Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, Hyundai Ấn Độ đã chính thức ra mắt mẫu xe 7 chỗ Hyundai Alcazar. Mẫu xe này hứa hẹn gây "sốt" khi có giá bán từ 505-620 triệu đồng cùng nhiều trang bị hợp lý.
Hyundai Alcazar được xem là phiên bản 7 chỗ của dòng Creta. Xe cũng chia sẻ khung gầm với dòng crossover "anh em" Creta. Tuy nhiên, khung gầm trên Alcazar sẽ được kéo dài, giúp nó đạt kích thước 2.760 mm. Nhờ đó, Alcazar thuộc hạng dài nhất phân khúc crossover 7 chỗ ở Ấn: Tata Safari (2.741 mm), MG Hector Plus (2.750 mm) và Mahindra XUV500 (2.700 mm).
Tại thời điểm ra mắt, Hyundai Alcazar có nhiều phiên bản như Prestige, Platinum và Signature với các tùy chọn xăng/ dầu và 6 hoặc 7 chỗ ngồi tùy nhu cầu. Giá bán đề xuất cụ thể như sau:
Chiều dài cơ sở 2.760 mm dài hơn Creta 150 mm và đây là điểm cần thiết để giúp mẫu xe này có thêm hàng ghế thứ ba. Nó cũng dẫn đến việc tăng phần nhô ra phía sau xe. Điều này khiến cột C nổi bật hơn từ góc nhìn ngang hông. Xe có thêm bậc bước, bộ mâm hợp kim 18 inch lớn hơn.
Nhìn từ phía trước, Alcazar thừa hưởng nhiều nét thiết kế của Hyundai Creta. Dễ thấy là ở phần chắn bùn, nắp ca-pô và cửa trước. Lưới tản nhiệt 2 xe khá tương đồng nhưng khác ở hoa văn mặt lưới và chi tiết kéo dài ra 2 bên đèn pha. Thậm chí cả 4 cánh cửa đều giống với Creta. Thiết kế cản trước cũng được cập nhật một chút và có đèn sương mù mới. Cũng giống như Creta, Alcazar được trang trí rất nhiều chi tiết mạ chrome ở phía trước.
Những thay đổi Alcazar so với Creta chủ yếu xuất hiện ở sau cột C. Đèn hậu, cản sau và phần mái đều đã được điều chỉnh để phù hợp với sự chững chạc của một mẫu xe 7 chỗ.
Alcazar sẽ có sẵn với cả cấu hình 6 chỗ và 7 chỗ. Ở cả hai cấu hình, hàng ghế thứ hai đều có cơ chế lật một chạm cũng như chức năng trượt để giải phóng thêm không gian cho hành khách ở hàng thứ hai hoặc thứ ba. Hàng ghế thứ ba, các ghế có chức năng ngả lưng và có thể gập xuống hoàn toàn bằng phẳng để mang lại không gian hành lý rộng rãi hơn.
Nội thất của Hyundai Alcazar được hoàn thiện hai tông màu nâu và đen, và nó trông khá cao cấp hơn so với Creta. Một nâng cấp lớn khác so với Creta là cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn 10,25 inch mới. Màn hình trung tâm cũng có kích thước 10,25 inch và hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, các dịch vụ được kết nối, camera 360 độ, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế trẻ em Isofix, bộ sạc không dây và điều hòa không khí tự động...
Alcazar sẽ có sẵn với cả hai tùy chọn động cơ xăng và diesel. Động cơ xăng là loại mới 2.0L, cho công suất 159 mã lực và 192 Nm. Trong khi đó, bản chạy dầu sẽ thừa hưởng động cơ 1.5L của Creta với công suất 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Cả 2 loại động cơ đều đi cùng hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.
Với giá bán chỉ từ 505-620 triệu đồng cho 1 mẫu xe 7 chỗ, Hyundai Alcazar có khá nhiều ưu thế trên
thị trường Ấn Độ, cạnh tranh cùng các dòng tương đương như MG Hector Plus, Tata Safari và Mahindra XUV500.
Các bác nghĩ sao nếu Hyundai Alcazar được bán tại Việt Nam?