Dòng đắt nhất và mạnh nhất của E-class: E400 AMG, cũng là một trải nghiệm khó quên.
Động cơ V6, 3.0 biturbo cho công suất 333 mã lực, so với E200 (184 mã lực) và E250 (211 mã lực) thì thấy hơn 100 mã lực lớn hơn tạo sức bật đáng kể khi lướt trên đại lộ.
Cụm đèn liền 1 khối với khu vực high beam và low beam phân cách bởi đường viền là 2 ống LED trắng vuốt cong mềm mại. Bản E400 AMG không sử dụng đèn sương mù dải LED tại hốc đèn, cản trước được đỡ 1 lưỡi crôm.
Thân xe có 2 đường gấp dọc.
Đường gấp bên trên đi qua tay nắm cửa (giống BMW cũng có đường gấp như vậy, nhưng đường gấp trên 5 series cao hơn).
Đường gấp bên dưới vuốt thẳng tắp. E400 AMG được lắp side skirt hạn chế sức lật gió theo phương ngang, làm xe bề thế và cơ bắp hơn bản E200.
Lưới tản nhiệt với 2 nan mạ crôm và lô gô ngôi sao thể thao to bằng bàn tay xòe rộng.
Ở dòng GL, ML đời 2014 trở đi, còn thấy có option lô gô này tích hợp LED phát quang ánh sáng trắng xanh bên trong, khiến cả khu vực lô gô rực sáng trong đêm tối. Quả là không có giới hạn nào cho sức tưởng tượng của con người: những kỹ sư và nhà thiết kế của Mercedes khá nhiều ý tưởng đổi mới, và xử lý đến những chi tiết nhỏ nhất, không thể ngờ được. Theo thời gian, chiếc xe ngày càng nhiều tùy chọn đẹp hơn, tinh vi hơn và thông minh hơn, đồng thời cũng lộng lẫy hơn.
Đèn cos LED đặt bên trong chóa đèn thủy tinh thể, hình bình hành:
Đèn pha LED sáng dịu, nhìn như con ngươi trong giác mạc:
Những đường nét của 2 ống LED và dải đèn LED xi nhan gập cong xuôi xuống như đường viền của 2 chiếc lá:
Cấu trúc đèn Full LED lúng liếng lá dăm này có lẽ là standard ở trên cả E200, E250, E400 AMG:
Đây là vẻ đẹp tuyệt vời của đèn xi nhan: giống như chuỗi hạt 8 viên ngọc lung linh.
Để tiện so sánh, thì chúng ta có thể xem 1 chiếc xe bình dân với giá khoảng 1/10 so với E400 AMG có đèn xi nhan là đèn sợi đốt halogen vàng ệch như thế này:
Nhìn chuỗi hạt LED xi nhan đang nhấp nháy tuần tự từ trên xuống dưới, giống như từng hạt đá quý đang trôi xuống.
Vì ruby có màu đỏ, nên màu vàng hổ phách này gần giống nhất với 1 loại đá saphia:
Chùm đèn hậu là 2 ống LED, giống như 2 chiếc lá:
Nhìn từ phía bên, như có lượn sóng. Cách bố trí hệ thống ống LED và hạt đèn LED khá cầu kỳ và tinh xảo. Hàng trên cùng có 5 hạt trong lõi, hàng dưới có 6 hạt trong lõi, hàng dưới cùng (xi nhan hậu) có 7 hạt trong lõi.
Cốp xe chỉnh điện bằng 1 nút bấm.
Bình ắc quy phụ dưới cốp sau:
Cản sau ốp crôm sáng bóng, với 2 bô lồi.
Kiểu bô này giống cái gì nhỉ?
