Tập Lái
8/9/19
30
14
0
61
Chi phí đánh đổi môi trường là sao cà? :)
Sử nhiên liệu hóa thạch...làm tiêu tốn tài nguyên, phát thải khí nhà kính....môi trường ngày càng xấu đi...chi phí sử dụng thấp hơn...nhưng hủy hoại môi trường...giá phải trả...
 
  • Like
Reactions: wuynhzu
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
490 km/56.5 Kw=8.6 km/kw.

56.5 kw/4.9= 11.5 Kw/100 Km x 3.000đ/Kw= 34.500 VND/100Km. Nhưng giá xe điện đắt hơn xe xăng. Tuổi thọ accu không biết được 3 năm không? Phí thay accu mớii chắc đắt hơn thay nhớt 3 năm?..Túm lại chi phí đầu tư và vận hành vẫn cao hơn xe xăng.....Chi phí đánh đổi môi trường....
Giờ này mà vẫn có đồng chí trên otosaigon lăn tăn pin 3 năm hỏng. Bác có chạy 100000km thì cũng chỉ mất 10% pin thôi, mà đấy là pin dỏm, chứ pin như Tesla thì còn lâu lâu lâu pin mới giản 5%. Em chỉ chạy dưới 100000km thôi là đã muốn thay xe rồi.
 
  • Like
Reactions: wuynhzu
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
490 km/56.5 Kw=8.6 km/kw.

56.5 kw/4.9= 11.5 Kw/100 Km x 3.000đ/Kw= 34.500 VND/100Km. Nhưng giá xe điện đắt hơn xe xăng. Tuổi thọ accu không biết được 3 năm không? Phí thay accu mớii chắc đắt hơn thay nhớt 3 năm?..Túm lại chi phí đầu tư và vận hành vẫn cao hơn xe xăng.....Chi phí đánh đổi môi trường....

Đa số mấy anh chỉ tính xăng thôi, còn nhớt máy, nhớt lap, hộp số... các kiểu mấy anh không list vào, mỗi lần thay cũng triệu bạc chứ ít đâu. Chưa kể xe xăng chấm nhỏ mà đi full đi city thử xem nó ăn uống thế nào :D
 
Hạng D
30/7/16
2.689
61.453
113
Giờ này mà vẫn có đồng chí trên otosaigon lăn tăn pin 3 năm hỏng. Bác có chạy 100000km thì cũng chỉ mất 10% pin thôi, mà đấy là pin dỏm, chứ pin như Tesla thì còn lâu lâu lâu pin mới giản 5%. Em chỉ chạy dưới 100000km thôi là đã muốn thay xe rồi.
Anh thải xe như vậy cũng ảnh hưởng tới môi trường lắm đó nhen.
 
Tập Lái
8/9/19
30
14
0
61
Sử nhiên liệu hóa thạch...làm tiêu tốn tài nguyên, phát thải khí nhà kính....môi trường ngày càng xấu đi...chi phí sử dụng thấp hơn...nhưng hủy hoại môi trường...giá phải trả...
Theo xu hướng điện khí hóa toàn cầu, Elantra sắp ra mắt thêm phiên bản EV chạy điện. Mẫu xe mới sẽ mang thiết kế hiện đại, mở rộng kích thước và thân thiện với môi trường hơn.

View attachment 2070835

Hyundai Elantra facelift 2019 đã ra mắt tại Việt Nam và trên toàn thế giới cách đây không lâu. Tuy nhiên, theo xu hướng điện khí hóa toàn cầu, Elantra sắp ra mắt thêm phiên bản EV chạy điện. Điều này tương tự với chiếc Kona EV và Nexo FCEV.

Hyundai Elantra EV (hay còn có tên gọi khác là Lafesta EV) vẫn sẽ giữ nguyên khung gầm của Elantra (2.700 mm). Tuy nhiên, thân xe sẽ được kéo dài ra đôi chút so với phiên bản chạy xăng. Nguyên nhân là để động cơ điện mới có thể vừa khít với thân xe. Việc mở rộng kích thước này chưa chắc sẽ đem đến cho nội thất một không gian rộng rãi hơn.

Thiết kế đầu xe tương tự như trên bản chạy xăng. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt ở mặt trước đã biến mất vì không còn cần thiết nữa. Hông xe gây chú ý với bộ mâm đa chấu kiểu lốc xoáy khá hay.


Hãng xe Hàn cho biết Elantra EV có thể chạy quãng đường lên đến 490 km sau một lần sạc đầy. Quãng đường này vô cùng ấn tượng, bởi nó tương đương với quãng đường mà xe mang động cơ đốt trong chạy được. Điều này đến từ bộ pin lithium dung lượng cao 56.5kWh.

Công suất của động cơ điện trên Elantra EV là vào khoảng 203 mã lực và mô men xoắn cực đại 310 Nm. Dù hãng xe Hyundai không công bố nhưng vì là xe điện nên chắc chắn khả năng tăng tốc của nó cũng sẽ rất ấn tượng.


Màn hình cụm đồng hồ trong nội thất sẽ có thêm các thông tin về sạc pin và lượng pin còn lại. Trung tâm xe được trang bị màn hình thông tin giải trí rộng 10,5 inch. Đây là một trong những màn hình lớn nhất phân khúc. Chức năng sạc không dây cũng là trang bị tiêu chuẩn. Xe còn có cửa sổ trời panorama và chức năng đóng mở bằng giọng nói.

Hyundai Elantra EV 2020 sẽ có mặt trước tiên ở thị trường Trung Quốc - nơi thị trường xe điện đang vô cùng phát triển. Hiện chưa rõ liệu Hyundai có phân phối phiên bản này đến thị trường châu Âu hay không.

Tại thị trường Đông Nam Á thì các mẫu xe điện khí hóa vẫn chưa có chỗ đứng. Quốc gia tích cực với chiến dịch "xanh hóa" xe hơi nhất hiện nay ở Đông Nam Á là Thái Lan chỉ mới dừng lại ở giai đoạn giảm chỉ số CO2 và ô nhiễm môi trường trên xe dùng động cơ đốt trong. Nên tạm thời, mẫu Elantra EV 2020 sẽ không thể về đây.
View attachment 2070835View attachment 2070836View attachment 2070837

Theo Reina​
 
Tập Lái
8/9/19
30
14
0
61
Theo xu hướng điện khí hóa toàn cầu, Elantra sắp ra mắt thêm phiên bản EV chạy điện. Mẫu xe mới sẽ mang thiết kế hiện đại, mở rộng kích thước và thân thiện với môi trường hơn.

View attachment 2070835

Hyundai Elantra facelift 2019 đã ra mắt tại Việt Nam và trên toàn thế giới cách đây không lâu. Tuy nhiên, theo xu hướng điện khí hóa toàn cầu, Elantra sắp ra mắt thêm phiên bản EV chạy điện. Điều này tương tự với chiếc Kona EV và Nexo FCEV.

Hyundai Elantra EV (hay còn có tên gọi khác là Lafesta EV) vẫn sẽ giữ nguyên khung gầm của Elantra (2.700 mm). Tuy nhiên, thân xe sẽ được kéo dài ra đôi chút so với phiên bản chạy xăng. Nguyên nhân là để động cơ điện mới có thể vừa khít với thân xe. Việc mở rộng kích thước này chưa chắc sẽ đem đến cho nội thất một không gian rộng rãi hơn.

Thiết kế đầu xe tương tự như trên bản chạy xăng. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt ở mặt trước đã biến mất vì không còn cần thiết nữa. Hông xe gây chú ý với bộ mâm đa chấu kiểu lốc xoáy khá hay.


Hãng xe Hàn cho biết Elantra EV có thể chạy quãng đường lên đến 490 km sau một lần sạc đầy. Quãng đường này vô cùng ấn tượng, bởi nó tương đương với quãng đường mà xe mang động cơ đốt trong chạy được. Điều này đến từ bộ pin lithium dung lượng cao 56.5kWh.

Công suất của động cơ điện trên Elantra EV là vào khoảng 203 mã lực và mô men xoắn cực đại 310 Nm. Dù hãng xe Hyundai không công bố nhưng vì là xe điện nên chắc chắn khả năng tăng tốc của nó cũng sẽ rất ấn tượng.


Màn hình cụm đồng hồ trong nội thất sẽ có thêm các thông tin về sạc pin và lượng pin còn lại. Trung tâm xe được trang bị màn hình thông tin giải trí rộng 10,5 inch. Đây là một trong những màn hình lớn nhất phân khúc. Chức năng sạc không dây cũng là trang bị tiêu chuẩn. Xe còn có cửa sổ trời panorama và chức năng đóng mở bằng giọng nói.

Hyundai Elantra EV 2020 sẽ có mặt trước tiên ở thị trường Trung Quốc - nơi thị trường xe điện đang vô cùng phát triển. Hiện chưa rõ liệu Hyundai có phân phối phiên bản này đến thị trường châu Âu hay không.

Tại thị trường Đông Nam Á thì các mẫu xe điện khí hóa vẫn chưa có chỗ đứng. Quốc gia tích cực với chiến dịch "xanh hóa" xe hơi nhất hiện nay ở Đông Nam Á là Thái Lan chỉ mới dừng lại ở giai đoạn giảm chỉ số CO2 và ô nhiễm môi trường trên xe dùng động cơ đốt trong. Nên tạm thời, mẫu Elantra EV 2020 sẽ không thể về đây.
View attachment 2070835View attachment 2070836View attachment 2070837

Theo Reina​
Nhìn Elan làm ta mủi lòng....nhớ đến Klara ...giờ này em trôi dạt phương trời nào rùi ...k bít nữa...
 
Hạng D
22/1/19
4.453
8.227
113
Nhìn Elan làm ta mủi lòng....nhớ đến Klara ...giờ này em trôi dạt phương trời nào rùi ...k bít nữa...
Klara mà bán 25-26tr con lithinum, 19-20tr con ac-quy chì thì lại cháy hàng ngay thôi. Nói chứ xe cũng đâu có tệ, hơn nhiều dòng xe điện TQ ấy chứ. Nhưng so với giá bán thì nó .. quá tệ. Quan trọng là anh VF ảnh muốn ăn bao nhiêu ...
 
Hạng D
22/1/19
4.453
8.227
113
Giờ này mà vẫn có đồng chí trên otosaigon lăn tăn pin 3 năm hỏng. Bác có chạy 100000km thì cũng chỉ mất 10% pin thôi, mà đấy là pin dỏm, chứ pin như Tesla thì còn lâu lâu lâu pin mới giản 5%. Em chỉ chạy dưới 100000km thôi là đã muốn thay xe rồi.
Chả hiểu ổng nghĩ gì mà nói vậy. Pin lithinum xài 3 là hỏng thì ai dám đưa lên xe ô tô?!
Nếu accu mà xài 3 năm phải đem vứt thì Tesla làm gì dám bán con Model S với cái giá hơn 50k Trump hả trời ..
 
Hạng C
13/4/09
544
17.347
93
Yên tâm là PIN có tuổi thọ lên đến 20 năm!
Chỉ có điều giờ a Vượng đang làm Vinfast chạy xăng nên cửa các xe điện này được ưu đãi về thuế khó xảy ra.
Pin trọn đời là một sự an tâm lâu dài
Chủ sở hữu Tesla thường xuyên sạc xe ô tô của họ ở các trạng thái sử dụng hàng ngày khác nhau ít hơn trạng thái sạc đầy trong các nỗ lực để kéo dài tuổi thọ pin (thậm chí bạn sẽ nhận được thông báo nếu pin được sạc quá nhiều lần cho trạng thái sạc đầy (SOC) Ngược lại, các tài xế điện Kona sẽ chỉ cần cắm xe vào và sạc mà không phải lo lắng về thời lượng pin trong tương lai. Bảo hành pin trọn đời chỉ dành cho chủ sở hữu bán ban đầu có nghĩa là điện Kona có thể mất giá trị trong giao dịch hoặc bán thứ cấp giống như bất kỳ Các EV khác của Hyundai, biết rằng pin của họ sẽ tồn tại rất lâu, có thể là 20 năm. Họ cũng biết nhiều chủ sở hữu sẽ giao dịch điện Kona của họ trong việc không tận dụng bảo hành trọn đời.