Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Dòng đắt nhất và mạnh nhất của E-class: E400 AMG, cũng là một trải nghiệm khó quên.

IMAG4008NXPowerLite.jpg

IMG_2909.jpg


Động cơ V6, 3.0 biturbo cho công suất 333 mã lực, so với E200 (184 mã lực) và E250 (211 mã lực) thì thấy hơn 100 mã lực lớn hơn tạo sức bật đáng kể khi lướt trên đại lộ.
Cụm đèn liền 1 khối với khu vực high beam và low beam phân cách bởi đường viền là 2 ống LED trắng vuốt cong mềm mại. Bản E400 AMG không sử dụng đèn sương mù dải LED tại hốc đèn, cản trước được đỡ 1 lưỡi crôm.

IMG_2898_2.jpg


Thân xe có 2 đường gấp dọc.

IMAG4039NXPowerLite.jpg

Đường gấp bên trên đi qua tay nắm cửa (giống BMW cũng có đường gấp như vậy, nhưng đường gấp trên 5 series cao hơn).
25.jpg


Đường gấp bên dưới vuốt thẳng tắp. E400 AMG được lắp side skirt hạn chế sức lật gió theo phương ngang, làm xe bề thế và cơ bắp hơn bản E200.
IMG_2898_2.jpg



IMG_2826.jpg


Lưới tản nhiệt với 2 nan mạ crôm và lô gô ngôi sao thể thao to bằng bàn tay xòe rộng.
IMAG4054NXPowerLite.jpg

Ở dòng GL, ML đời 2014 trở đi, còn thấy có option lô gô này tích hợp LED phát quang ánh sáng trắng xanh bên trong, khiến cả khu vực lô gô rực sáng trong đêm tối. Quả là không có giới hạn nào cho sức tưởng tượng của con người: những kỹ sư và nhà thiết kế của Mercedes khá nhiều ý tưởng đổi mới, và xử lý đến những chi tiết nhỏ nhất, không thể ngờ được. Theo thời gian, chiếc xe ngày càng nhiều tùy chọn đẹp hơn, tinh vi hơn và thông minh hơn, đồng thời cũng lộng lẫy hơn.
26.jpg


IMAG4055NXPowerLite.jpg

Đèn cos LED đặt bên trong chóa đèn thủy tinh thể, hình bình hành:
IMAG4051NXPowerLite.jpg


Đèn pha LED sáng dịu, nhìn như con ngươi trong giác mạc:

IMAG4050NXPowerLite.jpg

Những đường nét của 2 ống LED và dải đèn LED xi nhan gập cong xuôi xuống như đường viền của 2 chiếc lá:
IMAG4047NXPowerLite.jpg


IMAG4044NXPowerLite.jpg


IMG_3753.jpg


Cấu trúc đèn Full LED lúng liếng lá dăm này có lẽ là standard ở trên cả E200, E250, E400 AMG:
IMAG4043NXPowerLite.jpg


IMAG4041NXPowerLite.jpg


Đây là vẻ đẹp tuyệt vời của đèn xi nhan: giống như chuỗi hạt 8 viên ngọc lung linh.
IMAG4064NXPowerLite.jpg


Để tiện so sánh, thì chúng ta có thể xem 1 chiếc xe bình dân với giá khoảng 1/10 so với E400 AMG có đèn xi nhan là đèn sợi đốt halogen vàng ệch như thế này:
28.jpg


Nhìn chuỗi hạt LED xi nhan đang nhấp nháy tuần tự từ trên xuống dưới, giống như từng hạt đá quý đang trôi xuống.

IMAG4059NXPowerLite.jpg

Vì ruby có màu đỏ, nên màu vàng hổ phách này gần giống nhất với 1 loại đá saphia:
15.jpg


Chùm đèn hậu là 2 ống LED, giống như 2 chiếc lá:

IMAG4035NXPowerLite.jpg


IMAG4034NXPowerLite.jpg


Nhìn từ phía bên, như có lượn sóng. Cách bố trí hệ thống ống LED và hạt đèn LED khá cầu kỳ và tinh xảo. Hàng trên cùng có 5 hạt trong lõi, hàng dưới có 6 hạt trong lõi, hàng dưới cùng (xi nhan hậu) có 7 hạt trong lõi.

