<span style=""color: #ff0000;"">Áp suất lốp cần được kiểm tra khi lốp nguội. </span>
Em nghĩ khi nóng hay nguội thì áp suất lốp vẫn như nhau, chỉ khác là khi nóng lốp sẽ có độ căng cứng hơn khi nguội do thể tích tăng (khi nóng). Còn áp suất không đổi.
Em nghĩ khi nóng hay nguội thì áp suất lốp vẫn như nhau, chỉ khác là khi nóng lốp sẽ có độ căng cứng hơn khi nguội do thể tích tăng (khi nóng). Còn áp suất không đổi.
Khi lốp đang nóng thì sẽ nở ra nên các thông số lúc này sẽ không còn chính xác. Nên kiểm tra áp suất lốp trước khi khởi hành hoặc khi mới di chuyển nhưng không quá 2km là tốt nhất bác ạ!Joseph_Nguyen nói:<span style=""color: #ff0000;"">Áp suất lốp cần được kiểm tra khi lốp nguội. </span>
Em nghĩ khi nóng hay nguội thì áp suất lốp vẫn như nhau, chỉ khác là khi nóng lốp sẽ có độ căng cứng hơn khi nguội do thể tích tăng (khi nóng). Còn áp suất không đổi.
Em hỏi thêm bác 1 tí:owen nói:Khi lốp đang nóng thì sẽ nở ra nên các thông số lúc này sẽ không còn chính xác. Nên kiểm tra áp suất lốp trước khi khởi hành hoặc khi mới di chuyển nhưng không quá 2km là tốt nhất bác ạ!Joseph_Nguyen nói:<span style=""color: #ff0000;"">Áp suất lốp cần được kiểm tra khi lốp nguội. </span>
Em nghĩ khi nóng hay nguội thì áp suất lốp vẫn như nhau, chỉ khác là khi nóng lốp sẽ có độ căng cứng hơn khi nguội do thể tích tăng (khi nóng). Còn áp suất không đổi.
Nếu áp suất lốp khi nóng và khi nguội khác nhau thì các xe hiện đại có tích hợp đồng hồ, cảm biến đo áp suất lốp sẽ đo sai khi xe đang chạy? Em không hiểu chỗ này.
Đương nhiên là áp suất lốp khi nóng và khi nguội là khác nhau chứ bác! Khi xe đang chạy thì áp suất lốp sẽ tăng so với khi xe đứng yên, điều này hoàn toàn hợp lý và chẳng có gì sai cả!
Em thấy không đúng. Áp suất mà nóng lạnh khác nhau như vậy thì chỉ có nổ lốp dọc đường, vì:
- Trước khi đi: đo đúng áp suất (theo thiết kế của lốp ghi trên thành lốp).
- Khi đang chạy, lốp nóng ===> áp suất tăng (theo giải thích của các bác) ==> Áp suất vượt mức cho phép ===? nổ lốp ???
- Trước khi đi: đo đúng áp suất (theo thiết kế của lốp ghi trên thành lốp).
- Khi đang chạy, lốp nóng ===> áp suất tăng (theo giải thích của các bác) ==> Áp suất vượt mức cho phép ===? nổ lốp ???
Nhà sản xuất luôn có hệ số an toàn và thử nghiệm lốp trước khi bán ra ngoài cho người dùng nên khi chạy áp suất ko thể tăng vượt quá áp suất max. cho phép.Joseph_Nguyen nói:Em thấy không đúng. Áp suất mà nóng lạnh khác nhau như vậy thì chỉ có nổ lốp dọc đường, vì:
- Trước khi đi: đo đúng áp suất (theo thiết kế của lốp ghi trên thành lốp).
- Khi đang chạy, lốp nóng ===> áp suất tăng (theo giải thích của các bác) ==> Áp suất vượt mức cho phép ===? nổ lốp ???
có thể hiểu đơn giản là khi lốp nóng làm các hạt phân tư không khí nóng lên -> hạt di chuyển nhanh hơn -> động năng tăng lên -> áp suất tăng lên.Joseph_Nguyen nói:<span style=""color: #ff0000;"">Áp suất lốp cần được kiểm tra khi lốp nguội. </span>
Em nghĩ khi nóng hay nguội thì áp suất lốp vẫn như nhau, chỉ khác là khi nóng lốp sẽ có độ căng cứng hơn khi nguội do thể tích tăng (khi nóng). Còn áp suất không đổi.
Em lay vi du don gian cua em: sang ra thuong nhin thay banh xe hoi xep so voi binh thuong, theocach nghi thong thuong minh cu tuong xe can dinh bi xep. Thuc te lay dong ho do ap suat ra do di do lai van ka 2.5 ky.
Dieu nay chung to nhiet chi co tac dung lam tang the tich khong khi chu khong lsm tang ao suat cua khong khi.
(en online bang mobile nen khong bo dau duoc cac bac thu loi)
Dieu nay chung to nhiet chi co tac dung lam tang the tich khong khi chu khong lsm tang ao suat cua khong khi.
(en online bang mobile nen khong bo dau duoc cac bac thu loi)