Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Hyundai dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng mua xe mới tại Việt Nam
J.D.Power Châu Á – Thái Bình Dương chính thức công bố kết quả Nghiên cứu “Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe mới tại Việt Nam” năm 2018. Theo đó, Hyundai Thành Công, nhà phân phối các mẫu xe thương hiệu Hyundai giành vị trí quán quân với 838 điểm, đứng thứ hai là thương hiệu Toyota và thứ ba là GM Chevrolet. [pagebreak][/pagebreak]
Cụ thể, trong năm thứ 10 thực hiện đánh giá sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ bán hàng, JD Power đã dựa trên sáu yếu tố (sắp xếp theo thứ tự quan trọng):​
Quá trình giao xe (23%); Hoàn tất thủ tục giấy tờ (19%); Cơ sở vật chất của đại lý (19%); Nhân viên tư vấn bán hàng (19%); Cách giải quyết các thỏa thuận (14%) và Trang web của đại lý (6%). Hyundai thể hiện xuất sắc nhất ở chất lượng trang web của đại lý, cơ sở vật chất của đại lý và cách giải quyết các thỏa thuận.​
Hyundai dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng mua xe mới tại Việt Nam
Trong 8 thương hiệu được khảo sát năm 2018, Hyundai xếp hạng cao nhất với tổng điểm là 838 trên thang điểm 1.000. Nghiên cứu được thực hiện bằng phương thức trực tuyến từ tháng 6 đến tháng 12/2018 và dựa trên phản hồi của trên 1.257 người chủ sở hữu xe mới, những người đã mua xe từ tháng 10 năm 2017 đến tháng 12 năm 2018.​
Hyundai dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng mua xe mới tại Việt Nam
Một số kết quả đáng chú ý khác của khảo sát này cho thấy, thời gian thực hiện quá trình giao nhận xe trung bình là 50 phút - tuy nhiên, sự hài lòng của khách hàng đạt mức cao nhất (841 điểm trên thang điểm 1.000) nếu quá trình này có thể hoàn tất trong vòng 30 phút, so với 824 điểm khi phải chờ hơn 30 phút.​
“Khách hàng rất nhạy cảm về khoảng thời gian phải chờ để nhận xe ở showroom”, Siros Satrabhaya, Giám đốc khu vực của J.D. Power phụ trách mảng Xe hơi cho biết. “Nhân viên ở các đại lý cần cho khách hàng thấy sự hiệu quả trong việc tận dụng thời gian chờ để mang lại giá trị thực sự cho họ, ví dụ như để giải thích cách sử dụng các tính năng của xe hoặc kiểm tra lại các giấy tờ bán hàng. Sử dụng máy tính bảng để thuyết minh các tính năng trong lúc đợi giao xe, kết hợp với giải thích trực quan bằng chiếc xe sau khi được giao, có thể giúp giảm thời gian của quy trình giao xe và đảm bảo cải thiện trải nghiệm của khách hàng về dịch vụ bán hàng.”
Hyundai dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng mua xe mới tại Việt Nam
Nghiên cứu cho thấy những khách hàng được giải thích thêm về các tính năng sau khi nhận xe trực tiếp tại đại lý hoặc qua điện thoại cảm thấy hài lòng hơn (theo thứ tự là 842 điểm và 832 điểm) so với những người không được giới thiệu (753 điểm). Tương tự, những khách hàng được thuyết minh các tính năng của xe thông qua thiết bị công nghệ trong quá trình giao xe sẽ cảm thấy hài lòng hơn những người không được trải nghiệm dịch vụ tương tự (839 điểm so với 793 điểm).​
Bên cạnh đó, JD.Power còn cho thấy một số điểm đáng chú ý khác của khách hàng khi tiến hành mua chiếc xe mới:​
Cải thiện trải nghiệm lái thử xe: Khách hàng được đề nghị trải nghiệm dịch vụ lái thử xe cảm thấy hài lòng hơn so với những người không được đề nghị trải nghiệm tương tự (830 điểm so với 722 điểm). Nghiên cứu cho thấy năm 2018 có nhiều khách hàng được đại lý đề nghị trải nghiệm lái thử xe hơn so với năm trước (95% so với 85%) và cũng có nhiều khách hàng đã đồng ý lái thử xe hơn so với năm 2017 (88% so với 70%).​
Hyundai dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng mua xe mới tại Việt Nam
Chủ xe phải vay tiền mua ô tô ít hài lòng hơn: Khách hàng cần hỗ trợ tài chính để chi trả khi mua xe cảm thấy ít hài lòng hơn trên tất cả các yếu tố đánh giá so với khách hàng mua xe bằng tiền mặt. Sự khác biệt lớn nhất về mức độ hài lòng dịch vụ liên quan đến sự thuận lợi trong việc thỏa thuận về giá cuối cùng (8,14 điểm so với 7,58 điểm, trên thang điểm 10), tính minh bạch của quy trình thủ tục giấy tờ/ tài chính (8,37 điểm so với 7,83 điểm) và thời gian hoàn tất quy trình thủ tục giấy tờ (8,19 điểm so với 7,66 điểm).​
Thời gian chờ giao xe ngắn hơn sẽ giúp tăng sự hài lòng về dịch vụ: Chủ sở hữu xe mới phải đợi trung bình là 11 ngày để nhận được xe giao từ showroom. Khách hàng nhận được xe trong vòng ba ngày sau khi mua sẽ cảm thấy hài lòng hơn so với những người mua phải chờ hơn bảy ngày mới nhận được xe (854 điểm so với 800 điểm).​
Trải nghiệm dịch vụ khách hàng vượt trội sẽ giúp tăng khả năng quảng bá thương hiệu: Theo Net Promoter Score® (NPS - Chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng) đo lường mức độ khách hàng sẵn sàng giới thiệu nhãn hiệu xe hơi của mình theo thang điểm từ 0 đến 10. Điểm NPS tổng thể của khảo sát năm nay là 51. Promoters (nhóm khách hàng thiện cảm, đánh giá 9 đến 10 điểm về mức độ sẵn sàng giới thiệu nhãn hiệu xe) có số điểm SSI là 871 điểm, so với 668 điểm từ nhóm Detractors (nhóm khách hàng phản cảm, đánh giá 0 đến 6 điểm về mức độ sẵn sàng giới thiệu nhãn hiệu xe).​
---
Tại Việt Nam, theo trải nghiệm thực tế của các bác thì các bác cảm thấy hài lòng nhất với thương hiệu xe phổ thông nào? Hyundai, Toyota, Mazda, Kia hay Nissan,... Hãy để lại bình luận bên dưới nhé
Hyundai dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng mua xe mới tại Việt Nam Hyundai dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng mua xe mới tại Việt Nam Hyundai dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng mua xe mới tại Việt Nam Hyundai dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng mua xe mới tại Việt Nam

