RE: Hyundai dẫn đầu chất lượng xe 2007
Trích đoạn: tymoty
Trích đoạn: trungdq
Kể cả thị phần màn hình TV LCD thì SAMSUNG cũng lớn hơn thị phần TV LCD của SONY trên toàn cầu (http://en.wikipedia.org/wiki/Samsung_Electronics).
Thị phần nhiều hơn là vì giá rẽ hơn rất nhiều ........... còn về chất lượng thì 1 trời 1 vực xa thăm thẳm.......... bác ạ !!!
Hàng loại đĩnh của Samsung giỏi lắm ....chỉ ngang tầm về chất lượng hàng bét bảng của Sony bác ợ
Cách đây vài chục năm, người Mỹ và người Đức cũng nói như vậy với xe oto Nhật đó bác ạ. Thâm chí bây giờ khi nói về xe hạng sang thì người Đức vẫn tự hào nói Lexus không phải là đối thủ của Mercedes, BMW, Audi, Porsche trên toàn cầu vì Lexus không có cá tính, chạy không sướng. Người ta chỉ so sánh Lexus với hạng thấp (không phải Mercedes AMG hay BMW M hay Porsche Turbo) của các hãng Đức và chỉ trên thị trường Mỹ. Thực tế định hướng của Toyota rất thực dụng, mới đây họ đã khai tử Lexus SC430 (http://www.edmunds.com/insideline/do/News/articleId=128990) vì đúng là doanh số suy giảm thảm hại và không cạnh tranh được với các dòng coupe thể thao của Đức. Mặc dù đẹp nhưng Lexus SC 430 đã không làm không thỏa mãn khách hàng so với các đối thủ đến từ Đức và Toyota đã loại bỏ và tập trung vao những sản phẩm làm thỏa mãn khách hàng. Khi các đối thủ Đức nhìn vào doanh thu và lợi nhuận của Toyota năm 2007 thì rất thèm muốn và cũng phải kính nể (http://dantri.com.vn/otoxemay/Top-5-doanh-nghiep-o-to-lon-nhat-the-gioi/2008/7/241334.vip) . Vậy vấn đề ở quan trọng là làm sao thỏa mãn được khách hàng và bán được nhiều hàng, lợi nhuận cao chứ không nên so sánh "nhất" hay "bét" bác ạ. Bác cần xem lại thuật ngữ định nghĩa về Quality theo ISO 9000:2000 :"Degree to which a set of inherent (existing) characteristics fulfils requirements - Chất lượng là mức độ mà tập hợp các đặc tính vốn có (của sản phẩm) làm thỏa mãn/đáp ứng yêu cầu (của khách hàng)
(http://www.kwaliteg.co.za/faq.htm). Từ đó ta không thể xem thường TV LCD của SAMSUNG được, tại sao họ lại bán được nhiều? tại vì sản phẩm có các đặc tính làm thỏa mãn yêu cầu của khách hàng có nghĩa là nó có chất lượng. Không biết bác đã học về quản lý chất lượng chưa nhỉ?. Theo thông tin ở đây thì thi phần TV LCD trong quý 1/2008 của SAMSUNG bằng SONY + SHARP, thật sự đáng kính nể đối với một công ty điện tử phát triển sau 2 hãng Nhật: http://samsunghdtvblog.wordpress.com/2008/06/01/samsung-thong-tri-thi-truong-tv-lcd-the-gioi/. So sánh này cũng tương tự sự vượt lên của Toyota so với GM và Ford là những công ty có bề dày hàng trăm năm trong ngành ôtô. Bác nên xem thêm "Bí mật ngôi vị “thống lĩnh” của TV Samsung":
"Thị trường TV luôn sôi động với những model đời mới liên tục được trình làng, điều đặc biệt là sản phẩm của hãng sản xuất điện tử đến từ Hàn Quốc là Samsung luôn vượt trội hơn các tên tuổi của Nhật Bản: Sony, Panasonic, và Sharp. Vì sao vậy?"
http://samsunghdtvblog.wordpress.com/2008/06/09/bi-mat-ngoi-vi-thong-linh-cua-tivi-samsung/
Trong đó có đoạn: “Bí quyết quan trọng nhất đó là một khả năng phân tích thị trường rất sâu sắc cộng với sự nhạy bén trong việc đáp ứng cung cầu thay đổi liên tục của thị trường”