Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Xe giá rẻ Hyundai i10 đang gây “bão” tại Việt Nam

Cập nhật : 14:52 | 08/04/2015
Có mức giá khoảng 400 triệu đồng, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ với chất lượng toàn cầu, chiếc xe nhỏ Hyundai i10 đang gây “bão” tại Việt Nam.
Xe nhỏ i10 “bán đắt như tôm tươi”

Thông tin về lượng xe nhập khẩu có xuất xứ từ Ấn Độ về Việt Nam “bỗng dưng” tăng mạnh đang khiến dư luận khá bất ngờ trong những ngày qua.
Cụ thể, trong 12 nước và vùng lãnh thổ mà Việt Nam nhập khẩu ôtô, Ấn độ đang đứng đầu với 4.363 chiếc tính riêng 2 tháng đầu năm 2015.
20150408145424-a.jpg

Hyundai i10 nhập khẩu từ Ấn Độ đang bán rất chạy tại Việt Nam
Trong số xe nhập khẩu từ Ấn Độ về Việt Nam, mẫu Hyundai i10 chiếm đa số. Năm 2014, Hyundai Thành Công nhập khẩu khoảng 12.000 chiếc i10, con số này của 2 tháng đầu năm 2015 là trên 4.000 chiếc. Hyundai i10 tại Ấn Độ có 4 phiên bản, với giá bán từ 6.400- 9.500 USD. Về Việt Nam, chiếc xe này có giá 359-450 triệu đồng.
Giá bán dòng i10 nhỉnh hơn các xe khác cùng phân khúc nhưng khách hàng vẫn chấp nhận vì đây là xe nhập nguyên chiếc lại được trang bị nhiều tính năng hiện đại, được nhiều hãng taxi cũng như nhiều gia đình lựa chọn.
Một nhân viên kinh doanh đại lý Hyundai Long Biên (Long Biên, Hà Nội) cho hay: "Năm ngoái, tổng chỉ tiêu bán hàng của đại lý là 1.700 xe, riêng dòng i10 đã chiếm tới 75%. Có tháng đại lý bán được gần 200 xe i10".
“Khách hàng đánh giá rất cao dòng xe Grand i10 sản xuất tại Ấn Độ vì vừa túi tiền, đặc biệt nó có ưu thế cạnh tranh tốt cả về giá cả và chất lượng so với những loại ôtô cùng phân khúc như Kia Morning, Picanto, Spark...” – nhân viên này cho biết thêm.
Cũng với dòng xe Grand i10 của Hyundai sản xuất tại Ấn Độ, salon ôtô trên đường Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy, Hà Nội) bán rất chạy. Theo anh Tâm, chủ salon, giá cả dòng xe này hợp lý, phù hợp với túi tiền người Việt.
Yên tâm về chất lượng
Hiện nhập khẩu ôtô từ Ấn Độ về Việt Nam chịu thuế suất khoảng 68%, tuy nhiên, khi về tới Việt Nam, giá của i10 cũng chỉ dao động từ 400 đến 450 triệu đồng do giá gốc từ Ấn Độ rất rẻ.
Là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng i10 lại có giá bán rất cạnh tranh với những mẫu xe cùng phân khúc được lắp ráp trong nước.
20150408145424-b.jpg

