Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Hộp Số Tay (sàn) Có Cấu Tạo và Vận Hành như thế nào ấy nhỉ ???

Không đúng rồi bác ạ, Bộ đồng tốc vẫn hoạt động chứ, nó có liên quan gì tới việc bác có đạp côn hay không đâu.
Máy bị tắt là do phải chịu tải trọng đột ngột quá lớn nên chết thôi !:)
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Hộp Số Tay (sàn) Có Cấu Tạo và Vận Hành như thế nào ấy nhỉ ???

He he có bác sĩ đây rồi , cho em hỏi tí luôn : Hóa ra việc này lại hay hả bác . Có khi xe đang còn số mà mình quên trả, hay chân côn khi đề máy , thì nó chồm lên rồi tắt ngúm luôn chứ khg chạy tiếp như xe 2 bánh , an toàn cho mình phải kg bác ? :)
 
Hạng C
2/4/04
755
320
63
RE: Hộp Số Tay (sàn) Có Cấu Tạo và Vận Hành như thế nào ấy nhỉ ???

Trích đoạn: thich4banh

Trích đoạn: TLF

Trích đoạn: thich4banh
Hộp số được nối với động cơ bằng bộ ly hợp. Trục sơ cấp của hộp số luôn quay cùng tốc độ của động cơ.
Cái này em thấy hình như chưa thuyết phục lắm thì phải[8|]!

Vậy theo bác thì như thế nào mới đúng? :)

Điều này chỉ đúng đối với bộ ly hợp còn mới.

Nếu bộ ly hợp đã bị mòn thì khi đề pa xe sẽ bị rú động cơ mà người ta thường gọi là "sút" am-ba-ja (trục động cơ sẽ quay nhanh hơn trục sơ cấp của hộp số) và khi nào xe đã chạy có trớn thì 2 trục này mới có thể quay cùng tốc độ.
 
Hạng B2
15/8/17
291
46
28
Quận 2, Tp.hô chí minh
Xe của mình là chim xanh đời 92, có cảm giác vào số, nhất là số de hơi khó. Thế là mình đem ra gara mở ra kiểm tra, phát hiện một số bạc đạn rỗ, bánh răng mòn, sắc. Thấy ko ổn nên mình đi ra HMĐ tìm hộp số để thay. Tuy nhiên tìm mãi mới có hộp số gần giống (cùng loại nhưng khác đời xe) nên phần loa (miệng) gắn vào động cơ hơi khác, không gắn được. Mở ra thì thấy bánh răng, bạc đạn, càng lừa...còn rất đẹp (so với của mình), người bán bảo mình đem qua tiệm sửa hộp số tháo ruột hộp số mới gắn qua vỏ hộp số cũ..
Gắn vào xe thì vào số từ số 2-5 và số de rất oke nhưng số 1 thì không vào hết tầm như các số khác, khi đẩy hết cần số về phía trước thì độ nhún (trả lui lại một chút) không như trước. Do vậy xe chạy số 1 hơi nặng, không trơn như trước, không biết tại sao. Mình nghĩ có khi nào thay ruột hộp số, thợ không thay cốt của hộp số mới mà dùng lại cốt cũ, có kích thước khác nên bị như vậy. Xin các cao nhân chỉ giáo ạ?
 
Hạng B2
31/1/17
131
79
28
48
Lưu ý khi vô số thì 2 bánh răng phải quay cùng tốc độ với nhau nên nó sinh ra bộ đồng tốc. Khi không đạp côn mà vô số được luôn là bộ đồng tốc ma sát trước kéo bánh răng đi theo luôn nên mới vô số được. Lâu dài thì có mòn hay không chưa biết. Khi chạy số lớn trả về số nhỏ hơn hầu như phải dồn số -1, tức phải về N xong thả côn ra và đạp ga cho tăng tốc bánh răng trục sơ cấp lên. Khi chạy số 5 mà muốn về 1 hầu như không thể vì 2 bánh răng chênh lệch tốc độ khá cao có bộ đồng tốc cũng không đủ ma sát để 2 bánh quay cùng tốc độ. Số R xe không dừng thì không đời nào vô được vì nó quay ngược chiều với các bánh khác. Đi đèo dốc phải học dồn số để phòng tải nặng nó nhảy về N