RE: Hy vọng mới cho người tiêu dùng VN với giá xe liên doanh lắp ráp tại trong nước??
À, như vậy là chính sách thuế cao chỉ khống chế về chất lượng xe chứ đâu khống chế được số lượng xe
Ý em là như thế này: do chính sách thuế cao nên với 16K ở VN chỉ mua được xe của Lifan, trong khi ở nước ngoài với số tiền này đã mua được hàng hiệu của Nhật, Mỹ. Như vậy nếu người tiêu dùng VN chấp nhận mua xe chất lượng thấp (kiểu như Wave tàu) thì rồi xe ô-tô cũng sẽ đầy đường, chỉ có điều là toàn xe dỏm => dễ gây tai nạn hơn => lợi bất cập hại. Theo em, để đạt được mục đích mà chính sách thuế đề ra (tức là để hạn chế số lượng ô-tô lưu thông trên đường do cơ sở hạ tầng còn kém) cần thêm điều khoản nữa là cấm nhập khẩu hoặc sản xuất các loại ô-tô giá dưới 50K. Khi đó thì mới khống chế được thực sự số lượng ô-tô mà lại không ảnh hưởng đến chất lượng của xe.
Có bác nào nghĩ như em không?