Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.784
18.757
113
Lâm Đồng
Theo xu hướng điện khí hóa toàn cầu, Elantra sắp ra mắt thêm phiên bản EV chạy điện. Mẫu xe mới sẽ mang thiết kế hiện đại, mở rộng kích thước và thân thiện với môi trường hơn.

Hyundai Elantra sắp ra mắt bản EV chạy điện: Chạy liên tục 490 km không cần sạc


Hyundai Elantra facelift 2019 đã ra mắt tại Việt Nam và trên toàn thế giới cách đây không lâu. Tuy nhiên, theo xu hướng điện khí hóa toàn cầu, Elantra sắp ra mắt thêm phiên bản EV chạy điện. Điều này tương tự với chiếc Kona EV và Nexo FCEV.

Hyundai Elantra EV (hay còn có tên gọi khác là Lafesta EV) vẫn sẽ giữ nguyên khung gầm của Elantra (2.700 mm). Tuy nhiên, thân xe sẽ được kéo dài ra đôi chút so với phiên bản chạy xăng. Nguyên nhân là để động cơ điện mới có thể vừa khít với thân xe. Việc mở rộng kích thước này chưa chắc sẽ đem đến cho nội thất một không gian rộng rãi hơn.

Thiết kế đầu xe tương tự như trên bản chạy xăng. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt ở mặt trước đã biến mất vì không còn cần thiết nữa. Hông xe gây chú ý với bộ mâm đa chấu kiểu lốc xoáy khá hay.

Hyundai Elantra sắp ra mắt bản EV chạy điện: Chạy liên tục 490 km không cần sạc

Hãng xe Hàn cho biết Elantra EV có thể chạy quãng đường lên đến 490 km sau một lần sạc đầy. Quãng đường này vô cùng ấn tượng, bởi nó tương đương với quãng đường mà xe mang động cơ đốt trong chạy được. Điều này đến từ bộ pin lithium dung lượng cao 56.5kWh.

Công suất của động cơ điện trên Elantra EV là vào khoảng 203 mã lực và mô men xoắn cực đại 310 Nm. Dù hãng xe Hyundai không công bố nhưng vì là xe điện nên chắc chắn khả năng tăng tốc của nó cũng sẽ rất ấn tượng.

Hyundai Elantra sắp ra mắt bản EV chạy điện: Chạy liên tục 490 km không cần sạc

Màn hình cụm đồng hồ trong nội thất sẽ có thêm các thông tin về sạc pin và lượng pin còn lại. Trung tâm xe được trang bị màn hình thông tin giải trí rộng 10,5 inch. Đây là một trong những màn hình lớn nhất phân khúc. Chức năng sạc không dây cũng là trang bị tiêu chuẩn. Xe còn có cửa sổ trời panorama và chức năng đóng mở bằng giọng nói.

Hyundai Elantra EV 2020 sẽ có mặt trước tiên ở thị trường Trung Quốc - nơi thị trường xe điện đang vô cùng phát triển. Hiện chưa rõ liệu Hyundai có phân phối phiên bản này đến thị trường châu Âu hay không.

Tại thị trường Đông Nam Á thì các mẫu xe điện khí hóa vẫn chưa có chỗ đứng. Quốc gia tích cực với chiến dịch "xanh hóa" xe hơi nhất hiện nay ở Đông Nam Á là Thái Lan chỉ mới dừng lại ở giai đoạn giảm chỉ số CO2 và ô nhiễm môi trường trên xe dùng động cơ đốt trong. Nên tạm thời, mẫu Elantra EV 2020 sẽ không thể về đây.
Hyundai Elantra sắp ra mắt bản EV chạy điện: Chạy liên tục 490 km không cần sạcHyundai Elantra sắp ra mắt bản EV chạy điện: Chạy liên tục 490 km không cần sạcHyundai Elantra sắp ra mắt bản EV chạy điện: Chạy liên tục 490 km không cần sạc

Theo Reina​
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.364
113
36
Vân chưa rõ la chạy 100km thì tốn bao nhiêu KW điện
 
  • Like
Reactions: xlive
Tập Lái
8/9/19
30
14
0
61
Vân chưa rõ la chạy 100km thì tốn bao nhiêu KW điện
490 km/56.5 Kw=8.6 km/kw.
Vân chưa rõ la chạy 100km thì tốn bao nhiêu KW điện
56.5 kw/4.9= 11.5 Kw/100 Km x 3.000đ/Kw= 34.500 VND/100Km. Nhưng giá xe điện đắt hơn xe xăng. Tuổi thọ accu không biết được 3 năm không? Phí thay accu mớii chắc đắt hơn thay nhớt 3 năm?..Túm lại chi phí đầu tư và vận hành vẫn cao hơn xe xăng.....Chi phí đánh đổi môi trường....
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Tại sao những sản phẩm thân thiện với môi trường lại không cho nhập .
Có nhập được mà bác, như bmw i8 đó
Nhưng ko có ưu đãi gì cả, lại ko có hệ thống sạc nên bất tiện lắm.
Xe xăng vẫn có cảm giác phê hơn chứ
Còn bảo vệ môi trường thì ở VN nghe hơi xa xỉ
Các ổng áp thuế cao là để hạn chế xe, và tận thu thôi. Chứ ko phải áp thuế để bảo vệ môi trường đâu
 
  • Like
Reactions: dongduy
Hạng D
30/11/10
3.974
62.942
113
Chi phí đánh đổi môi trường là sao cà? :)
490 km/56.5 Kw=8.6 km/kw.

56.5 kw/4.9= 11.5 Kw/100 Km x 3.000đ/Kw= 34.500 VND/100Km. Nhưng giá xe điện đắt hơn xe xăng. Tuổi thọ accu không biết được 3 năm không? Phí thay accu mớii chắc đắt hơn thay nhớt 3 năm?..Túm lại chi phí đầu tư và vận hành vẫn cao hơn xe xăng.....Chi phí đánh đổi môi trường....
 
  • Like
Reactions: wuynhzu
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Gợi ý form mới cho elantra 2021 chăng? Chứ cái thiết kế của Elantra 2019 em không nuốt nổi các bác ạ. Con Elantra hiện tại của HTC chất xe cực ngon mà bán kém so với đồng hương Cerato cũng chỉ vì nó quá xấu còn con Cerato thì quá đẹp.
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Gợi ý form mới cho elantra 2021 chăng? Chứ cái thiết kế của Elantra 2019 em không nuốt nổi các bác ạ. Con Elantra hiện tại của HTC chất xe cực ngon mà bán kém so với đồng hương Cerato cũng chỉ vì nó quá xấu còn con Cerato thì quá đẹp.
Đây là form lafesta (elantra ở Trung quốc) b ơi. Chỉ mỗi ở Trung dùng form này thôi, đẹp nhưng nhìn giống audi đến 80%, có lẽ Huyndai nó chiều thị trường TQ vì TQ thích xe nhái thì phải...
Còn elantra hiện ở VN là form mới nhất rồi, nhưng cũng đồng ý với bác là nó ko vừa mắt mình @@. Cả tucson mới luôn, thấy tệ hơn cả form cũ