Theo: Hyundai Thành Công (HTC)
 

Attachments

Hạng C
23/11/18
787
768
93
38
Santa fe lạc tận hơn 100 củ mà khách hàng vẫn hài lòng với huyndai nhất việt nam . Người tiêu dùng việt thật là dễ tính , nhưng nghĩ đi nghĩ lại thằng nào chẳng vậy : toy thì lạc gần 100 củ fortuner , GM thì ai mà quên đc captiva thần thánh xe cũ đắt hơn xe mới thời 2007-2008 . Thôi thì vui vẻ và chấp nhận kaka
 
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Santa fe lạc tận hơn 100 củ mà khách hàng vẫn hài lòng với huyndai nhất việt nam . Người tiêu dùng việt thật là dễ tính , nhưng nghĩ đi nghĩ lại thằng nào chẳng vậy : toy thì lạc gần 100 củ fortuner , GM thì ai mà quên đc captiva thần thánh xe cũ đắt hơn xe mới thời 2007-2008 . Thôi thì vui vẻ và chấp nhận kaka
Xe nào sốt thì kênh giá, xe nào ế thì giảm giá, khuyến mãi, thị trường là vậy, không ưng thì đi chỗ khác mua, thiếu cha gì chỗ, càu nhàu làm gì !?!?!?
 
Hạng B2
4/4/10
115
286
63
Khách hàng VN lúc nào cũng thèm khát có xe nên luôn nằm chiếu dưới so với các đại lý bán xe. Phải trả tiền thêm để được mua xe thì có cửa gì mà ý kiến ý cò...
 
Hạng C
23/11/18
787
768
93
38
Xe nào sốt thì kênh giá, xe nào ế thì giảm giá, khuyến mãi, thị trường là vậy, không ưng thì đi chỗ khác mua, thiếu cha gì chỗ, càu nhàu làm gì !?!?!?
Vậy bác tô đậm dòng chữ nào tôi càu nhàu , tôi vẫn nói thằng nào cũng kênh giá cơ mà , bác làm ơn đọc kĩ còm rồi trả lời
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Lòng heo hay lòng lợn.Báo giá cao hơn 2tr lại còn nửa tháng mới có xe.Ko khuyến mãi qué gì cả qua hãng khác mua.Chảnh choá
 
Hạng F
12/10/16
7.687
6.616
113
Santa fe lạc tận hơn 100 củ mà khách hàng vẫn hài lòng với huyndai nhất việt nam . Người tiêu dùng việt thật là dễ tính , nhưng nghĩ đi nghĩ lại thằng nào chẳng vậy : toy thì lạc gần 100 củ fortuner , GM thì ai mà quên đc captiva thần thánh xe cũ đắt hơn xe mới thời 2007-2008 . Thôi thì vui vẻ và chấp nhận kaka
Cái này ko có liên quan đến đánh giá, họ có công bố chỉ số hài lòng về "giá bán" đâu anh, e hy vọng năm sau có để cho bọn đại lý hết kênh giá
 
Hạng F
12/10/16
7.687
6.616
113
Khách hàng VN lúc nào cũng thèm khát có xe nên luôn nằm chiếu dưới so với các đại lý bán xe. Phải trả tiền thêm để được mua xe thì có cửa gì mà ý kiến ý cò...
Bác nói chuẩn rồi, lúc cầm xèng trong tay thì rất nôn nóng có xe ngay trong ngày luôn chứ ko phải trong tuần hay trong tháng, thêm phần sỹ (đa số miệt gần phương Bắc mắc bệnh này rất nặng) nữa :D
, còn vấn đề kinh doanh vận tải làm ăn nên nhiều khi cần xe sớm (trong Nam nhiều dạng này).