Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Joseph_Nguyen nói:
Em lay vi du don gian cua em: sang ra thuong nhin thay banh xe hoi xep so voi binh thuong, theocach nghi thong thuong minh cu tuong xe can dinh bi xep. Thuc te lay dong ho do ap suat ra do di do lai van ka 2.5 ky.

Dieu nay chung to nhiet chi co tac dung lam tang the tich khong khi chu khong lsm tang ao suat cua khong khi.

(en online bang mobile nen khong bo dau duoc cac bac thu loi)
Nhìn bằng mắt sao mà biết nó lớp đủ hơi hay ko?Thực tế chênh lệch 6psi=0.42kgf/cm2 không thể phân biệt bằng mắt được.
áp suất P = lực F/diện tích S. Diện tích S không đổi, nhiệt độ tăng -> thay đổi thể tích -> Lực F tăng lên thì áp suất tăng lên. Theo vật lý là như vậy còn anh có thể thực nghiệm bằng cách đo áp trước khi chạy, chạy 10~20km đo lại xem áp có tăng lên ko? hay vẫn như cũ:D.
Em thấy trên TPMS nó hiển thị tăng lên khi chạy xe -> nếu vẫn ko thay đổi thì TPMS cùi rồi.
 
Hạng C
27/3/10
845
10
18
skint nói:
Joseph_Nguyen nói:
Em lay vi du don gian cua em: sang ra thuong nhin thay banh xe hoi xep so voi binh thuong, theocach nghi thong thuong minh cu tuong xe can dinh bi xep. Thuc te lay dong ho do ap suat ra do di do lai van ka 2.5 ky.

Dieu nay chung to nhiet chi co tac dung lam tang the tich khong khi chu khong lsm tang ao suat cua khong khi.

(en online bang mobile nen khong bo dau duoc cac bac thu loi)
Nhìn bằng mắt sao mà biết nó lớp đủ hơi hay ko?Thực tế chênh lệch 6psi=0.42kgf/cm2 không thể phân biệt bằng mắt được.
áp suất P = lực F/diện tích S. Diện tích S không đổi, nhiệt độ tăng -> thay đổi thể tích -> Lực F tăng lên thì áp suất tăng lên. Theo vật lý là như vậy còn anh có thể thực nghiệm bằng cách đo áp trước khi chạy, chạy 10~20km đo lại xem áp có tăng lên ko? hay vẫn như cũ:D.
Em thấy trên TPMS nó hiển thị tăng lên khi chạy xe -> nếu vẫn ko thay đổi thì TPMS cùi rồi.
Chắc phải làm quả thực nghiệm quá bác skint nhở...
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B1
17/2/12
72
1
8
Joseph_Nguyen nói:
Em lay vi du don gian cua em: sang ra thuong nhin thay banh xe hoi xep so voi binh thuong, theocach nghi thong thuong minh cu tuong xe can dinh bi xep. Thuc te lay dong ho do ap suat ra do di do lai van ka 2.5 ky.
Dieu nay chung to nhiet chi co tac dung lam tang the tich khong khi chu khong lsm tang ao suat cua khong khi.
(en online bang mobile nen khong bo dau duoc cac bac thu loi)
Bánh xe hơi xẹp vì nhiệt độ ban đêm thường thấp hơn ban ngày nên thể tích hơi trong bánh xe giảm dẫn đến nhìn có vẻ xẹp hơn bình thường! Khi này nếu bác đo áp suất sẽ thấy thấp hơn so với khi bác đo vào buổi trưa nhưng không nhiều do chênh lệch nhiệt độ không cao! Nếu bác muốn thấy rõ sự chênh lệch áp suất thi hãy thử đo ở nhiệt độ chênh lệch đáng kể (đi đuờng dài vào buổi trưa, 20km lúc 13h chẳng hạn), và nhớ đo bằng đồng hộ điện tử nhé đồng hồ cơ có độ chính xác không cao nên sẽ dễ gây tranh cãi lắm!
Trên lốp xe có thông số về vận tốc tối đa mà lốp có thể vận hành với áp suất đề nghị của nhà sản xuất, thông số này về bản chất là khả năng chịu lực do giãn nở nhiệt của lốp và chịu lực tác động của mặt đường vào lốp! Nếu bác ko chạy quá vận tốc này và không đâm trực tiếp vào lề đường gây tăng áp đột ngột thì chắc là khó mà nổ lốp đuợc lắm!