
em năm 2005 cũng ký 1 hợp đồng mua nhà chúng cư ở Sài Gòn, và có điều khoản phạt em không đồng ý và bắt phải làm lại (giao nhà trễ: yêu cầu bồi thường xxx % căn cứ ngân hàng YYY tính từ thời điểm zzz...)
Năm 2009 em bán nhà đi; nhờ vào điều khoản em đã thương lượng được 2005 mà tiết kiệm được vài chục chai.
Cho nên mình có tiền, cứ bắt người bán phải chiều theo mình, các bác ạ.
Thường thì trong mấy công ty lớn, nó có 1 phòng Pháp chế, hoặc 1 tay luật sư cho tập đoàn, mình có thể đề nghị làm việc trực tiếp với cha nội đó, cho nó linh động.
Trừ mấy cha nội độc quyền thôi.
Năm 2009 em bán nhà đi; nhờ vào điều khoản em đã thương lượng được 2005 mà tiết kiệm được vài chục chai.
Cho nên mình có tiền, cứ bắt người bán phải chiều theo mình, các bác ạ.
Thường thì trong mấy công ty lớn, nó có 1 phòng Pháp chế, hoặc 1 tay luật sư cho tập đoàn, mình có thể đề nghị làm việc trực tiếp với cha nội đó, cho nó linh động.
Trừ mấy cha nội độc quyền thôi.
dù sao thì em cũng đã ăn xin xong.. rất appreciate bạn Hùng bên Vidamco..
độc quyền lại là một "phạm trù" khác mà ở đây, trên đất nước VN này em xin NO COMMENT.
mua-nhà-tương-lai thì dù sao BDS đó cũng hình thành trong tương lai và tiềm ẩn vô vàn rủi ro nên chủ đầu tư phải cố giữ cho đc quyền lợi của mình
còn ở đây, bên cạnh những bất hợp lý đã nếu trong cái HD của Vidamco, xuyên suốt HD này, các bác có thấy những gì nêu trong HD thể hiện: "cái xe mà HD này bán cho khách CHƯA ĐƯỢC và SẼ ĐƯỢC SẢN XUẤT SAU KHI KÝ HỢP ĐỒNG, thậm chí linh kiện xe còn chưa đc nhập về?" (thể hiện qua những điều khỏan về thay đổi thuế NHẬP KHẨU LINH KIỆN thì khách hàng phải chịu, etc.) dù thực tế xe đang được sản xuất, thậm chí là ĐÃ sản xuất xong và nhập kho.
ko hiểu cớ gì mà Vidamco lại ghi (đại loại): thuế nhập khẩu linh kiên oto thay đổi theo chính sách CP thì Vidamco có quyền đơn phương thay đổi giá bán CÁI XE NÀY (em nhấn mạnh là CÁI XE TRONG HD NÀY - cái xe ĐÃ ĐƯỢC SẢN XUẤT XONG, mà khách hàng ĐÃ KÝ HD MUA, thậm chí đã trả tiền - chứ ko phải những cái xe mà tương lai Vidamco sẽ sản xuất từ lô hàng linh kiện nhập khẩu mới). Cái xe này thì có liên quan gì đến ... chính sách thuế nhập khẩu linh kiện một khi nó đã được SẢN XUẤT XONG???
về nguyên tắt nhé, thậm chí, giả sử Vidamco chưa sản xuất cái xe này, và ký HD xong mới đưa xe lên dây chuyền sản xuất, thì CHO DÙ CP CÓ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH THUẾ SUẤT ĐỐI VỚI ĐẦU VÀO NÓI CHUNG (thuế nhập khẩu linh kiện, etc.), thì đó là rủi ro MÀ VIDAMCO PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM (Risk Management) vì Vidamco LÀM KINH DOANH (risk - return). Thậm chí nếu hợp đồng đã ký: "đã bao gồm thuế A B C" (trong đó thuế A B C có thể là thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế GTGT, etc. - thuế đánh vào người dùng cuối) thì cho dù thuế A B C có thay đổi Vidamco vẫn phải gánh chịu! (HD đã ghi rõ: "đã bao gồm" mà - nếu ko có thỏa thuận khác) đấy mới là kinh doanh chứ.
anh sợ lỡ mà ANH giao xe trễ cho người ta, ANH không làm đc việc ql rủi ro (risk management), ANH đẩy qua cho khách hàng anh gánh chịu là sao? vậy, em nghĩ là Vidamco nên ghi thêm vào: Nếu chính sách về thuế thu nhập DN, thuế lợi tức, thuế môi trường, thuế môn bài, .... có thay đổi thì Vidamco có quyền thay đổi giá bán và khách hàng phải chịu các khoản thay đổi này haha
hay quá xá!
một cái xe Vidamco bán ra, Vidamco tính rằng: tui phải thu xxxtr tiền lời, nếu có bão tố phong a, thời thế thay đổi, tôi vẫn cứ phải thu xxxtr tiền lời, mọi rủi ro khách hàng phải gánh!
oho cái này được gọi là KINH DOANH ah?
cái gì cũng phải hợp lý, có giới hạn. cái này gọi là TRÒ HỀ đó chứ! Vidamco ko biết xấu hổ, ko sợ thiên hạ cười ah? (dĩ nhiên, với cái HD này, ra tòa bên mua xe thua chắc) nhưng tòa án đâu có nuôi Vidamco, khách hàng nuôi Vidamco, nếu khách hàng quay lưng, Vidamco sẽ không còn cơ hội để ra tòa kiện khách và ăn mừng chiến thắng nữa
P/S. trong một thế giới mà thông tin bị kiểm soát (các bác có thể hiểu ý em) thì những cái này đầy rẫy ra đó.. Ví như ở trong room này mà em nói xấu GM, bài em bi delete liền. bên room Ford mà em nói xấu Ford, thì em bị ném đá đến chết (chẳng hạn thế, jk) haha
độc quyền lại là một "phạm trù" khác mà ở đây, trên đất nước VN này em xin NO COMMENT.