Hyundai i10 nhập khẩu từ Ấn Độ sẽ gây “bão” trong năm nay ở phân khúc xe nhỏ
Sở dĩ xe nhập Ấn có giá rẻ vì đây là quốc gia đông dân, phần lớn người dân có thu nhập thấp, nhu cầu di chuyển ôtô tăng cao nên Chính phủ nước này có những chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư sản xuất ôtô nhỏ giá rẻ.
Và thực sự những năm qua, các hãng xe hàng đầu thế giới như Toyota, Honda, Hyundai, Suzuki... đã đổ vốn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất những mẫu xe cỡ nhỏ, tiện dụng và giá rẻ.
Nhờ sản xuất số lượng lớn, các nhà sản xuất sớm tối ưu hóa chi phí, qua đó tăng thêm tiện ích và hướng tới xuất khẩu. Chiếc i10 về Việt Nam là một ví dụ.
Anh Thắng, nhân viên kinh doanh đại lý Hyndai Giải Phóng (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, so với xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, các dòng xe nhập khẩu từ nhà máy Hyundai ở Ấn Độ không có sự chênh lệch về chất lượng.
"Hyundai có nhiều nhà máy trên toàn cầu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn ở các nhà máy này vẫn phải tuân theo sự kiểm tra ngặt nghèo của hãng" – Anh Thắng nói.
Với lợi thế cạnh tranh cả về giá cả và chất lượng, cứ đà này, Hyundai i10 nhập khẩu từ Ấn Độ sẽ gây “bão” trong năm nay ở phân khúc xe nhỏ, giá bình dân tại Việt Nam.
(Theo Autodaily)
 
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
http://www.baogiaothong.vn/nhung-xe-o-to-nho-gia-re-ban-chay-nhat-viet-nam-d113911.html



Những xe ô tô nhỏ, giá rẻ bán chạy nhất Việt Nam


24/07/2015 - 10:36 (GMT+7)
Năm 2014, Grand i10 đã vượt qua những cái tên sừng sỏ tại Việt Nam từ Kia Morning, Toyota Fortuner, Altis,...


[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
hyundai-grand-i10-2-0137.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hyundai Grand i10 bán chạy nhất Việt Nam trong phân khúc xe nhỏ đô thị{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tại Việt Nam, những chiếc xe hơi cỡ nhỏ thuộc phân khúc A (xe đô thị City car) đang có một vị thế vững chắc trên thị trường với một lớp khách hàng đặc trưng. Trải qua thời gian hơn 17 năm, phân khúc này vẫn đang có những chuyển biến để thích ứng với thị trường.​
Cơn sốt Matiz
Tháng 9/1998 có thể xem là thời điểm khai sinh ra dòng xe City car tại Việt Nam với sự ra đời của Daewoo Matiz (tiền thân của chiếc Chevrolet Spark ngày nay). Thời điểm đó, chiếc Matiz có thể coi là một cơn sốt không chỉ với thị trường ô tô mà còn tác động không nhỏ đến đời sống, KT-XH của Việt Nam. Bởi lẽ, giữa thời điểm chiếc ô tô là một thứ xa xỉ với giá thành đắt đỏ, Daewoo Matiz có giá bán cực kì dễ chịu khoảng 8 nghìn USD, với tỷ giá ngoại tệ lúc đó quy đổi ra khoảng hơn 120 triệu đồng, tương đương với hai chiếc xe máy Honda Spacy. Matiz đã trở thành niềm mơ ước của nhiều gia đình Việt về một chiếc ô tô giá rẻ.​
Tuy vậy, Matiz có khá nhiều hạn chế như động cơ chỉ có dung tích 0.8 lít tỏ ra yếu ớt, độ an toàn thấp và trang bị nghèo nàn,… Qua thời gian, chiếc xe trở nên yếu thế, bị xem như dòng xe “cỏ” và ít người lựa chọn. Dù sau này khi trở thành một sản phẩm của GM với nhiều nâng cấp, song Matiz với cái tên mới Chevrolet Spark vẫn khó có thể lấy lại vị trí của mình.​
Đối thủ Kia Morning
Sự đi xuống của Matiz/Spark bên cạnh sự chậm trễ thay đổi về chất lượng sản phẩm còn do sự xuất hiện của một đối thủ đáng gờm là Kia Morning, hay còn có tên khác là Picanto. Chiếc xe đồng hương từ Hàn Quốc tỏ ra vượt trội Matiz già nua với kiểu dáng trẻ trung, trang bị hiện đại đầy đủ hơn hẳn. Đồng thời, Kia Morning cũng là chiếc xe mới nên chưa bị chạy dịch vụ nhiều. Vì thế, Morning dần chiếm được niềm tin của khách hàng và trở thành chiếc xe bán chạy nhất thị trường trong nhiều thời điểm.​
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
kia-morning-0137.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kia Morning.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tuy nhiên, sự phát triển của đời sống KT-XH dẫn đến những yêu cầu cao hơn dành cho những chiếc City car khiến Spark và Morning dần bộc lộ những điểm hạn chế. Điều đầu tiên và quan trọng nhất là kích thước nhỏ với chiều dài cơ sở chỉ 2.385 mm của Kia Morning và 2.375 mm của Chevrolet Spark khiến không gian trong xe khá chật chội, khi mà tầm vóc người Việt ngày một cao lớn hơn, những gia đình trẻ cũng ái ngại khi chọn xe. Kế đến là cảm giác lái đơn điệu, khiến những chiếc xe này chỉ đơn thuần là công cụ di chuyển chứ chưa thể mang đến cảm giác vui thích cho người lái.​
Hiện tượng Hyundai Grand i10
Cuối năm 2013, thị trường Việt Nam đón chào sự xuất hiện của một mẫu xe mới nhưng quen thuộc là Hyundai Grand i10. Nói mới mà quen là bởi dòng i10 đã xuất hiện tại Việt Nam trước đó, song phiên bản Grand i10 là sự nâng cấp mới của Hyundai dành cho phân khúc Citycar với nhiều khác biệt.​
Grand i10 có kích thước khá rộng, thiết kế ưa nhìn và được trang bị tốt hơn. Xe có chiều dài tổng thể 3.765 mm, rộng 1.660 mm và cao 1.520 mm cùng chiều dài cơ sở lên đến 2.425 mm, vượt trội so với Morning và Spark. Kích thước lớn cho phép cabin xe rộng rãi hơn đồng thời tăng thể tích khoang hành lý thêm 30 lít, lên mức 252 lít. Khoảng sáng gầm xe ở mức 167 mm, phù hợp với điều kiện đường sá chưa tốt ở Việt Nam, cao hơn mức 160 mm của Spark và 150 mm của Morning.​
Ngoài ưu điểm về thiết kế và trang bị nhiều tiện nghi, Hyundai Grand i10 còn có những lợi thế về vận hành. Xe sở hữu hai phiên bản động cơ Kappa đời mới gồm động cơ 1 lít công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 91,2 Nm và bản dung tích 1,2 lít công suất 87 mã lực tại 6 nghìn vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 119,7 Nm tại 4 nghìn vòng/phút. Hộp số đi kèm là 5 số sàn hoặc tự động 4 cấp.​
Grand i10 là một sản phẩm tốt, mà bằng chứng là chiếc xe được Tạp chí L’argus (tạp chí uy tín về ô tô xe máy của Pháp) bình chọn là “Xe đô thị và tiện dụng nhất của năm 2014”. Chỉ trong vòng hơn một năm, chiếc Hyundai Grand i10 đã chứng tỏ sức hấp dẫn của mình với kết quả kinh doanh vượt mức kì vọng. Năm 2014, Grand i10 đã vượt qua những cái tên sừng sỏ tại Việt Nam từ Kia Morning, Toyota Fortuner, Altis,… trở thành chiếc xe có doanh số cao nhất với hơn 12 nghìn xe được bán ra, cao hơn nhiều so với con số 4.484 mà đối thủ Kia Morning tiêu thụ được.​
Quá trình hình thành và phát triển hơn 17 năm của phân khúc A City car đã chứng kiến ba cuộc bứt phá ngoạn mục mà khởi đầu là chiếc Matiz biến giấc mơ xe hơi trở nên gần hơn, tiếp đến là Kia Morning đã chú trọng hơn những trang bị dành cho khách hàng và Hyundai Grand i10 được đánh giá là chiếc xe thể hiện sự tổng hợp hài hòa từ các đối thủ.​
Sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường sẵn sàng biến những người hùng một thời trở thành kẻ thất bại và người thành công chính là người biết lắng nghe và có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.​
 
Hạng D
23/9/14
1.427
1.701
113
http://www.baogiaothong.vn/nhung-xe-o-to-nho-gia-re-ban-chay-nhat-viet-nam-d113911.html



Những xe ô tô nhỏ, giá rẻ bán chạy nhất Việt Nam


24/07/2015 - 10:36 (GMT+7)
Năm 2014, Grand i10 đã vượt qua những cái tên sừng sỏ tại Việt Nam từ Kia Morning, Toyota Fortuner, Altis,...



[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}
hyundai-grand-i10-2-0137.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hyundai Grand i10 bán chạy nhất Việt Nam trong phân khúc xe nhỏ đô thị{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tại Việt Nam, những chiếc xe hơi cỡ nhỏ thuộc phân khúc A (xe đô thị City car) đang có một vị thế vững chắc trên thị trường với một lớp khách hàng đặc trưng. Trải qua thời gian hơn 17 năm, phân khúc này vẫn đang có những chuyển biến để thích ứng với thị trường.​
Cơn sốt Matiz
Tháng 9/1998 có thể xem là thời điểm khai sinh ra dòng xe City car tại Việt Nam với sự ra đời của Daewoo Matiz (tiền thân của chiếc Chevrolet Spark ngày nay). Thời điểm đó, chiếc Matiz có thể coi là một cơn sốt không chỉ với thị trường ô tô mà còn tác động không nhỏ đến đời sống, KT-XH của Việt Nam. Bởi lẽ, giữa thời điểm chiếc ô tô là một thứ xa xỉ với giá thành đắt đỏ, Daewoo Matiz có giá bán cực kì dễ chịu khoảng 8 nghìn USD, với tỷ giá ngoại tệ lúc đó quy đổi ra khoảng hơn 120 triệu đồng, tương đương với hai chiếc xe máy Honda Spacy. Matiz đã trở thành niềm mơ ước của nhiều gia đình Việt về một chiếc ô tô giá rẻ.​
Tuy vậy, Matiz có khá nhiều hạn chế như động cơ chỉ có dung tích 0.8 lít tỏ ra yếu ớt, độ an toàn thấp và trang bị nghèo nàn,… Qua thời gian, chiếc xe trở nên yếu thế, bị xem như dòng xe “cỏ” và ít người lựa chọn. Dù sau này khi trở thành một sản phẩm của GM với nhiều nâng cấp, song Matiz với cái tên mới Chevrolet Spark vẫn khó có thể lấy lại vị trí của mình.​
Đối thủ Kia Morning
Sự đi xuống của Matiz/Spark bên cạnh sự chậm trễ thay đổi về chất lượng sản phẩm còn do sự xuất hiện của một đối thủ đáng gờm là Kia Morning, hay còn có tên khác là Picanto. Chiếc xe đồng hương từ Hàn Quốc tỏ ra vượt trội Matiz già nua với kiểu dáng trẻ trung, trang bị hiện đại đầy đủ hơn hẳn. Đồng thời, Kia Morning cũng là chiếc xe mới nên chưa bị chạy dịch vụ nhiều. Vì thế, Morning dần chiếm được niềm tin của khách hàng và trở thành chiếc xe bán chạy nhất thị trường trong nhiều thời điểm.​

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}
kia-morning-0137.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kia Morning.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tuy nhiên, sự phát triển của đời sống KT-XH dẫn đến những yêu cầu cao hơn dành cho những chiếc City car khiến Spark và Morning dần bộc lộ những điểm hạn chế. Điều đầu tiên và quan trọng nhất là kích thước nhỏ với chiều dài cơ sở chỉ 2.385 mm của Kia Morning và 2.375 mm của Chevrolet Spark khiến không gian trong xe khá chật chội, khi mà tầm vóc người Việt ngày một cao lớn hơn, những gia đình trẻ cũng ái ngại khi chọn xe. Kế đến là cảm giác lái đơn điệu, khiến những chiếc xe này chỉ đơn thuần là công cụ di chuyển chứ chưa thể mang đến cảm giác vui thích cho người lái.​
Hiện tượng Hyundai Grand i10
Cuối năm 2013, thị trường Việt Nam đón chào sự xuất hiện của một mẫu xe mới nhưng quen thuộc là Hyundai Grand i10. Nói mới mà quen là bởi dòng i10 đã xuất hiện tại Việt Nam trước đó, song phiên bản Grand i10 là sự nâng cấp mới của Hyundai dành cho phân khúc Citycar với nhiều khác biệt.​
Grand i10 có kích thước khá rộng, thiết kế ưa nhìn và được trang bị tốt hơn. Xe có chiều dài tổng thể 3.765 mm, rộng 1.660 mm và cao 1.520 mm cùng chiều dài cơ sở lên đến 2.425 mm, vượt trội so với Morning và Spark. Kích thước lớn cho phép cabin xe rộng rãi hơn đồng thời tăng thể tích khoang hành lý thêm 30 lít, lên mức 252 lít. Khoảng sáng gầm xe ở mức 167 mm, phù hợp với điều kiện đường sá chưa tốt ở Việt Nam, cao hơn mức 160 mm của Spark và 150 mm của Morning.​
Ngoài ưu điểm về thiết kế và trang bị nhiều tiện nghi, Hyundai Grand i10 còn có những lợi thế về vận hành. Xe sở hữu hai phiên bản động cơ Kappa đời mới gồm động cơ 1 lít công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 91,2 Nm và bản dung tích 1,2 lít công suất 87 mã lực tại 6 nghìn vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 119,7 Nm tại 4 nghìn vòng/phút. Hộp số đi kèm là 5 số sàn hoặc tự động 4 cấp.​
Grand i10 là một sản phẩm tốt, mà bằng chứng là chiếc xe được Tạp chí L’argus (tạp chí uy tín về ô tô xe máy của Pháp) bình chọn là “Xe đô thị và tiện dụng nhất của năm 2014”. Chỉ trong vòng hơn một năm, chiếc Hyundai Grand i10 đã chứng tỏ sức hấp dẫn của mình với kết quả kinh doanh vượt mức kì vọng. Năm 2014, Grand i10 đã vượt qua những cái tên sừng sỏ tại Việt Nam từ Kia Morning, Toyota Fortuner, Altis,… trở thành chiếc xe có doanh số cao nhất với hơn 12 nghìn xe được bán ra, cao hơn nhiều so với con số 4.484 mà đối thủ Kia Morning tiêu thụ được.​
Quá trình hình thành và phát triển hơn 17 năm của phân khúc A City car đã chứng kiến ba cuộc bứt phá ngoạn mục mà khởi đầu là chiếc Matiz biến giấc mơ xe hơi trở nên gần hơn, tiếp đến là Kia Morning đã chú trọng hơn những trang bị dành cho khách hàng và Hyundai Grand i10 được đánh giá là chiếc xe thể hiện sự tổng hợp hài hòa từ các đối thủ.​
Sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường sẵn sàng biến những người hùng một thời trở thành kẻ thất bại và người thành công chính là người biết lắng nghe và có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.​

quảng cáo i10 ghê nhể :3dnhiumay:
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga
Hạng D
9/1/15
2.782
4.184
113
41
Thấy bác số liệu hoành tráng quá, em cũng vừa xin số liệu của bà chị bên Hải quan và bà ấy xuất ra con số : 14.013.
Số liệu của bác chỉ là qua cảng VICT sao thể hiện hết toàn bộ số lượng của Hyundai được
Vậy show số liệu ra đi chụp màn hình như Tui làm ấy ? Thành Công nhập qua cảng nào ? Thời gian khi nào ? Commodity nó ghi gì? :3dnguyhiem::3dbongro: