Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Thế chừng nào xe nhật có option và giá bằng xe hàn thì lúc đó hãy gáy. Còn nếu không thì tôi vẫn đưa xe hàn vào một lựa chọn, vì ít ra giá/giá trị nó cũng gần với thực tế chứ không ảo tưởng và méo mó như bọn xe nhật bán tại việt nam.

Elantra cũng là con xe nằm trong top ten bán chạy nhất tại mỹ nên chất lượng của nó không có gì phải nghi ngờ, anh đừng dìm hàng
Bác cứ việc mua, có ai cấm được bác? Nhưng cũng đừng anti dìm hàng. Đối với bác option vớ vẩn, khoe mẻ và thông số là trọng, đối với người khác thì cảm giác lái, giá trị sử dụng mới đáng trọng. Nhu cầu khác nhau thì lựa chọn khác nhau.
Không bao giờ có chuyện xe Nhật giá bằng xe Hàn, bởi vì đơn giản nó tốt hơn. Như kiểu xe Đức không bao giờ bằng xe Nhật. Bác có muốn cũng chả được
 
Hạng D
14/6/09
2.578
2.958
113
Bác cứ việc mua, có ai cấm được bác? Nhưng cũng đừng anti dìm hàng. Đối với bác option vớ vẩn, khoe mẻ và thông số là trọng, đối với người khác thì cảm giác lái, giá trị sử dụng mới đáng trọng. Nhu cầu khác nhau thì lựa chọn khác nhau.
Không bao giờ có chuyện xe Nhật giá bằng xe Hàn, bởi vì đơn giản nó tốt hơn. Như kiểu xe Đức không bao giờ bằng xe Nhật. Bác có muốn cũng chả được
Với em xe nhật được nhất là cái ít hỏng vặt (thật sự là ít hư ko chỉ vì ít option mà là do tính người nhật kỹ & ngại áp dụng công nghệ mới nhất vào - người Đức kỹ nhưng lại hay thử nghiệm công nghệ mới nhất “tiên phong” vào xe); còn cảm giác lái là thứ xa xỉ đối với người Nhật (cũng chính cái fun for drive là điểm mạnh mà ranger sắp bắt kịp hilux ở thị trường cổ hủ như Úc)
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Thế chừng nào xe nhật có option và giá bằng xe hàn thì lúc đó hãy gáy. Còn nếu không thì tôi vẫn đưa xe hàn vào một lựa chọn, vì ít ra giá/giá trị nó cũng gần với thực tế chứ không ảo tưởng và méo mó như bọn xe nhật bán tại việt nam.

Elantra cũng là con xe nằm trong top ten bán chạy nhất tại mỹ nên chất lượng của nó không có gì phải nghi ngờ, anh đừng dìm hàng
Xe Nhật bàng giá xe Hàn là em ví dụ. Bỏ qua hết giá trị thương hiệu abc... 2 xe cùng giá tiền, cùng option, cùng phân khúc ... Thì em cá 100 người hết 99 người chọn xe Nhật. Điều đó cho thấy xe Nhật được chọn không phải nhờ option vớ vẩn, giá rẻ, mẫu mã loè loẹt hầm hố, mà nó được chọn bởi giá trị khi sử dụng, đó mới chính là giá trị cốt lõi. Bàn thêm xíu về option mà em gọi là vớ vẩn: Gạt mưa, đèn tự động, răng xanh, dẫn đường, cửa sổ trời, cốp tự động mở khi đứng gần, ... Nói rõ xíu về cái cốp mở tự động khi đứng gần, nó chỉ để khie là chính, dùng thì rất bất tiện, như đứng nói chuyện gần, nó tuej mở, không tránh kịp đó đụng trúng. Khiêng đồ tới phải đứng sát vô nó mới mở, nó mở rồi phải lui nhanh ra không nó đụng ... Còn gajtbmua tự động thì nhiều khi kính chắn chưa ướt nó đã gạt, nhiều khi đã mất tầm nhìn nó chưa gạt, còn đèn tự động thì trời sáng choang rồi mà nó vẫn mở, xe vô nhà xe đang tât nó bật sáng rọi vô mặt người ta...Thà em bật xuống cái cho nó xong, tự động làm đếch gì còn mệt hơn xài man. Răng xanh răng đỏ vớ vẩn gọi dt cả xe đều nghe, có ai muốn? Cửa sổ trời từ lúc mua đến lúc bán xe dùng được bao nhiêu lần?
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Với em xe nhật được nhất là cái ít hỏng vặt (thật sự là ít hư ko chỉ vì ít option mà là do tính người nhật kỹ & ngại áp dụng công nghệ mới nhất vào - người Đức kỹ nhưng lại hay thử nghiệm công nghệ mới nhất “tiên phong” vào xe); còn cảm giác lái là thứ xa xỉ đối với người Nhật (cũng chính cái fun for drive là điểm mạnh mà ranger sắp bắt kịp hilux ở thị trường cổ hủ như Úc)
Xe Đức ưu tiên phục vụ cảm giác của người sử dụng, những gì họ trang bị là thực sự cần thiết nhưng khó nói bằng lời và bảng thông số. Ví dụ là cảm giác lái, xe Đức nhích nhẹ ga là xe nó lướt đi theo chân ga, lướt chứ không phải bốc hỗn, rà thắng là xe nó ghì lại theo đúng lực chân, số thì lên xuống rất đều đặn, đúng ý người dùng, hệ thống treo thì chỉ có lái mới cảm nhận được, vào cua 60 mà người ngồi không hề bị văng ... Rồi đến trang thiết bị, cùng là ghế da nhưng da bịc trên Đức nó mắc gấp 10 lần xe Hàn, cùng là ốp gỗ nhưng gỗ trên xe Đức nó mắc gấp trăm lần xe Hàn. ... Nói chung từng chi tiết nhỏ nó đều được chăm chuốt tỉ mỉ. Mà tấc cả những thứ đó ko thể ghi vào bảng thông số kỹ thuật được.
Để nó cho dễ hiểu, cùng là cái đt. Nhưng Apple nó mắc gấp chục lần cái đt TQ, nếu so thông số kt thì Apple thua đứt đuôi. Nhưng tại sao dùng Iphone lại mượt mà hơn? Hình chụp đẹp hơn trong khi mọi thông số kt đều thua?
 
Hạng B2
14/1/09
485
8.520
93
Tôi không đồng tình với anh lắm với anh ở quan điểm anh cho là xe hàn có chất lượng kém xe nhật. Quan điểm của tôi ở vấn đề chất lượng là tương đồng, không có sự chênh lệch nhiều. Với những chiếc xe như elantra chất lượng của nó đã được khẳng định ở thị trường Mỹ. Anh lưu ý cho là chỉ có Huyndai và Kia USA dám bảo hành 10 năm (các hãng xe nhật khác chỉ bảo hành 3-5 năm). Cho thấy họ dám tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình. Còn anh nói các hãng xe nhật chất lượng tốt vượt trội hẳn, xe hàn kém thì tôi không phục cho lắm

Về giá thì đương nhiên họ rẻ hơn, đơn giản là họ hiểu rằng thương hiệu của họ ít lâu đời hơn, marketing và thị phần họ không bằng, muốn giành khách thì phải lời ít hơn, bán giá rẻ hơn để cạnh tranh, chứ k phải do chất lượng sản phẩm của họ kém cỏi. Cũng giống như anh mới mở một tiệm phở. Phở của anh độ ngon ngang ngửa với tiệm phở hàng xóm bán đã vài chục năm. Vậy muốn có khách anh phải bán giá rẻ hơn, hoặc khuyến mãi nhiều thịt hơn, kèm trà đá, khăn lạnh, hột gà chẳng hạn. Bán bằng giá ai mà ăn. Anh nhìn giá xe hạng C ở Mỹ cùng option chỉ chênh lệch nhau chừng 1000usd trở lại. Ở vn chênh lệch tới 1-200 triệu thì thật quái đản

Về cảm giác lái thì thú thật với anh là đã cầm lái con xe từ hạng D trở lên rồi thì xuống cầm lái xe hạng C nào cũng thấy tù túng và chán như nhau cả thôi. Cho nên với mấy con xe 6-7 trăm triệu thế này cái gọi là "cảm giác lái" với tôi chẳng quan trọng gì mấy.
Lấy vd là điện thoại thì cùng loại điện thoại cỏ thì thay vì anh chọn iphone 5, tôi sẽ mua Samsung hoặc Xiaomi. Anh đừng lôi iphone 8, iphone x vào nhé, vì tầm tiền đó nó tương đương với xe sedan hạng E, hạng F rồi
 
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
34
Từ bao giờ xe Nhật hạng bình dân mạnh về cảm giác lái vậy. Đùa nhau ah. Ở cái con xe dưới 1tỷ thì đừng nhắc đến cảm giác lái trừ mấy anh xe Mỹ
Vios sx ở Việt nam bây giờ cực tệ, cái khung vỏ mỏng dính ra còn thua cả con i10 CKD. Được mỗi cái động cơ DOHC bù lại. Options thì chả cái gì tiên tiến, năm 2018 vẫn còn trang bị những options của những năm 200x.
Thời tiết ở Việt nam tương đối khắc nghiệt (nhiệt đới gió mùa), không tốt cho các đồ vật điện tử. Thế nên Vios nó ít options nên nó cũng ít hỏng vặt
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/2/16
1.421
1.438
113
35
E không hiểu sao chứ các Bác cầm lái 2 em là Kia Forte với Ford Fiesta thôi mà rõ Fiesta nằm phân khúc dưới nhé, cảm giác chiếc Kia tệ kinh khủng , dàn treo lắc ,tay lái không chính xác ở tốc độ cao trong khi đó chiếc fiesta đầm và chắc nịch , nuốt ổ ga phịch phịch cảm giác rất chắc cú.