Nói chung cho mọi thứ liên quan đến tb hiển thị đo đếm..vv..vv.. dù là Analog hay Digital. Nếu nó lỗi thì ngoài check nó ra còn phải xem đến tb đưa tín hiệu cho nó, đồng thời đi kèm là sai số do dây dẫn và tiếp điểm tiếp xúc! Đó là nguyên tắc.
Có lẽ xe Auto thì ít ai quan tâm nhưng trong Công nghiệp, nhất là tự động hóa, thì việc Hiệu Chỉnh ( Calibration) là việc bắt buộc.
Áp dụng cho t/h Bài này, thì phải check cả đồng hồ và cảm biến đo mức dầu. Dĩ nhiên phải có t/b đo hoặc thứ thay thế để so sánh.
Riêng có thêm chuyện mô tả On/Off nhiều lần mới OK thì có thể đoán do Đồng Hồ Cơ, chỉ là khô dầu bị kẹt.
Mở nó ra cho thứ gì đó bôi trơn vào, ko có dầu chuyên dụng thì dùng Cooking Oil cũng được ( Neptune nhé, điểm 10 cho CL!)
Còn tốt nhất là dùng tờ giấy Polime có in hình lãnh tụ, tờ 500k là the best, bao cái đồng hồ lại. Chả có thứ gì bôi trơn tốt hơn Polime đâu