Hạng B2
12/5/10
221
0
0
Hehe vợ bác hôi quá rôì bác trâu ơi. Lâu quá ko gặp bác.
 
Hạng B2
8/11/10
126
20
18
Chào các bác, em thấy ECU ko phải là cái hộp như có bác nói. mà nó là cái "cục" gắn miếng tản nhiệt to bằng bàn tay, có 2 bó dây lớn nối vào đó. bản thân nó được thiết kế nằm trơ trọi ở ngoài vậy thì hẳn là khỏi cần che nước cũng ko thể vào được rồi.
theo em nguyên nhân gây hỏng là ở các phần điện tử khác trong quá trình hoạt động bị hư, chập mạch và kích cho ecu tiêu thôi. trong đó dễ gây trục trặc nhất là hai cái hộp cầu chì và rơle... gì đó, bởi vậy nên mới cần tránh nước cho 2 cái hộp đó. ko biết phải ko???
 
Hạng B1
2/4/12
72
62
18
Em thường thấy rửa máy bằng dầu hoả (dầu KO), dùng cọ sơn để rửa, tốn thời gian khá nhiều, sau đó rửa lại bằng nước, nhìn rất sạch. Thường sử dụng phương pháp này khi dọn xe, chuyển bị gã chồng. Không biết cách này có phản khoa học không.:confused:
 
Hạng B2
20/12/11
177
11
28
46
noi da di
CRUZE cao cấp nên có hộp ECU gì đó,..?? chứ xe "bèo" này ko có hộp đó nên ko sợ chăng..??



 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/5/12
210
98
28
Nếu điều đó xảy ra, cả 2 đều đáng trách: chủ xe và thợ rửa xe. Tuy nhiên khó bắc thợ rửa xe bồi thường. Có lẽ bác chủ xe nhầm khi đưa vào nơi rửa xe 2 bánh và phó thác cho họ !

những nơi rửa xe ô tô chuyên nghiệp, theo tôi họ không bao giờ 'rửa khoang máy xe' bằng vòi xịt, mà chỉ rửa gầm xe. Muốn làm cho máy 'sạch' họ có những dụng cụ vệ sinh khoang máy với giá thành không hề rẻ.

Có kinh nghiệm chia sẻ rằng, chỉ vệ sinh khoang máy bằng 100% là nước, dĩ nhiên là bằng thủ công lau chùi từng bộ phận, chứng tỏ một điều: người thực hiện rất am hiểu những bộ phận của xe, ưu điểm là làm cho máy có màu nguyên thủy không bị đen do hóa chất như khi dùng dung dịch chuyên dụng khi vệ sinh ???
 
Nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng, máy xe chỉ bj bẩn cái vỏ do bụi bặm, lấy khăn - chổi nhỏ - hút bụi là cũng tự làm sạch sẽ được.
Còn cái vụ hộp số AT, ra vào số cứ bụp bụp, không để xe dừng, đạp phanh chuyển số nhẹ nhàng thì hỏng hóc là sớm muộn sẽ xảy ra thui ah.
 
Hạng B2
21/2/08
130
16
18
Về cơ bản hãng sản xuất đã khuyên cáo không nên xịt nước trực tiếp vào khoang động cơ thôi chư không cấm rửa hoặc về sinh khoang động cơ, có 2 cách rửa khoang động cơ theo đúng như Service là :
1. Rửa bằng nước ấm vì nó sẽ nhanh bay hơi giảm khả năng ưng tụ nước ở các chi tiết và không làm ánh hưởng đến động cơ vì hầu như xe vào rửa thì động cơ luôn đang nóng nên càng nhanh bốc hơi, nhanh khô hơn ... ( Động cơ đang nóng mà đưa nước lạnh vào thì một số chi tiết sẽ bị nứt vì nóng lạnh đột ngột ) cài này Service Honda hay có.
2. Rửa không dùng nước mà bằng hóa chất chuyên dụng, nói là không dùng nước thực ra vẫn là nước nhưng được xịt bằng hóa chất chuyên dụng tẩy rất mạnh chất bẩn và nhanh chóng bay hơi để không bị ngưng tụ nước ( cài này thì rất an toàn ), đặc biệt khác với cách rửa bằng nước ấm là trên mỗi loại chất liệu chi tiết sẽ phải dùng hóa chất tương ứng chới chất liệu đó như bề mặt kim loại động cơ dùng hóa chất riêng và chi tiết nhựa thì dùng hóa chất riêng .v.v... thời gian sẽ lâu hơn và công làm sẽ phức tạp hơn một điểm nữa là có thể rửa cho dù động cơ đang nóng hoặc nguội , dịch vụ này thì có ở Service Nissan
Sau đây là một số hình ảnh và video quá trình rửa khoang động cơ bằng hóa chất tại Service Nissan con vợ Avante của em !
- Lúc em nó chưa tắm thì bẩn như thế này :
photo3ql.jpg

- Bắt đầu rửa các chí tiết :
photo4aw.jpg


YouTube=http://www.youtube.com/watch?v=D3XV2r8eKBc


- Lúc đã tắm xong nhìn rất Cool như lúc mới ra khỏi Show room ngày nào :):

photo5o.jpg


YouTube=http://www.youtube.com/watch?v=wXQCHAFQxsU
 
Last edited by a moderator: