Tôi không đồng tình với anh lắm với anh ở quan điểm anh cho là xe hàn có chất lượng kém xe nhật. Quan điểm của tôi ở vấn đề chất lượng là tương đồng, không có sự chênh lệch nhiều. Với những chiếc xe như elantra chất lượng của nó đã được khẳng định ở thị trường Mỹ. Anh lưu ý cho là chỉ có Huyndai và Kia USA dám bảo hành 10 năm (các hãng xe nhật khác chỉ bảo hành 3-5 năm). Cho thấy họ dám tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình. Còn anh nói các hãng xe nhật chất lượng tốt vượt trội hẳn, xe hàn kém thì tôi không phục cho lắm
Về giá thì đương nhiên họ rẻ hơn, đơn giản là họ hiểu rằng thương hiệu của họ ít lâu đời hơn, marketing và thị phần họ không bằng, muốn giành khách thì phải lời ít hơn, bán giá rẻ hơn để cạnh tranh, chứ k phải do chất lượng sản phẩm của họ kém cỏi. Cũng giống như anh mới mở một tiệm phở. Phở của anh độ ngon ngang ngửa với tiệm phở hàng xóm bán đã vài chục năm. Vậy muốn có khách anh phải bán giá rẻ hơn, hoặc khuyến mãi nhiều thịt hơn, kèm trà đá, khăn lạnh, hột gà chẳng hạn. Bán bằng giá ai mà ăn. Anh nhìn giá xe hạng C ở Mỹ cùng option chỉ chênh lệch nhau chừng 1000usd trở lại. Ở vn chênh lệch tới 1-200 triệu thì thật quái đản
Về cảm giác lái thì thú thật với anh là đã cầm lái con xe từ hạng D trở lên rồi thì xuống cầm lái xe hạng C nào cũng thấy tù túng và chán như nhau cả thôi. Cho nên với mấy con xe 6-7 trăm triệu thế này cái gọi là "cảm giác lái" với tôi chẳng quan trọng gì mấy.
Lấy vd là điện thoại thì cùng loại điện thoại cỏ thì thay vì anh chọn iphone 5, tôi sẽ mua Samsung hoặc Xiaomi. Anh đừng lôi iphone 8, iphone x vào nhé, vì tầm tiền đó nó tương đương với xe sedan hạng E, hạng F rồi