xe bác fiat sao không cần đạp sát à, xe mình thì phải đạp sát côn luôn mới vô số tốt được....[xx(]. Mỗi lần đạp là chân mõi gì đâu....[xx(]
Thiệt mà,nhưng đúng là nhiều lúc có đạp sát côn rồi mà số nó kêu cực một phát giống bác hoanglam kêu hôm thử xe của bác Sơn !
Hôm đó mới thử xe của ptson lần đầu tiên, chắc chưa quen mà. Lần sau chạy thấy số vô nhẹ và trơn tru hẳn so với lần đầu chạy... chắc tui lái yếu mà [8D][8D][8D].
Còn cái côn có cần phải đạp sát không khi qua số (lên hay xuống) thì cực kỳ quan trọng vì nó có thể gây bể hộp số hay mẽ các bi bên trong hệ thống chuyển số. Khuyến cáo thì phải đạp sát côn khi chuyển số, nếu là xe quen chạy lâu năm thì có thể canh vòng tua máy thông qua tốc độ xe chạy mà có thể qua số thậm chí không cần côn.
Còn cái côn có cần phải đạp sát không khi qua số (lên hay xuống) thì cực kỳ quan trọng vì nó có thể gây bể hộp số hay mẽ các bi bên trong hệ thống chuyển số. Khuyến cáo thì phải đạp sát côn khi chuyển số, nếu là xe quen chạy lâu năm thì có thể canh vòng tua máy thông qua tốc độ xe chạy mà có thể qua số thậm chí không cần côn.
Em mới chỉ dám làm thế cho xe 2 bánh thôi ! Đúng là không cần côn,nhưng tất nhiên,đang park mà cài số 1 không côn là tịt ngay ! Nhưng làm thế mòn bánh răng đó bác à !
To fiateds: Xe hơi vẫn có thể làm như vậy. Đối với số 1 không cần côn tôi cũng đã thử - được luôn. Hôm trước lên chùa trên Dĩ An đậu xe ở dốc nghiêng xuống, thả thắng tay xe vừa bắt đầu chuyển bánh trôi xuống (vận tốc rất chậm nhá) vào số 1 hay 2 chắc chắn được hôm nào bác thử coi, nếu thấy cần số cứng thì không nên cố gắng vào số nhé.
Các bác hiểu lầm rùi, tình huống này xe đang nổ máy - vào số mà không cần côn.
Còn chổng "phao" nghĩa là bác tài ngồi trên vô số sẳn rồi đạp côn cho mấy cái phao "dzô dzô" khí thế rồi bác ấy mới nhả côn,,,
Còn chổng "phao" nghĩa là bác tài ngồi trên vô số sẳn rồi đạp côn cho mấy cái phao "dzô dzô" khí thế rồi bác ấy mới nhả côn,,,