- Tags
- honda cr-v 2018
Điều này dễ hiểu mà bác. Ngay trong bài viết có nói hộp số cvt không chịu được lực kéo cao hoặc trọng lượng xe lớn dẫn tới có hiện tượng trượt hộp số. Mà xe các hãng thường những dòng cao thường sức kéo lớn hoặc trọng lượng nặng nên đâu dám xài cvt. Ví dụ như cỡ mấy con full size suv như lx570, Infiniti QX80 đâu có hiện diện của CVT.Với lại để ý các hãng xe , cùng 1 hãng thì xe cấp thấp hơn hay dùng cvt
riêng em khi mua xe em coi CVT là 1 điểm trừ
View attachment 854566
Hộp số vô cấp ngày càng xuất hiện nhiều mẫu xe tại Việt Nam. Mới đây khi đọc bình luận từ bài viết động cơ 2.5 hút khí tự nhiên ở Mazda CX-5 2018 và động cơ 1.5 tăng áp trên Honda CR-V 2018, nhiều bác đã không ''mặn mà'' mấy về hộp số vô cấp - CVT mới trên CR-V 2018 khi nó thay thế cho hộp số tự động 5 cấp ở thế hệ cũ. [pagebreak][/pagebreak]
Chắc các bác đã biết, hộp số tự động biến thiên vô cấp - CVT (Continuously Variable Transmission) đã xuất hiện ở Việt Nam từ lâu, một số bác đã làm quen với hộp số này trên mẫu xe Mitsubishi Lancer Gala từ nhiều năm về trước. Hiện nay, hộp số này đã khá phổ biến trên các mẫu xe tại Việt Nam như: Nissan Juke, Toyota Vios, Honda CR-V 2018/Civic 2017/City, Subaru XV/Forester... Đúng như tên gọi, hộp số này không giống như những hộp số tự động truyền thống, nó có cấu tạo không có các cặp bánh răng để ăn khớp với nhau tạo tỷ số truyền, nó thường hoạt động trên một hệ thống puly và dây đai truyền cho phép một sự thay đổi vô cấp liên tục và không có sự tách biệt riêng rẽ các vị trí các số. Theo kiến thức hạn hẹp của em thì hộp số này có các ưu/ nhược điểm riêng em liệt kê bên dưới và sẽ có thiếu xót và sai xót, mong các bác đóng góp ý kiến và các bác có thích hộp số này không?Ưu điểm:- Hoạt động mượt mà, không có cảm giác giật khi chuyển số
- Phản ứng tốt khi tăng hay giảm ga và vận tốc.
- Tiết kiệm nhiên liệu.
- Nhỏ gọn để dàng sửa chửa bảo dưỡng
- Chi phí sản xuất thấp, giá thành thấp
Nhược điểm:
- Hoạt động khá ồn
- Chi phí thay dầu hộp số CVT cao hơn số tự động
- Không chịu được mức mô-men xoắn cao không dùng cho xe thể thao hoặc chịu sức kéo tải nặng
- Độ bền dây đai không cao, dây có thể bị trượt khi thốc ga mạnh
Em thấy 2 cái nhược điểm về chi phí thay dầu hộp số và "ko dùng cho xe thể thao" thì chưa đúng lắm.
Dầu CVT tuy có mắc thật nhưng tới 120 ngàn km mới phải thay trong khi AT thì 40 ngàn hoặc 60 ngàn là phải thay rồi (ko tính MT nha)
CVT tuy ko chịu được mô-men quá cao nhưng vẫn dư dùng, cụ thể là Subaru WRX (phiên bản thường) vẫn dùng CVT cho 268hp và 350N.m
Còn độ bền dây có thể không cao nhưng chưa thấy có xe nào phải thay dây trước 150 ngàn km cả. Trong khi đó AT thì trên 100 ngàn là nhiều xe phải rã hộp số, DCT mà như của ford thì 20 ngàn đã thay bố rồi.
Tóm lại em nghĩ cái tệ nhất của CVT là cảm giác lái thôi. Lái mà ko có ... cảm giác gì hết
e thấy lexus rx450 hydrid 2018 xài đó bácCó lẽ đến lúc nào đó CVT sẽ là ok , nhưng hiện tại e nghĩ ko phải là lựa chọn tốt . Chủ yếu vẫn xe cấp thấp hoặc một số ít hãng sử dụng còn lại vẫn miệt mài chế tạo từ 5 lên 6,7,8 giờ là 10 cấp . Em chỉ suy luậ logic là vầy , nếu thực sự no ưu điểm thì Mer, Bmw, Audi, Lexus, Landrover... dùng rồi
Dầu hs CVT 40k là phải thay rồi bác. Vấn đề độ bền của sợi dây đai CVT thép là bao nhiu thôi. Bữa thấy có bác nào trưng cái odo City tầm 300k km. Ae chạy City CVT G&U nhìu anh chạy trên trăm k km vẫn phà phà.Em thấy 2 cái nhược điểm về chi phí thay dầu hộp số và "ko dùng cho xe thể thao" thì chưa đúng lắm.
Dầu CVT tuy có mắc thật nhưng tới 120 ngàn km mới phải thay trong khi AT thì 40 ngàn hoặc 60 ngàn là phải thay rồi (ko tính MT nha)
CVT tuy ko chịu được mô-men quá cao nhưng vẫn dư dùng, cụ thể là Subaru WRX (phiên bản thường) vẫn dùng CVT cho 268hp và 350N.m
Còn độ bền dây có thể không cao nhưng chưa thấy có xe nào phải thay dây trước 150 ngàn km cả. Trong khi đó AT thì trên 100 ngàn là nhiều xe phải rã hộp số, DCT mà như của ford thì 20 ngàn đã thay bố rồi.
Tóm lại em nghĩ cái tệ nhất của CVT là cảm giác lái thôi. Lái mà ko có ... cảm giác gì hết
Xe dòng C trở xuống (trừ xe Đức )thì Nhật Hàn chả thấy anh nào xài AT7 trở lên. Nên các bác cứ hài lòng với AT 6 hay CVT thôi
Bác đánh giá chuẩn đấy! Em đang sở hữu con City CVT dùng đi làm hơn 40km hàng ngày trong 2 năm nay nên em cảm nhận khá rõ về CVT ạ!Em thấy 2 cái nhược điểm về chi phí thay dầu hộp số và "ko dùng cho xe thể thao" thì chưa đúng lắm.
Dầu CVT tuy có mắc thật nhưng tới 120 ngàn km mới phải thay trong khi AT thì 40 ngàn hoặc 60 ngàn là phải thay rồi (ko tính MT nha)
CVT tuy ko chịu được mô-men quá cao nhưng vẫn dư dùng, cụ thể là Subaru WRX (phiên bản thường) vẫn dùng CVT cho 268hp và 350N.m
Còn độ bền dây có thể không cao nhưng chưa thấy có xe nào phải thay dây trước 150 ngàn km cả. Trong khi đó AT thì trên 100 ngàn là nhiều xe phải rã hộp số, DCT mà như của ford thì 20 ngàn đã thay bố rồi.
Tóm lại em nghĩ cái tệ nhất của CVT là cảm giác lái thôi. Lái mà ko có ... cảm giác gì hết
Vãi Bác! Civic 2.0 làm gì xài CVT Bác!Audi trước có xài CVT mà thấy giờ bỏ là hiểu rồi. Đi Civic 2.0 trên cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình ồn như ngồi cạnh động cơ máy bay bà già là thấy nản rồi.