IMAG4033NXPowerLite.jpg


IMAG4032NXPowerLite.jpg


Cốp xe chỉnh điện bằng 1 nút bấm.

IMAG4031NXPowerLite.jpg


Bình ắc quy phụ dưới cốp sau:

IMAG4030NXPowerLite.jpg

Cản sau ốp crôm sáng bóng, với 2 bô lồi.
IMAG4027NXPowerLite.jpg


Kiểu bô này giống cái gì nhỉ?

IMAG4029NXPowerLite.jpg


Mình nghĩ kiểu bô này mang phong cách 1 đóa hoa loa kèn đang nở:
hoaloakentulip.jpg



IMAG4028NXPowerLite.jpg

Hiện tại ở Việt Nam, có một số dòng xe ưa chuộng kiểu bô loa kèn thế này:
Đầu tiên, thừa nhận một cách khách quan và công bằng là, đại sư tổ của loại bô này là Lexus LS460L ra đời 2007, đến thế hệ 2013 này vẫn y nguyên:
LS460L.jpg


Và nhiều xe theo trào lưu đó, cả Ford Focus này, quá giật mình:

lip-chia-doi-po-kieu-lexus-focus-hatchback-sedan-2009-2010-2011-2012-5000x50000.jpg


Nissan Teana được độ bô:
rvxlxf-5000x50000.jpg


Và cả Huyndai Equus của Hàn Quốc: Chiếc xe hạng sang bậc nhất của Huyndai, và anh em nhìn xe từ trong ra ngoài thì thấy nó tập hợp tinh hoa và khá nhiều đường nét thiết kế của cả Lexus, Audi, BMW, một món lẩu thập cẩm đắt giá:
04hyundaiequusfd2011.jpg


Chiếc E400 AMG này lắp mâm AMG 5 chấu kép 18inch màu xám chì. Lốp trước Bridgestone 245/40R18. Đĩa phanh trước đục lỗ tản nhiệt, bộ kẹp má phanh to và dài với lô gô Mercedes.
IMAG4022NXPowerLite.jpg


Lốp sau 265/35R18:


IMAG4025NXPowerLite.jpg


IMAG4026NXPowerLite.jpg


IMAG4022NXPowerLite.jpg


Động cơ V6, 3.0 bi-turbo công suất 333 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 6 giây.

IMAG4067NXPowerLite.jpg


Ắc quy chính hiệu Varta (Germany) 80Ah.

IMAG4069NXPowerLite.jpg


Vị trí ghế ngồi chỉnh điện 8 hướng, 3 vị trí nhớ ghế.

IMAG4019NXPowerLite.jpg

Nút lumbar support để bơm căng mặt ghế:

IMAG4020NXPowerLite.jpg


Bây giờ thử vị trí tịnh tiến lùi xa nhất của ghế trước:

IMAG4018NXPowerLite.jpg


Hành trình của ghế dài, đáp ứng nhu cầu của các thể loại chân ngắn và chân dài.
IMAG4017NXPowerLite.jpg


Nội thất của E400 AMG mang nhiều nét cứng cáp và chắc chắn:

IMG_3126.jpg


Ở bản E250 có thể là đường bao bằng gỗ Walnut, còn ở bản E400 AMG nhìn giống như tấm sợi carbon, phủ bóng mờ:
IMAG4103NXPowerLite.jpg


Hai cửa gió vát lên phía trên, rất cơ bắp và trừu tượng:

IMG_3093.jpg


Trừu tượng là sự cơ bắp đó nhìn giống như ngực của vận động viên thể hình:
Nếu 1 cô gái, 1 mệnh phụ phu nhân, 1 người đàn bà lái E400 AMG thì họ cảm nhận thể hình và cơ bắp theo kiểu này. 2 bên cửa gió như 2 bầu ngực căng tràn sức trai trẻ!!!
3.jpg


