Các bác cãi nhau nó phân khúc gì cho mệt. Cứ so tính năng, an toàn rộng rãi và tiện nghi, với cái giá để mua thôi. Mirage không rộng hơn i10, option ngang ngửa i10, máy yếu hơn, hộp số CVT > AT 4 cấp i10. Giá mắc hơn gần 90 chai. Ai thích Mit thì mua mit, ai thích i10 thì mua i10. Tuy nhiên việc bảo trì, bảo dưỡng i10 dễ dàng hơn, phụ tùng rẻ hơn Mirage nhiều lắm.
Tóm lại nếu so sánh tổng quát thì em thấy Mirage thua toàn tập, chỉ hơn được cái mác xe Nhật. Tuy nhiên nếu giá ngang ngủa i10 thì em chọn Mirage, còn hơn 90 chai(~20%)thì em chọn i10.
Vụ an toàn cũng lăn tăn, nhưng theo 1 bài báo ém đã đọc thì an toàn 0* của i10 là bản base 0 túi khí (cắt hết option an toàn, thua cả bản taxi), bài báo đó cũng dẫn chứng thêm rất nhiều mẫu xe của Nhật, Hàn khác không có túi khí thì cũng đều 0 sao hết. Chỉ có xe Đức là được 2* với bản 0 túi khí.
Khi được trang bị túi khí thì xe được đánh giá an toàn 4 sao. Vẫn thua Mirage 5 sao.
Túm lại không có cái xe nào an toàn =0 mà bán được hết, chưa kể i10 là chiếc xe thành công nhất của huyndai cho đến thời điểm hiện tại.
Mit vì biết giá quá cao so với phân khúc A nên cố kéo Mirage lên phân khúc B cho nó dễ thở chút thôi. Chứ phân khúc B gì mà máy I3 1.2 có 78Hp?
Tóm lại nếu so sánh tổng quát thì em thấy Mirage thua toàn tập, chỉ hơn được cái mác xe Nhật. Tuy nhiên nếu giá ngang ngủa i10 thì em chọn Mirage, còn hơn 90 chai(~20%)thì em chọn i10.
Vụ an toàn cũng lăn tăn, nhưng theo 1 bài báo ém đã đọc thì an toàn 0* của i10 là bản base 0 túi khí (cắt hết option an toàn, thua cả bản taxi), bài báo đó cũng dẫn chứng thêm rất nhiều mẫu xe của Nhật, Hàn khác không có túi khí thì cũng đều 0 sao hết. Chỉ có xe Đức là được 2* với bản 0 túi khí.
Khi được trang bị túi khí thì xe được đánh giá an toàn 4 sao. Vẫn thua Mirage 5 sao.
Túm lại không có cái xe nào an toàn =0 mà bán được hết, chưa kể i10 là chiếc xe thành công nhất của huyndai cho đến thời điểm hiện tại.
Mit vì biết giá quá cao so với phân khúc A nên cố kéo Mirage lên phân khúc B cho nó dễ thở chút thôi. Chứ phân khúc B gì mà máy I3 1.2 có 78Hp?
Chỉnh sửa cuối:
Đây là link test của Ancap. Không có xe i10, tuy nhiên thử tìm i20, accent thì 5 sao nhé.
Không có chiếc xe nào 1 sao hết chứ đừng nói 0 sao. 2 sao thì là xe TQ là chính (3 mẫu), 3 sao (9 mẫu) dính APV của nhật. 4 sao (32 mẫu)
Còn lại đa số là xe 5 sao (đến 189 mẫu). Điều này cho thấy không khó để xe đạt 5 sao, hehe
http://www.ancap.com.au/safety-ratings/5-star
Không có chiếc xe nào 1 sao hết chứ đừng nói 0 sao. 2 sao thì là xe TQ là chính (3 mẫu), 3 sao (9 mẫu) dính APV của nhật. 4 sao (32 mẫu)
Còn lại đa số là xe 5 sao (đến 189 mẫu). Điều này cho thấy không khó để xe đạt 5 sao, hehe
http://www.ancap.com.au/safety-ratings/5-star
Chỉnh sửa cuối:
EuroNCAP, i10 đạt 4 sao
http://www.euroncap.com/en/search-results/?query=hyundai+i10&x=0&y=0
Ở GlobalNCAP thì I10 (bản cũ) không Airbag được 2 sao, Mirage có Airbag được 5 sao. So sánh hơi khập khiển. Morning (2015) không Airbag được 0 sao.
http://www.aseancap.org/hyundai-i10-3/
Nói chung em thấy các bác không nên tin cái tin vịt là i10 kém an toàn.
http://www.euroncap.com/en/search-results/?query=hyundai+i10&x=0&y=0
Ở GlobalNCAP thì I10 (bản cũ) không Airbag được 2 sao, Mirage có Airbag được 5 sao. So sánh hơi khập khiển. Morning (2015) không Airbag được 0 sao.
http://www.aseancap.org/hyundai-i10-3/
Nói chung em thấy các bác không nên tin cái tin vịt là i10 kém an toàn.
Còn muốn thấy 0 sao (cho tài xế) thì xem đây:
http://www.globalncap.org/results/
Cả VW, Ford, Toy, Su gì gì nếu không có Airbag đều 0 sao tấc, tham khảo thêm để có cái nhìn tổng quát, công bằng hơn
http://www.globalncap.org/results/
Cả VW, Ford, Toy, Su gì gì nếu không có Airbag đều 0 sao tấc, tham khảo thêm để có cái nhìn tổng quát, công bằng hơn