Hyundai vượt qua 4 thương hiệu khác và trở thành thương hiệu lớn thứ 35 trên thế giới theo Bảng xếp hạng mới nhất thực hiện bởi các chuyên gia thương hiệu toàn cầu Interbrand. [pagebreak][/pagebreak]
Thương hiệu Hàn Quốc này cũng vươn lên vị trí thứ 6 trong top 10 thương hiệu ô tô toàn cầu, vượt qua Audi, Volkswagen, Nissan, Porsche và là hãng xe đứng thứ 4 về giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu toàn cầu của Hyundai vẫn tăng 11.1% đạt 12.55 tỷ $ trong năm vừa rồi.
Top 10 thương hiệu ô tô năm 2016:
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=center|171x@}
Xếp hạng{/td}
{td=center|155x@}
Thương hiệu{/td}
{td=center|177x@}
Giá trị thương hiệu (tỷ$){/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=171x@}1{/td}
{td=155x@}Toyota{/td}
{td=177x@}53.6{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=171x@}2{/td}
{td=155x@}Mercedes-Benz{/td}
{td=177x@}43.5{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=171x@}3{/td}
{td=155x@}BMW{/td}
{td=177x@}41.5{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=171x@}4{/td}
{td=155x@}Honda{/td}
{td=177x@}22.1{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=171x@}5{/td}
{td=155x@}Ford{/td}
{td=177x@}12.9{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=171x@}6{/td}
{td=155x@}Hyundai{/td}
{td=177x@}12.5{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=171x@}7{/td}
{td=155x@}Audi{/td}
{td=177x@}11.8{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=171x@}8{/td}
{td=155x@}VW{/td}
{td=177x@}11.4{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=171x@}9{/td}
{td=155x@}Nissan{/td}
{td=177x@}11.0{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|171x@}10{/td}
{td=center|155x@}Porsche{/td}
{td=center|177x@}9.5{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Bảng xếp hạng của Interbrand được tính toán dựa trên bảng cân đối tài chính của các công ty kết hợp với các hoạt động marketing, điều phản ánh lợi nhuận tiềm năng của mỗi thương hiệu.
Hyundai duy trì doanh số 5 triệu chiếc toàn cầu,nhờ vào thành công của các mẫu xe Creta, Sonata và Tucson, trong khi vẫn củng cố triết lý thương hiệu Cao cấp thông qua việc tách thương hiệu Genesis với bộ nhận diện thương hiệu riêng. Hyundai tham vọng đạt được tầm cao hơn nữa với mẫu xe điện IONIQ, mẫu xe hiệu suất cao Hyundai N và các mẫu xe tương lai tập trung vào dự án IONIQ.
Mở rộng chuỗi sản phẩm, thương hiệu phụ hiệu suất cao “N” của Hyundai đã ra mắt tháng 9 năm 2015, với tham vọng mang đến cho khách hàng sự trực quan, hiệu suất cao và sự thú vị khi lái xe. Các mẫu xe concept RM16, Hyundai N 2025 Vision Gran Turismo, và RN30 được giới thiệu năm 2016 lấy cảm hứng từ niềm đam mê và sẽ được đưa vào mẫu xe Hyundai N đầu tiên.
Bảng xếp hạng của Hyundai trong 1 thập kỷ qua (Interbrand):
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=center|167x@}
Năm{/td}
{td=center|167x@}
Xếp hạng{/td}
{td=center|176x@}
Giá trị thương hiệu (tỷ$){/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=167x@}2016{/td}
{td=167x@}35{/td}
{td=176x@}12.5{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=167x@}2015{/td}
{td=167x@}39{/td}
{td=176x@}11.3{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=167x@}2014{/td}
{td=167x@}40{/td}
{td=176x@}10.4{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=167x@}2013{/td}
{td=167x@}43{/td}
{td=176x@}9.0{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=167x@}2012{/td}
{td=167x@}53{/td}
{td=176x@}7.5{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=167x@}2011{/td}
{td=167x@}61{/td}
{td=176x@}6.0{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=167x@}2010{/td}
{td=167x@}65{/td}
{td=176x@}5.0{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=167x@}2009{/td}
{td=167x@}69{/td}
{td=176x@}4.6{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=167x@}2008{/td}
{td=167x@}72{/td}
{td=176x@}4.8{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td=167x@}2007{/td}
{td=167x@}72{/td}
{td=176x@}4.5{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|167x@}2006{/td}
{td=center|167x@}75{/td}
{td=center|176x@}4.1{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Theo Hyundai