Hạng B1
26/2/23
78
92
18
31
Trảng Bom - Đồng Nai
Bác đề máy lên sau đó nhấn AC xem có lốc lạnh có hút chạy k (thường bấm AC sẽ nghe cái cạch nhẹ sau đó quạt trc két nước sẽ chạy nên nghe tiếng máy nó to lên)
TH1: nhấn AC không chạy => kiểm tra rơ ley lốc lạnh
TH2: nhấn AC lốc chạy nhưng không mát => kiểm tra dàn lạnh, dàn giải nhiệt, gaz...
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Xe bác chủ sao rồi.
Kiểm tra dàn lạnh thì dễ thôi
Nhờ 1 người ở trong xe, mình ở ngoài khoang máy
1. tắt AC, xem máy xe nổ ntn
2. bật lại AC, nếu nghe tiếng đóng rờ le là rờ le không hư
3. Nếu rờ le đóng mà vẫn không lạnh, xem lại áp suất ga lạnh
4. Áp suất gas còn đủ mà không lạnh là dàn lạnh bên trong xe bị bẩn, nghẹt cmnr.
5. Nếu áp gas lạnh thiếu, thì tiến hành bơm thêm, chạy nổ khoảng 30ph, sau đó đo lại áp suất gas. nếu gas giảm áp, tức là đang xì xọt ở đâu đó, việc xì này phải mò từ dàn lạnh trong xe, dàn nóng ngoài xe và đường ống dẫn. Cái này là khoai nhất.
 
Hạng B1
13/6/17
53
44
18
Quận 7
Em vẫn đang đi chơi, vẫn chịu khó mở lấy gió ngoài, hơi mát. Vài ngày nữa về SG kiểm tra luôn a. Khả năng hết ga rồi. Em cũng ko rành về xe lắm nên cũng chỉ biết làm vài cái lặt vặt thôi a
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Xe bác chủ sao rồi.
Kiểm tra dàn lạnh thì dễ thôi
Nhờ 1 người ở trong xe, mình ở ngoài khoang máy
1. tắt AC, xem máy xe nổ ntn
2. bật lại AC, nếu nghe tiếng đóng rờ le là rờ le không hư
3. Nếu rờ le đóng mà vẫn không lạnh, xem lại áp suất ga lạnh
4. Áp suất gas còn đủ mà không lạnh là dàn lạnh bên trong xe bị bẩn, nghẹt cmnr.
5. Nếu áp gas lạnh thiếu, thì tiến hành bơm thêm, chạy nổ khoảng 30ph, sau đó đo lại áp suất gas. nếu gas giảm áp, tức là đang xì xọt ở đâu đó, việc xì này phải mò từ dàn lạnh trong xe, dàn nóng ngoài xe và đường ống dẫn. Cái này là khoai nhất.
Ghi chú số 2!
Thông thường, Relay đóng (Solenoid còn works) chưa chắc các tiếp điểm work. Phải đo mới biết, bắt đầu từ Fuse. Xem qua Clutch bơm lạnh nó có làm việc ko? Bơm có chạy mà có bơm hay ko?... Rồi xì sọt đường Gas...
Nói chung, hư hỏng A/C là hư hỏng chuẩn, Garage và Thợ chuyên nghiệp với đầy đủ Tools và Thiết Bị chuyên dụng đều dễ dàng tìm ra lỗi và khắc phục.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
15/6/16
860
1.134
93
41
Từ 2012 mà lại ít chạy nữa nên khả năng 99,9% xe bạn bị mục giàn lạnh rồi nên bị xì hết gaz nên không lạnh. Hầu như Hyund hay xe Hàn trong vòng 10 ít nhất phải thay két lạnh 1 lần vì mục, i10 thì bị nhiều hơn.
 
  • Like
Reactions: manhhuong87
Hạng F
29/10/16
12.242
26.230
113
Pháp
Bác đề máy lên sau đó nhấn AC xem có lốc lạnh có hút chạy k (thường bấm AC sẽ nghe cái cạch nhẹ sau đó quạt trc két nước sẽ chạy nên nghe tiếng máy nó to lên)
TH1: nhấn AC không chạy => kiểm tra rơ ley lốc lạnh
TH2: nhấn AC lốc chạy nhưng không mát => kiểm tra dàn lạnh, dàn giải nhiệt, gaz...
Có nhiều loại xe, khi bấm AC mà không còn gaz hay yếu thì cái "clac" không có, mục đích để bảo vệ cái bơm đó các bác.
 
  • Like
Reactions: Đỗ Nhân