Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US

Cách sử dụng/lái xe hộp số CVT hiệu quả


Một số mẹo nhỏ giúp các bác/các mợ mới làm quên với xe số tự động CVT hiệu quả hơn:
  • Giữ chân ga ổn định.
  • Không gác chân lên bàn đạp chân phanh.
  • Không thốc ga đột ngột.
  • Tăng tốc từ từ
  • Đừng đèn đỏ nên chuyển từ D về N.
5 mẹo thì chả có mẹo nào cho lái "Bình thường cũ" cả, có chăng dành cho các Mợ bò đi chợ hay tay mơ!
Riêng mục 3 và 4, nói về lái, là hết muốn ham. Phi 120km/h trên freeway, đạp nhanh tăng tốc vượt chuyển lane mà đợi nó đếm 1 2 3 4 5 rồi mới phi. Là Mình đã lái thử CVT và thấy đúng là vậy, nên chỉ dành cho các lái chậm bò lane trong tốc độ ổn định.
Thật là mắc cỡ nhưng cũng kể, ngày xưa còn ngu chưa biết CVT là gì, vô tình mượn xe lái thấy sao số má nó kỳ quá, đạp mà nó ko lên, giữ ga thì đột ngột nó rú lên.... nghĩ hộp số nó có vấn đề! Sau này biết thì ra cái Style của em CVT là vậy... Dù đau lòng cũng chia tay em từ đấy :(
 
Hạng D
30/7/16
1.324
2.719
113
  • Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao
Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hộp số CVT nếu bị lỗi hộp số trong quá trình sử dụng thường khá cao
Bảo dưỡng & sửa chữa: Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hộp số vô cấp thấp hơn các loại hộp số tự động có cấp.

Là sao anh chủ?
ý ông ăy nói là Sửa Chữa. hộp số CVT bị hỏng do dứt dây đai hoac thay dây đai định kì thì chi phí cao . hơn AT hoac MT
- còn khúc dưới chi phí bảo trì .là CVT không cần bảo trì .như thay nhớt hộp số .nên chi phí bảo trì rẻ
 
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
cho mình hỏi còn IVT thì sao, nghe nói là dùng xích khác CVT, hộp số IVT trang bị trên xe KIA mới.
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
CVT là phải thay dây đai. cái này là sửa chữa lớn đối với hộp số rồi. Rất mắc tiền, nhưng dây đai giờ là đai thép, nên thời gian thay thế là cao hơn nhiều so với đai caosu thời xưa.
Nói cho vuông thì bọn CVT chạy chán bm. lại phải lo lắng về thay dây đai... Còn nếu sử dụng AT, DCT thì chỉ cần thay nhớt là lướt, không phải lo lắng gì nhiều.
 
Hạng B2
27/8/15
133
230
43
Nên qua test CX5 2.0 AT vs Outlander 2.0 CVT sẽ thấy độ bốc & êm khác biệt của hs CVT
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.239
113
IVT là do thằng Hyundai/Kia lập lờ đánh lận con đen, nghe cho nó sang kiểu tao mới sáng chế ra chứ thực ra bản chất cũng là CVT
Nếu Hyundai có nói "IVT khác CVT về bản chất" thì mong được thấy cái dẫn chứng của bác để mở mang tầm mắt ...
 
Hạng C
21/11/15
531
5.245
93
39
Quận 2 hcm
Mềnh làm nghề chạy thuê cho mấy gia đình phú gia yếu tay lái nên được cơ hội chạy xe hs CVT lẫn AT hoài thấy CVT ko bị giật khi chuyển số êm nên mấy chị em ngồi phía sau khoái hơn; Dòng xe phổ thông phục vụ gia đình thì cần chi sức kéo nên CVT vẫn ổn; còn về độ bền thì mềnh có chạy có quen ông bạn chạy grap đi con cờ ti 2014 hs CVT đi dc gần 150k km nhưng chạy vẫn mượt, hỏi chủ xe thì ảnh bảo ngoài ồn ra thì con cờ ty của ảnh lành như cục đất.
Có hôm đi bảo dưỡng con CRV dùm một mợ ở Honda mềnh có hỏi CVDV là HS CVT độ bềnh bao nhiêu km hắn bẩu tầm hơn 300k đó anh, có vài khách hư hs do tới đợt thay dầu hộp số 40k km thì đi thay dầu bên ngoài nên ảnh hưởng, ngoài ra do quá trình sử dụng va chạm thì nhiều. Mềnh hỏi sao bọn mạng nó bảo tầm 80k phải thay dây đai, hắn bảo anh tin mạng nói khác nào tin Ngọc Trinh còn zin.