Mình nghĩ kiểu bô này mang phong cách 1 đóa hoa loa kèn đang nở:
Hiện tại ở Việt Nam, có một số dòng xe ưa chuộng kiểu bô loa kèn thế này:
Đầu tiên, thừa nhận một cách khách quan và công bằng là, đại sư tổ của loại bô này là Lexus LS460L ra đời 2007, đến thế hệ 2013 này vẫn y nguyên:
Và nhiều xe theo trào lưu đó, cả Ford Focus này, quá giật mình:
Nissan Teana được độ bô:
Và cả Huyndai Equus của Hàn Quốc: Chiếc xe hạng sang bậc nhất của Huyndai, và anh em nhìn xe từ trong ra ngoài thì thấy nó tập hợp tinh hoa và khá nhiều đường nét thiết kế của cả Lexus, Audi, BMW, một món lẩu thập cẩm đắt giá:
Chiếc E400 AMG này lắp mâm AMG 5 chấu kép 18inch màu xám chì. Lốp trước Bridgestone 245/40R18. Đĩa phanh trước đục lỗ tản nhiệt, bộ kẹp má phanh to và dài với lô gô Mercedes.
Lốp sau 265/35R18:
Động cơ V6, 3.0 bi-turbo công suất 333 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 6 giây.
Ắc quy chính hiệu Varta (Germany) 80Ah.
Vị trí ghế ngồi chỉnh điện 8 hướng, 3 vị trí nhớ ghế.
Nút lumbar support để bơm căng mặt ghế:
Bây giờ thử vị trí tịnh tiến lùi xa nhất của ghế trước:
Hành trình của ghế dài, đáp ứng nhu cầu của các thể loại chân ngắn và chân dài.
Nội thất của E400 AMG mang nhiều nét cứng cáp và chắc chắn:
Ở bản E250 có thể là đường bao bằng gỗ Walnut, còn ở bản E400 AMG nhìn giống như tấm sợi carbon, phủ bóng mờ:
Hai cửa gió vát lên phía trên, rất cơ bắp và trừu tượng:
Trừu tượng là sự cơ bắp đó nhìn giống như ngực của vận động viên thể hình:
Nếu 1 cô gái, 1 mệnh phụ phu nhân, 1 người đàn bà lái E400 AMG thì họ cảm nhận thể hình và cơ bắp theo kiểu này. 2 bên cửa gió như 2 bầu ngực căng tràn sức trai trẻ!!!
Còn anh em chúng ta khi lái xe, chúng ta cũng cảm nhận thể hình và cơ bắp đó như một cô gái lực lưỡng, 2 cửa gió như 2 bầu ngực săn chắc:
Chìa khóa của Mercedes có kiểu thiết kế không sử dụng lõi chìa cơ có răng cưa, kiểu chìa này nhìn cũng khác biệt, so với chìa của nhiều hãng khác:
Phần lớn chìa của nhiều hãng xe nhìn hơi quê mùa, và hơi đơn giản. Sự khác biệt của Mercedes là sự sang trọng, và sự sang trọng đầu tiên là chiếc chìa khóa:
E400 AMG trang bị loa Harman Kardon Logic 7, thương hiệu nổi tiếng quen thuộc với cách bố trí loa phủ khắp quanh xe:
Đồng hồ cơ hình vuông, trước kia, chỉ có dòng S-class mới có đồng hồ cơ ở chính giữa bảng điều khiển. Bây giờ khi đưa đồng hồ này lên E-class, như đang mang sang E-class sự lịch thiệp và quý tộc cho doanh nhân và chính khách, những người luôn thích đồng hồ, ngắm đồng hồ và xem đồng hồ.
Thử vị trí lên cao nhất của gối tựa đầu:
Đây là vị trí cao nhất, tại chế độ Neck Pro sẽ đẩy về phía trước thêm một chút để đỡ cổ:
Đây là vị trí thấp nhất, vị trí này thì các doanh nhân bụng phệ, đầu trọc và cao mét rưỡi vẫn có thể gối đầu được:
Tu
Động cơ V6, 3.0 biturbo cho công suất 333 mã lực, so với E200 (184 mã lực) và E250 (211 mã lực) thì thấy hơn 100 mã lực lớn hơn tạo sức bật đáng kể khi lướt trên đại lộ.
