Đã chính thức có thông số kỹ thuật của em Mazda CX-5 đã cập bến Việt Nam.Nhân đây em làm một bài Review để gửi đến các bác tham khảo kỹ hơn.
Mục đích của em khi viết bài này là giúp cho các bác hiểu rõ hơn về một dòng xe mới du nhập vào Việt Nam, đồng thời cũng là nơi để anh em otosaigon chia sẻ những cảm nhận đầu tiên về em nó. Sau này nếu có xe chạy ngoài đường thì chúng ta sẽ có thêm phần trải nghiệm thực tế. Em xin chân thành cám ơn.
Về giá cả thì CX-5 đã có giá chính thức như sau:
CX-5 2WD: 1.180.000.000 VNĐ
CX-5 AWD: 1.260.000.000 VNĐ
Xe hiện nay đã có trưng bày tại Mazda Phú Mỹ Hưng, kính mời các bác trong OS đến xem xe và đưa ra cảm nhận về em nó.
Đầu tiên là bên ngoài:
Exterior
Mazda CX-5 sở hữu triết lý thiết kế mới nhất của Mazda la Kodo-Soul of motion. Đó là sự trơn tru trong từng đường nét, như những dòng chảy với những đường cong đậm đà. Đó là ngôn ngữ thiết kế được lấy cảm hứng từ sự mạnh mẽ và linh hoạt của loài báo.
Điểm nổi bật của ngôn ngữ thiết kế mới này là mũi xe nhô lên và phong cách năng động hơn, mà công ty giải thích là đem đến “cảm giác rõ ràng về sức sống và sự nhanh nhẹn”.
Đèn pha sắc sảo tô đâm thêm cho phong cách thiết kế mới của Mazda.
Đèn pha Bi-xeon hight-indensity-Discharge (HID) cung cấp rõ hơn , trắng hơn và tầm chiếu sang rộng hơn. Cùng với hệ thống Adaptive Front Light System (AFS) hệ thống đèn pha tự động điều chỉnh theo góc đánh lái.
Cửa sổ trời
Chùm đèn hậu mang phong cách thể thao:
Đèn phanh trên cao với cánh chuồn và ăn-ten vây cá mập:
Mâm hợp kim nhôm 19 inch (tương đương mâm của bản Grand Touring ở thị trường Mỹ)
Interior:
Hệ thống âm thanh giải trí:
Giàn âm thanh 9 loa Bose center point Surround Sound System mang lại âm thanh trung thực, cực đã tai trong một không gian xe rộng rãi với cổng cắm USB và cổng Aux-in được tích hợp. Đặc biệt, người lái có thể nghe nhạc thông qua kết nối Blu-tooth với xe, có thể thoải mái kết nối thiết bị âm nhạc thông qua Blue tooth hands-free system
Cabin tinh tế:
CX-5 pha trộn những chi tiết cầu kì và tăng thêm sự thoải mái góp phần tạo ra một khoang lái thoải mái, phong cách đầy tiện dụng:
- Trên Vô lăng có các phím Điều chỉnh âm thanh trực tiếp, điều khiển Bluetooth Hand-free phone connectivity
- Ghế da cao cấp được trang bị trên các phiên bản Grand Tuoring cũng có trong bản lần này về Việt nam tăng thêm tính sang trọng cho cabin xe
- Ghế người lái chỉnh điện 8 hướng
- Hệ thống sưởi ghế mang lại sự tiện nghi tối đa
- Hệ thống khởi động bằng nút bấm, Start-stop thông minh
- Hệ thống cảm biến tốc độ, sẽ tự lock cửa khi đạt đến một tốc độ nhất định mang lại cho người lái một cảm giác tự do, thoải mái.
Tầm quan sát khá rộng, lên đến 25.4 độ
Khả năng vận hành:
Động Cơ Sky Active
CX-5 là chiếc CUV đầu tiên được hãng Mazda trang bị công nghệ sky active mới nhất của hãng, giúp giảm lượng tiêu hao nhiên liệu tới mức tối đa, và giảm thiểu lượng khí độc hại ra môi trường bên ngoài.
Mazda CX-5 bản về Việt Nam sẽ sử dụng động cơ Sky Active-G 2.0l cung cấp 165 ps, Mô men xoắn cực đại là 210 Nm (tương đương với động xăng 2.4L được trang bị trên Honda CR-V)
Động cơ tiến tiến này có tỷ số nén thấp 13:1 ngay cả với xăng có chỉ số octan là 87, cộng với điểu khiển bằng van biến thiên và ống xả được thiết kế lại qua đó giúp xe tiết kiệm 15% nhiên liệu, và giảm 15% lượng khí CO[sub]2[/sub] ra môi trường, đáp ứng được mức tiêu chuẩn Euro 6 (quả nhiên là một chiếc xe xanh ^^)
Hộp số Sky Active:
Hộp số Sky Active tự động 6 cấp thể thao cải thiện khả năng sang số một cách trơn tru, nhanh chóng, liền lạc. và theo Mazda, hộp số này giúp tăng thêm 4 -7% hiệu suất. Một hộp số sàn mới cũng được phát triển, có kích thước, trọng lượng và ma sát bên trong giảm đáng kể.
- Body & Chassic Sky Active:
KYACTIV-Body có trọng lượng giảm 8% nhưng độ cứng tăng 30% so với thiết kế hiện thời. Mức cải thiện này chủ yếu đạt được nhờ áp dụng các phương pháp kĩ thuật hàn cải tiến và sử dụng loại thép có độ dẻo cao. Trong khung sườn bao gồm một hệ thống treo mới (thanh giằng đằng trước, đa khớp đằng sau) có độ bền cao và trọng lượng nhẹ. Toàn bộ trọng lượng của khung sườn nhẹ hơn 14% so với phiên bản trước. Bên cạnh đó, việc phân phối lại chức năng của toàn bộ các chi tiết trong hệ thống lái còn làm cho cảm giác lái xe thoải mái hơn.
Thép cấu thành nên CX-5 từ hãng Shikanshen là hãng thép chuyên cung cấp thép để chế tạo khung máy bay.
Hệ thống an toàn
Mazda CX-5 được trang bị 6 túi khí quanh xe với đai an toàn 3 điểm mang lại sự an toàn đến mức cao nhất cho người lái và hành khách trên xe.
- Body & Chassic Sky Active trên xe Mazda CX-5 được làm từ thép chất lượng cao, được thiết kế luôn luôn lực phân tán đều theo hình chữ thập
-Hệ thống phanh đĩa trước/sau với ABS (Anti Lock Brake System), EBD( Electronic Brake Distribution),
DSC (Dynamic Stability Control) giúp xe luôn ổn định khi trên đường thẳng cũng như ở các khúc cua.
Xe được Vina Mazda nhâp nguyên chiếc từ Nhật, với chế độ bảo hành lên đến 3 năm/100.000km theo tiêu chuẩn Mazda toàn cầu.
Sau đây là bảng so sánh thông số kỹ thuật với đối thủ:
Link tham khảo:
-
http://mazdausa.com/MusaWeb/displayP...Code=CX5#/home
Em nó trên đường Test:
Rồi lên tàu về Việt Nam phục vụ các cụ:
Trong thời bão giá xăng dầu hiện nay thì sự xuất hiện của Mazda CX-5 quả là...hợp thời.
Hình thật em nó tại kho xe Mazda Phú Mỹ Hưng: