Điều pác nói chỉ hợp bên Mỹ còn...Ở VN xe mắc gần gấp 3 bên Mỹ nên ngta có tiền mua xe cũng o để chạy tới 10 năm hoặc 200k đâu ợ...số người như vậy kiếm chắc lòi con mắt...
Chỉnh sửa cuối:
yes, phong độ mấy sản phẩm Hàn chỉ mang tính chất nhất thời, còn đẳng cấp của sản phẩm Nhật được chứng minh qua nhiều thế hệ ạh!Xét về best selling mid size sedan ở Mỹ thì camry và accord, còn compact sedan là corolla và civic.
Bác biết tại sao xe Hàn ở Mỹ áp dụng chế độ bảo hành 10 năm/100k mile không.Là để cạnh tranh lại xe Nhật đấy nhưng rất tiếc chưa đú lại nổi.Còn nếu xe Hàn bảo hành y chang như xe Nhật tức basic warranty 3 năm /36k miles, hộp số 5 năm/60k mile thi chắc sales của xe Hàn còn tệ hơn nữa khửa khửa khửa View attachment 74807
Xe Hàn tốt hơn so với nó cách đây 10 năm và tốt hơn nhiều so với cách đây 20 năm chứ so với các anh đại dza Japan ở Mỹ thì còn khướt nhé.
Xe của anh bác mới chạy 100k km thì hãy cón là chừng ~65k dặm bên đây vẫn xem là low mile thôi .Chừng nào chạy qua tới 200 ngàn hay 300 ngàn dặm/15-20 năm thì mới goi là bền nhé
Minh vừa đem vô bãi rác bên Mỹ thứ 6 vừa rồi vứt 1 con camry đời 93 chạy hơn 320 ngàn km đây. ( ~200k dặm ) Con của anh bác tuổi đời chưa nhằm nhò gì so với con xe của mình đâu thi đừng vôi phán nó bền.
con của mình còn chạy được nhưng mắc 1 số bệnh lặt vật của xe đã cao tuổi nữa mà mình mua xe mới rồi nên cho em nó về hưu
lý do bảo hành 10 năm là để cạnh tranh nhiều xe khác, chứ không riêng gì xe Nhật, cái này cũng dễ hiểu là vì sinh sau đẻ muộn thì phải cố gắng hơn thôi. Mà nói chung chung là xe Nhật chứ thật ra cũng là 3 hãng Toy, Hon, và Niss thôi, mấy anh khác thì không có cửa với anh Kia-Hyun, đó cũng đã là một thành công của xe Hàn.Xét về best selling mid size sedan ở Mỹ thì camry và accord, còn compact sedan là corolla và civic.
Bác biết tại sao xe Hàn ở Mỹ áp dụng chế độ bảo hành 10 năm/100k mile không.Là để cạnh tranh lại xe Nhật đấy nhưng rất tiếc chưa đú lại nổi.Còn nếu xe Hàn bảo hành y chang như xe Nhật tức basic warranty 3 năm /36k miles, hộp số 5 năm/60k mile thi chắc sales của xe Hàn còn tệ hơn nữa khửa khửa khửa View attachment 74807
Xe Hàn tốt hơn so với nó cách đây 10 năm và tốt hơn nhiều so với cách đây 20 năm chứ so với các anh đại dza Japan ở Mỹ thì còn khướt nhé.
Xe của anh bác mới chạy 100k km thì hãy cón là chừng ~65k dặm bên đây vẫn xem là low mile thôi .Chừng nào chạy qua tới 200 ngàn hay 300 ngàn dặm/15-20 năm thì mới goi là bền nhé
Minh vừa đem vô bãi rác bên Mỹ thứ 6 vừa rồi vứt 1 con camry đời 93 chạy hơn 320 ngàn km đây. ( ~200k dặm ) Con của anh bác tuổi đời chưa nhằm nhò gì so với con xe của mình đâu thi đừng vôi phán nó bền.
con của mình còn chạy được nhưng mắc 1 số bệnh lặt vật của xe đã cao tuổi nữa mà mình mua xe mới rồi nên cho em nó về hưu
và cũng có số lượng tương đối lớn của thương hiệu này, sản xuất cùng thời điểm với nó đi vào bãi đó bác. Chủ ý bác Cali nói về tính ổn định độ bền, cũng có khi là của bền tại người xài thiệt, nhưng đa số người xài đồ Japan đều cảm nhận nó bền, hữu dụng, v.v... rõ là 1-2 thập kỷ gần đây mấy xe của anh "Hàn Xẻng" có nổi lên, chất hơn, nhiều option, design trẻ trung các thể loại nhưng tựu chung thì rõ vẫn dưới dzem so với các sản phẩm đến từ đất nước mặt trời mọc bác àh!lý do bảo hành 10 năm là để cạnh tranh nhiều xe khác, chứ không riêng gì xe Nhật, cái này cũng dễ hiểu là vì sinh sau đẻ muộn thì phải cố gắng hơn thôi. Mà nói chung chung là xe Nhật chứ thật ra cũng là 3 hãng Toy, Hon, và Niss thôi, mấy anh khác thì không có cửa với anh Kia-Hyun, đó cũng đã là một thành công của xe Hàn.