Cụm đèn liền 1 khối với khu vực high beam và low beam phân cách bởi đường viền là 2 ống LED trắng vuốt cong mềm mại. Bản E400 AMG không sử dụng đèn sương mù dải LED tại hốc đèn, cản trước được đỡ 1 lưỡi crôm.
Thân xe có 2 đường gấp dọc.
Đường gấp bên trên đi qua tay nắm cửa (giống BMW cũng có đường gấp như vậy, nhưng đường gấp trên 5 series cao hơn).
Đường gấp bên dưới vuốt thẳng tắp. E400 AMG được lắp side skirt hạn chế sức lật gió theo phương ngang, làm xe bề thế và cơ bắp hơn bản E200.
Lưới tản nhiệt với 2 nan mạ crôm và lô gô ngôi sao thể thao to bằng bàn tay xòe rộng.
Ở dòng GL, ML đời 2014 trở đi, còn thấy có option lô gô này tích hợp LED phát quang ánh sáng trắng xanh bên trong, khiến cả khu vực lô gô rực sáng trong đêm tối. Quả là không có giới hạn nào cho sức tưởng tượng của con người: những kỹ sư và nhà thiết kế của Mercedes khá nhiều ý tưởng đổi mới, và xử lý đến những chi tiết nhỏ nhất, không thể ngờ được. Theo thời gian, chiếc xe ngày càng nhiều tùy chọn đẹp hơn, tinh vi hơn và thông minh hơn, đồng thời cũng lộng lẫy hơn.
Đèn cos LED đặt bên trong chóa đèn thủy tinh thể, hình bình hành:
Đèn pha LED sáng dịu, nhìn như con ngươi trong giác mạc:
Những đường nét của 2 ống LED và dải đèn LED xi nhan gập cong xuôi xuống như đường viền của 2 chiếc lá:
Cấu trúc đèn Full LED lúng liếng lá dăm này có lẽ là standard ở trên cả E200, E250, E400 AMG:
Đây là vẻ đẹp tuyệt vời của đèn xi nhan: giống như chuỗi hạt 8 viên ngọc lung linh.
Để tiện so sánh, thì chúng ta có thể xem 1 chiếc xe bình dân với giá khoảng 1/10 so với E400 AMG có đèn xi nhan là đèn sợi đốt halogen vàng ệch như thế này:
Nhìn chuỗi hạt LED xi nhan đang nhấp nháy tuần tự từ trên xuống dưới, giống như từng hạt đá quý đang trôi xuống.
Vì ruby có màu đỏ, nên màu vàng hổ phách này gần giống nhất với 1 loại đá saphia:
Chùm đèn hậu là 2 ống LED, giống như 2 chiếc lá:
Nhìn từ phía bên, như có lượn sóng. Cách bố trí hệ thống ống LED và hạt đèn LED khá cầu kỳ và tinh xảo. Hàng trên cùng có 5 hạt trong lõi, hàng dưới có 6 hạt trong lõi, hàng dưới cùng (xi nhan hậu) có 7 hạt trong lõi.
Cốp xe chỉnh điện bằng 1 nút bấm.
Bình ắc quy phụ dưới cốp sau:
Cản sau ốp crôm sáng bóng, với 2 bô lồi.
Kiểu bô này giống cái gì nhỉ?
Mình nghĩ kiểu bô này mang phong cách 1 đóa hoa loa kèn đang nở:
Hiện tại ở Việt Nam, có một số dòng xe ưa chuộng kiểu bô loa kèn thế này:
Đầu tiên, thừa nhận một cách khách quan và công bằng là, đại sư tổ của loại bô này là Lexus LS460L ra đời 2007, đến thế hệ 2013 này vẫn y nguyên:
Và nhiều xe theo trào lưu đó, cả Ford Focus này, quá giật mình:
Nissan Teana được độ bô:
Và cả Huyndai Equus của Hàn Quốc: Chiếc xe hạng sang bậc nhất của Huyndai, và anh em nhìn xe từ trong ra ngoài thì thấy nó tập hợp tinh hoa và khá nhiều đường nét thiết kế của cả Lexus, Audi, BMW, một món lẩu thập cẩm đắt giá:
Chiếc E400 AMG này lắp mâm AMG 5 chấu kép 18inch màu xám chì. Lốp trước Bridgestone 245/40R18. Đĩa phanh trước đục lỗ tản nhiệt, bộ kẹp má phanh to và dài với lô gô Mercedes.
