Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Khi lốp đang nóng thì sẽ nở ra nên các thông số lúc này sẽ không còn chính xác. Nên kiểm tra áp suất lốp trước khi khởi hành hoặc khi mới di chuyển nhưng không quá 2km là tốt nhất bác ạ!Joseph_Nguyen nói:<span style=""color: #ff0000;"">Áp suất lốp cần được kiểm tra khi lốp nguội. </span>
Em nghĩ khi nóng hay nguội thì áp suất lốp vẫn như nhau, chỉ khác là khi nóng lốp sẽ có độ căng cứng hơn khi nguội do thể tích tăng (khi nóng). Còn áp suất không đổi.
Em hỏi thêm bác 1 tí:owen nói:Khi lốp đang nóng thì sẽ nở ra nên các thông số lúc này sẽ không còn chính xác. Nên kiểm tra áp suất lốp trước khi khởi hành hoặc khi mới di chuyển nhưng không quá 2km là tốt nhất bác ạ!Joseph_Nguyen nói:<span style=""color: #ff0000;"">Áp suất lốp cần được kiểm tra khi lốp nguội. </span>
Em nghĩ khi nóng hay nguội thì áp suất lốp vẫn như nhau, chỉ khác là khi nóng lốp sẽ có độ căng cứng hơn khi nguội do thể tích tăng (khi nóng). Còn áp suất không đổi.
Nhà sản xuất luôn có hệ số an toàn và thử nghiệm lốp trước khi bán ra ngoài cho người dùng nên khi chạy áp suất ko thể tăng vượt quá áp suất max. cho phép.Joseph_Nguyen nói:Em thấy không đúng. Áp suất mà nóng lạnh khác nhau như vậy thì chỉ có nổ lốp dọc đường, vì:
- Trước khi đi: đo đúng áp suất (theo thiết kế của lốp ghi trên thành lốp).
- Khi đang chạy, lốp nóng ===> áp suất tăng (theo giải thích của các bác) ==> Áp suất vượt mức cho phép ===? nổ lốp ???
có thể hiểu đơn giản là khi lốp nóng làm các hạt phân tư không khí nóng lên -> hạt di chuyển nhanh hơn -> động năng tăng lên -> áp suất tăng lên.Joseph_Nguyen nói:<span style=""color: #ff0000;"">Áp suất lốp cần được kiểm tra khi lốp nguội. </span>
Em nghĩ khi nóng hay nguội thì áp suất lốp vẫn như nhau, chỉ khác là khi nóng lốp sẽ có độ căng cứng hơn khi nguội do thể tích tăng (khi nóng). Còn áp suất không đổi.