Còn anh em chúng ta khi lái xe, chúng ta cũng cảm nhận thể hình và cơ bắp đó như một cô gái lực lưỡng, 2 cửa gió như 2 bầu ngực săn chắc:
2.jpg

Chìa khóa của Mercedes có kiểu thiết kế không sử dụng lõi chìa cơ có răng cưa, kiểu chìa này nhìn cũng khác biệt, so với chìa của nhiều hãng khác:
IMG_3076.jpg


Phần lớn chìa của nhiều hãng xe nhìn hơi quê mùa, và hơi đơn giản. Sự khác biệt của Mercedes là sự sang trọng, và sự sang trọng đầu tiên là chiếc chìa khóa:
18.jpg


E400 AMG trang bị loa Harman Kardon Logic 7, thương hiệu nổi tiếng quen thuộc với cách bố trí loa phủ khắp quanh xe:

IMG_3069.jpg


Đồng hồ cơ hình vuông, trước kia, chỉ có dòng S-class mới có đồng hồ cơ ở chính giữa bảng điều khiển. Bây giờ khi đưa đồng hồ này lên E-class, như đang mang sang E-class sự lịch thiệp và quý tộc cho doanh nhân và chính khách, những người luôn thích đồng hồ, ngắm đồng hồ và xem đồng hồ.

IMAG4012NXPowerLite.jpg


Thử vị trí lên cao nhất của gối tựa đầu:

IMAG4093NXPowerLite.jpg


Đây là vị trí cao nhất, tại chế độ Neck Pro sẽ đẩy về phía trước thêm một chút để đỡ cổ:

IMAG4094NXPowerLite.jpg


Đây là vị trí thấp nhất, vị trí này thì các doanh nhân bụng phệ, đầu trọc và cao mét rưỡi vẫn có thể gối đầu được:

IMAG4095NXPowerLite.jpg



Tu
IMAG4088NXPowerLite.jpg




IMAG4090NXPowerLite.jpg

IMAG4086NXPowerLite.jpg


IMAG4082NXPowerLite.jpg


IMAG4079NXPowerLite.jpg


IMAG4106NXPowerLite.jpg


IMAG4100NXPowerLite.jpg


IMAG4099NXPowerLite.jpg


IMAG4098NXPowerLite.jpg


IMAG4101NXPowerLite.jpg


IMAG4102NXPowerLite.jpg


IMAG4108NXPowerLite.jpg


IMAG4109NXPowerLite.jpg



IMAG4119NXPowerLite.jpg


IMAG4120NXPowerLite.jpg



IMAG4121NXPowerLite.jpg


IMAG4126NXPowerLite.jpg


IMAG4127NXPowerLite.jpg


 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Xe ngon quá, nhg kêu mình bỏ ra gia tài cả 2 đời người để mua mấy chiếc này tại Vn thì..tiền thế thì xe thế thôi.
 
Hạng B1
14/7/13
90
37
18
Thớt này không liên quan gì đến Mazda hay Mer. Đề nghị bác Mr. Bean post những gì liên quan để anh em theo dõi cho rõ, mở ra lên thấy chớt quớt.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Thấy bác chủ rủ rê mình làm cái còm, ngoại thất mỗi người mỗi ý cá nhân mình SPARK đẹp hơn, k phải vì mình đang đi SP mà ngay lúc đầu chọn xe đã thấy Pi nhìn k fê bằng khi vào SR Kia Ng Văn Trỗi xem xe để mua, nhất là phần mũi nhúm lại.
 
Hạng B2
ganesk nói:
Thấy bác chủ rủ rê mình làm cái còm, ngoại thất mỗi người mỗi ý cá nhân mình SPARK đẹp hơn, k phải vì mình đang đi SP mà ngay lúc đầu chọn xe đã thấy Pi nhìn k fê bằng khi vào SR Kia Ng Văn Trỗi xem xe để mua, nhất là phần mũi nhúm lại.



chúc mừng bác có xe ngon đi nhá