mua-nhà-tương-lai thì dù sao BDS đó cũng hình thành trong tương lai và tiềm ẩn vô vàn rủi ro nên chủ đầu tư phải cố giữ cho đc quyền lợi của mình
còn ở đây, bên cạnh những bất hợp lý đã nếu trong cái HD của Vidamco, xuyên suốt HD này, các bác có thấy những gì nêu trong HD thể hiện: "cái xe mà HD này bán cho khách CHƯA ĐƯỢC và SẼ ĐƯỢC SẢN XUẤT SAU KHI KÝ HỢP ĐỒNG, thậm chí linh kiện xe còn chưa đc nhập về?" (thể hiện qua những điều khỏan về thay đổi thuế NHẬP KHẨU LINH KIỆN thì khách hàng phải chịu, etc.) dù thực tế xe đang được sản xuất, thậm chí là ĐÃ sản xuất xong và nhập kho.
ko hiểu cớ gì mà Vidamco lại ghi (đại loại): thuế nhập khẩu linh kiên oto thay đổi theo chính sách CP thì Vidamco có quyền đơn phương thay đổi giá bán CÁI XE NÀY (em nhấn mạnh là CÁI XE TRONG HD NÀY - cái xe ĐÃ ĐƯỢC SẢN XUẤT XONG, mà khách hàng ĐÃ KÝ HD MUA, thậm chí đã trả tiền - chứ ko phải những cái xe mà tương lai Vidamco sẽ sản xuất từ lô hàng linh kiện nhập khẩu mới). Cái xe này thì có liên quan gì đến ... chính sách thuế nhập khẩu linh kiện một khi nó đã được SẢN XUẤT XONG???
về nguyên tắt nhé, thậm chí, giả sử Vidamco chưa sản xuất cái xe này, và ký HD xong mới đưa xe lên dây chuyền sản xuất, thì CHO DÙ CP CÓ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH THUẾ SUẤT ĐỐI VỚI ĐẦU VÀO NÓI CHUNG (thuế nhập khẩu linh kiện, etc.), thì đó là rủi ro MÀ VIDAMCO PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM (Risk Management) vì Vidamco LÀM KINH DOANH (risk - return). Thậm chí nếu hợp đồng đã ký: "đã bao gồm thuế A B C" (trong đó thuế A B C có thể là thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế GTGT, etc. - thuế đánh vào người dùng cuối) thì cho dù thuế A B C có thay đổi Vidamco vẫn phải gánh chịu! (HD đã ghi rõ: "đã bao gồm" mà - nếu ko có thỏa thuận khác) đấy mới là kinh doanh chứ.
anh sợ lỡ mà ANH giao xe trễ cho người ta, ANH không làm đc việc ql rủi ro (risk management), ANH đẩy qua cho khách hàng anh gánh chịu là sao? vậy, em nghĩ là Vidamco nên ghi thêm vào: Nếu chính sách về thuế thu nhập DN, thuế lợi tức, thuế môi trường, thuế môn bài, .... có thay đổi thì Vidamco có quyền thay đổi giá bán và khách hàng phải chịu các khoản thay đổi này haha
một cái xe Vidamco bán ra, Vidamco tính rằng: tui phải thu xxxtr tiền lời, nếu có bão tố phong a, thời thế thay đổi, tôi vẫn cứ phải thu xxxtr tiền lời, mọi rủi ro khách hàng phải gánh!
oho cái này được gọi là KINH DOANH ah?
cái gì cũng phải hợp lý, có giới hạn. cái này gọi là TRÒ HỀ đó chứ! Vidamco ko biết xấu hổ, ko sợ thiên hạ cười ah? (dĩ nhiên, với cái HD này, ra tòa bên mua xe thua chắc) nhưng tòa án đâu có nuôi Vidamco, khách hàng nuôi Vidamco, nếu khách hàng quay lưng, Vidamco sẽ không còn cơ hội để ra tòa kiện khách và ăn mừng chiến thắng nữa
P/S. trong một thế giới mà thông tin bị kiểm soát (các bác có thể hiểu ý em) thì những cái này đầy rẫy ra đó.. Ví như ở trong room này mà em nói xấu GM, bài em bi delete liền. bên room Ford mà em nói xấu Ford, thì em bị ném đá đến chết (chẳng hạn thế, jk) haha
Last edited by a moderator:
Em cũng vừa mua xe của VIdamco hồi đầu năm, cũng nhận được cái hợp đồng y chang như vậy, đọc xong chán luôn. Đáng lẽ mình là người mua hàng (người đầu tư) thì phải là bên A,nó cho mình là bên B,mà tức nhất: nếu bên B vi phạm 1 trong các điều khoản trong hợp đồng thì bên A có quyền hủy HĐ, tiền đặt cọc và thanh toán lần 1 thuộc về bên A ----> cái này là ăn cướp. khách hàng làm gì mà chiếm dụng tiền người ta, chừng nào khách hàng tự ý hủy HĐ không mua nữa thì mới mất tiền cọc chứ. Bó tay.
CUối cùng em quyết định đòi sửa HĐ, không ký. Nó không chịu, em đi chỗ khác có xe lấy luôn.
CUối cùng em quyết định đòi sửa HĐ, không ký. Nó không chịu, em đi chỗ khác có xe lấy luôn.
tội nghiệp xe trong nước quá, e mua xe nhập, ra salon lựa xe, chồng tiền, qua sáng mai đi làm biển số có xe chạy luôn hehehe, tính ra khoảng 24 tiếng là có xe chạy