RE: Huyndai mới có thể so sánh với CAP được không?
Trích đoạn: streaker
Theo em CAP và SF cùng một hạng có thể so sánh với nhau được. SF đắt hơn vì nó là xe nhập gánh nhiều thuế
hơn. Nếu Hyundai ráp SF ở Việtnam thì có lẽ gía cũng chỉ nhỉnh hơn con CAP LTA chút thôi. Ngược lại nếu CAP nhập nguyên chiếc thì giá chắc cũng kô rẻ hơn SF bao nhiêu. Nếu SF chạy sướng hơn CAP thì cũng chỉ hơn chút thôi (giống như civic chạy sướng hơn altis, lancer...) chứ kô fải là ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Có lẽ các bác mua SF fải bỏ gần gấp đôi số tiền mua CAP nên tự nghĩ nó fải ngon hơn thôi.
Tôi chỉ đồng ý với bác một điểm là SF và Cap cùng hạng xe Small SUV, cũng có thể gọi là CUV. Tuy nhiên tôi không cho rằng là hai loại xe này cùng đẳng cấp. Mời bác xem lại bảng xếp hạng chất lượng xe Small SUV 2007 của Mỹ để bác thấy rằng không phải người nào cũng mang chủ quan (dù là hạn chế) của mình để đánh giá, phán xét mọi thứ [8|].
Bác xem xong chưa?
Cứ giả định là xe Captiva lắp ráp tại Việt Nam chất lượng tương đương với ông anh cùng loại Chevrolet Equinox đi (cá nhân tôi nghĩ khoảng 60% là tốt lắm rồi!
). Bác Streaker có thấy là em Chevrolet Equinox
(cứ tạm cho là Chevrolet Captiva đi) đang đứng ở vị trí nào???? Nếu bác cố tình không thấy, thì tôi chỉ cho bác:
- Captiva-Equinox đang đứng ở vị trí 11, chót bảng xếp hạng với 844 điểm.
- Trong khi Santafe đứng đầu bảng- N0 1 với 885 điểm. Lưu ý là ở bảng xếp hạng này, Santafe còn vượt qua Toyota Rav 4 và Honda CRV.
Bảng xếp hạng này không phải là thước đo duy nhất, nhưng chắc chắn có cơ sở hơn và khách quan hơn hàng triệu lần những nhận định chủ quan của mỗi cá nhân chúng ta, vì nó dựa trên một điều quan trọng là:
định lượng!
Tôi thấy thật nực cười khi em Chevrolet Captiva còn chưa được đưa vào bảng xếp hạng nào mà các bác Men in Cap cứ đòi xếp hạng với Santafe, Murano.... thì đúng là botay+bochan+ bomotsothu.com. Hãy để thời gian thẩm định Captiva rồi kết luận cũng chẳng sao các bác nhỉ? Nếu cứ như vậy sẽ có người cho là "chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng", hoặc tệ hơn "ếch ngồi đáy giếng" nên nhìn trời mênh mông, vô hạn định như vậy cũng chỉ bằng miệng giếng....
Lời chót cho mọi tranh luận liên quan đến chủ đề này, cho dù cá nhân tôi thấy
với trên dưới 35 ngàn, Captiva là sự lựa chọn tối ưu so với Ford Everest, Innova, Isuzu Hilander. Nhưng tôi nghĩ các bác nên giới hạn sự so sánh ở mức đó, chứ đừng vì lí do xe Captiva mình mua nên nó là tiên, là thần thánh còn các thứ khác là c***t, đ***i, thì điều đầu tiên các bác nên làm là xem lại chính bản thân mình (kiến thức, nhận thức, sự tự trọng....). Vài lời thẳng thắn với các bác, nếu có điều gì khiến các thành viên OS cảm thấy phiền lòng, mong các bác bỏ qua, nhưng tôi nghĩ OS phải thể hiện được tinh hoa của trí tuệ tập thế chứ như thế này thì chán quá, chán quá....
[8|][
]
[&:]
[&o][:-][>:]