Lốp sau 265/35R18:
Động cơ V6, 3.0 bi-turbo công suất 333 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 6 giây.
Ắc quy chính hiệu Varta (Germany) 80Ah.
Vị trí ghế ngồi chỉnh điện 8 hướng, 3 vị trí nhớ ghế.
Nút lumbar support để bơm căng mặt ghế:
Bây giờ thử vị trí tịnh tiến lùi xa nhất của ghế trước:
Hành trình của ghế dài, đáp ứng nhu cầu của các thể loại chân ngắn và chân dài.
Nội thất của E400 AMG mang nhiều nét cứng cáp và chắc chắn:
Ở bản E250 có thể là đường bao bằng gỗ Walnut, còn ở bản E400 AMG nhìn giống như tấm sợi carbon, phủ bóng mờ:
Hai cửa gió vát lên phía trên, rất cơ bắp và trừu tượng:
Trừu tượng là sự cơ bắp đó nhìn giống như ngực của vận động viên thể hình:
Nếu 1 cô gái, 1 mệnh phụ phu nhân, 1 người đàn bà lái E400 AMG thì họ cảm nhận thể hình và cơ bắp theo kiểu này. 2 bên cửa gió như 2 bầu ngực căng tràn sức trai trẻ!!!
Còn anh em chúng ta khi lái xe, chúng ta cũng cảm nhận thể hình và cơ bắp đó như một cô gái lực lưỡng, 2 cửa gió như 2 bầu ngực săn chắc:
Chìa khóa của Mercedes có kiểu thiết kế không sử dụng lõi chìa cơ có răng cưa, kiểu chìa này nhìn cũng khác biệt, so với chìa của nhiều hãng khác:
Phần lớn chìa của nhiều hãng xe nhìn hơi quê mùa, và hơi đơn giản. Sự khác biệt của Mercedes là sự sang trọng, và sự sang trọng đầu tiên là chiếc chìa khóa:
E400 AMG trang bị loa Harman Kardon Logic 7, thương hiệu nổi tiếng quen thuộc với cách bố trí loa phủ khắp quanh xe:
Đồng hồ cơ hình vuông, trước kia, chỉ có dòng S-class mới có đồng hồ cơ ở chính giữa bảng điều khiển. Bây giờ khi đưa đồng hồ này lên E-class, như đang mang sang E-class sự lịch thiệp và quý tộc cho doanh nhân và chính khách, những người luôn thích đồng hồ, ngắm đồng hồ và xem đồng hồ.
Thử vị trí lên cao nhất của gối tựa đầu:
Đây là vị trí cao nhất, tại chế độ Neck Pro sẽ đẩy về phía trước thêm một chút để đỡ cổ:
Đây là vị trí thấp nhất, vị trí này thì các doanh nhân bụng phệ, đầu trọc và cao mét rưỡi vẫn có thể gối đầu được:
Tu
baowindow nói:Thớt này không liên quan gì đến Mazda hay Mer. Đề nghị bác Mr. Bean post những gì liên quan để anh em theo dõi cho rõ, mở ra lên thấy chớt quớt.
bác này nói chuẩn quá
ganesk nói:Thấy bác chủ rủ rê mình làm cái còm, ngoại thất mỗi người mỗi ý cá nhân mình SPARK đẹp hơn, k phải vì mình đang đi SP mà ngay lúc đầu chọn xe đã thấy Pi nhìn k fê bằng khi vào SR Kia Ng Văn Trỗi xem xe để mua, nhất là phần mũi nhúm lại.
chúc mừng bác có xe ngon đi nhá