Khác với smartphone hay hàng công nghệ khác, ô tô là món đồ chơi công nghệ đắt tiền, phức tạp và đòi hỏi phải luôn thay thế phụ tùng, bảo trì, kể cả bán lại ... vì thế nhiều người mua ô tô họ có kiến thức hạn chế và họ cần chữ "lành" nhiều hơn. Và cũng lý do đó các hãng xe phổ biến từ lâu càng có lợi thế, như Toy mặc dù công nghệ máy móc, thiết kế ít thay đổi, cụ thể là so với anh đồng hương Mazda, thậm chí gây ra nhiều scandal động trời (lỗi chân ga, vua triệu hồi) nhưng vẫn đứng Top, và muốn lật đổ ngôi vương của Toy như Samsung đã làm trong lĩnh vực smartphone thì quả thật rất khó, không phải chỉ có xe Hàn mà các xe hãng khác muốn lật đổ cũng không dễ. Dĩ nhiên đồng thời Toy họ vẫn có chiến lược bán hàng rất tốt nhưng cũng không thể phủ nhận họ có lợi thế như trên.
Còn bền thì chẳng phải chỉ có xe Nhật là bền đâu nhé. Vào forum hay youtube cũng thấy rất nhiều bác show hàng Kia-Hyun chạy 250-300k miles (gần 500 ngàn km) rồi.
https://www.youtube.com/watch?v=wIkAcTlbBcc
lại "thánh" phán, nói khơi khơi nữa, thông tin ở đâu mà nói số lượng thương hiệu này sản xuất cùng thời điểm vào bãi??? Người dùng người ta bỏ số tiền nhỏ mua "mì ăn liền" như hàng TQ, chứ chả ai dại bỏ ra số tiền lớn ra mua "mì ăn liền" cả. Đã nói ở trên là xe Nhật thì có 3 anh Toy, Hon, Niss là hơn Kia-Hyun ở thôi, mấy anh Nhật khác thì không có cửa, chứ không phải cứ "mặt trời mọc" là nhất là bền đâu bác ạ. Ở Mỹ thị trường khắc khe, nếu không bền nghĩ xem có sống nổi không? "bền" như anh Suzuki còn lên dĩa rồi đó, anh Mitsu thì hấp hối, Kia-Hyun vẫn liên tục nằm trong top 10, trên cả Mazda, Subaru, ....và cũng có số lượng tương đối lớn của thương hiệu này, sản xuất cùng thời điểm với nó đi vào bãi đó bác. Chủ ý bác Cali nói về tính ổn định độ bền, cũng có khi là của bền tại người xài thiệt, nhưng đa số người xài đồ Japan đều cảm nhận nó bền, hữu dụng, v.v... rõ là 1-2 thập kỷ gần đây mấy xe của anh "Hàn Xẻng" có nổi lên, chất hơn, nhiều option, design trẻ trung các thể loại nhưng tựu chung thì rõ vẫn dưới dzem so với các sản phẩm đến từ đất nước mặt trời mọc bác àh!
P/s: em ngoài lề tí: chỉ được cái bóng bẩy như đồ Samsung, LG sản phẩm tung ra thì marketting ngút trời mây, đúng 3 tháng xài giá thì rớt thê thảm, còn update cho firmware thì chờ sung rụng dùm nhé, đơn giản vì các anh ấy bận tung ra cái mới, update cho các bác thì mất thời gian và v.v... đủ thứ lý do, nên cuối cùng xài đồ hãng khác lành hơn. Em gì chứ hàng dthoai em sợ Hàng xẻng kinh lắm, thay 3 cái mặt kính do vô ý làm rớt bằng mua mije máy mới àh! Đúng sản phẩm mì ăn liền àh cạch đến già thôi
thích thì vào thảo luận nhé đồng chí, đừng có phán qua loa rồi dzong, vây thì mới càng nguy hiểmđồng chí jungrio càng nói càng nguy hiểm bớt nguy hiểm chút đi
Mình cũng đã sử dụng qua cả xe hàn và xe nhật (tuy chỉ là xe cỏ) .Theo mình không phải ngẫu nhiên dân Vn chuộng xe nhật hơn xe hàn, tâm lý nào cũng phải được đúc kết từ trải nghiệm thực tế thôi..Em đồng ý với bác , cái tâm lý chuộng toy kg biết bao giờ mới được xoá bỏ ở vn
fải nói là sư fụ của fán lun ấy...
Nhìu pác thấy mệt , suốt ngày fán độ bền so vs toy , mua cái xe đi 4,5 năm là chán bán wách rùi chứ có đi 20,30 năm đâu mà bền hay o bền/QUOTE]
Ông làm như ai cũng dư tiền như ông, mua xe xong đổi xoành xoach ấy à