maubao nói:
Oạch … đây rồi, tóm được rồi nhé, con i20 em mua cho bx ở đây. Tuần sau khi nào đủ 1000km đầu tiên em vô thì cho em xin cái phuộc trước nhé ! tết đến giờ bx ít đi cũng tại cái này đó.
À mà em nghe nói cái màu sơn xe bx em thì rất khó phối màu có phải ko ợ ? sau này trầy xước thì ko biết sơn thế nào để ko nhận ra cái phần tút lại nhỉ ?
Chào bác maubao,
Em xin giải đáp cái thắc mắc của bác về vấn đề màu sơn của con I20 nhà bác ợ
.
-
Quan trọng nhất trong quá trình sơn sửa chữa là xử lý cái nền bề mặt chi tiết phải tốt (ý em là sử dụng vật liệu làm nền tốt, quy trình xử lý bài bản, đúng cách...) thì mới có chất lượng sơn hoàn hảo và rút ngắn được thời gian sửa chữa. Nếu mặt nền không tốt thì nước sơn sẽ không bền và rất dễ bị hỏng sau thời gian sử dụng hoặc trong lần sửa chữa sơn tiếp theo sẽ rất khó khăn để xử lý lại cái bề mặt được gia công không chuẩn trước đó.
- Thứ hai là màu sơn của mỗi hãng xe đều có code màu và công thức để pha màu. Để pha được màu tương đối chuẩn so với code màu của xe thì phải cân từng gram sơn và pha theo công thức đấy. Khoản này thì chúng em đực sự hỗ trợ từ trung tâm đào tạo của Hyundai Thành Công và nhà cung cấp sơn nên bác yên tâm nhé.
-Tiếp đến là để ra được màu sơn theo theo chính xác thực tế thì ngoài việc pha theo công thức cũng cần nói đến kinh nghiệm của thợ sơn, cân đong đo đếm bằng con mắt nghề nghiệp nữa. Hihi, nghệ thuật mà bác.
Và sau khi có được màu thực tế rồi thì công thức chính xác cho mã màu đó sẽ được chúng em lưu lại thành 1 thư viện màu để tiện việc pha sơn sau này. Điều này giúp tiết kiệm được thời gian pha sơn và đảm bảo tính chính xác về màu sắc cho những lần sơn tiếp theo.
Trên đây em chỉ trình bày một vài yếu tố cơ bản để bác rõ hơn.
HD Tiên Phong cũng hy vọng là với đội ngũ ktv được đào tạo bài bản, kinh nghiệm, cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật từ phía nhà cung cấp, chúng em sẽ mang đến cho bác sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt với giá cả hợp lý.
Rất cảm ơn sự quan tâm của bác dành cho Hyundai Tiên Phong.