Không phải cứ đẹp, ngầu, tốt là bán ngon. Nó còn phải tính đến giá bán, dịch vụ sau bán hàng,... Con EV6 hay Ioniq 5 không thể nào phổ biến ở Việt Nam. Giống như mang Tesla Model Y/X/S/3 về Việt Nam vậy, hay như con Porsche Taycan, đẹp vậy, ngầu vậy, nhưng có lẽ Vinfast bán 10 con 600tr dễ hơn Porsche bán 1 con Taycan.KIA EV6 chia sẻ khung gầm Ioniq 5 về VN thì VF húp cháo.
Nói chuyện nào ít nguời biết hơn dc ko đồng chí,,Không phải cứ đẹp, ngầu, tốt là bán ngon. Nó còn phải tính đến giá bán, dịch vụ sau bán hàng,... Con EV6 hay Ioniq 5 không thể nào phổ biến ở Việt Nam. Giống như mang Tesla Model Y/X/S/3 về Việt Nam vậy, hay như con Porsche Taycan, đẹp vậy, ngầu vậy, nhưng có lẽ Vinfast bán 10 con 600tr dễ hơn Porsche bán 1 con Taycan.
chứng tỏ web dỏm, hahaBán có 240 chiếc thôi mà làm thấy ghê quá. "cháy hàng" cứ tưởng bán 24.000 chiếc
Mà mình ghét nhất là kiểu này, muốn mua mà phải chờ đợi
Cái khó nhất là mở showroom/trung tâm bảo dưỡng, cái này hyundai/kia đã có chục cái ở VN. Còn về giá bán thì bản thấp bên châu âu có tẩm 40 er thôi bác, nếu rắp ráp ở VN + phát triển theo trạm sạc thì VF tắt điện thiệt chứ đùa.Không phải cứ đẹp, ngầu, tốt là bán ngon. Nó còn phải tính đến giá bán, dịch vụ sau bán hàng,... Con EV6 hay Ioniq 5 không thể nào phổ biến ở Việt Nam. Giống như mang Tesla Model Y/X/S/3 về Việt Nam vậy, hay như con Porsche Taycan, đẹp vậy, ngầu vậy, nhưng có lẽ Vinfast bán 10 con 600tr dễ hơn Porsche bán 1 con Taycan.
Chủ yếu là giá thôi, về cơ sở dịch vụ thì hiện nay Hyundai, Kia đang rộng khắp hơn Vinfast.Cái khó nhất là mở showroom/trung tâm bảo dưỡng, cái này hyundai/kia đã có chục cái ở VN. Còn về giá bán thì bản thấp bên châu âu có tẩm 40 er thôi bác, nếu rắp ráp ở VN + phát triển theo trạm sạc thì VF tắt điện thiệt chứ đùa.
Bác nói trên lý thuyết thuận lợi nhất nhưng đến con xe giá rẻ Kia Sonet về Việt Nam nó còn có giá 610tr thì bác tính xem một con xe điện flagship của Kia hay Hyundai có giá bao nhiêu.Cái khó nhất là mở showroom/trung tâm bảo dưỡng, cái này hyundai/kia đã có chục cái ở VN. Còn về giá bán thì bản thấp bên châu âu có tẩm 40 er thôi bác, nếu rắp ráp ở VN + phát triển theo trạm sạc thì VF tắt điện thiệt chứ đùa.
Sonet nó nhập khẩu nguyên con bác à, lắp ráp thì nó sẽ rẽ hơn. Ngoài ra xe điện nó ít bị ảnh hưởng thuế môi trường hơn nên giá cũng sẽ cạnh tranh.Bác nói trên lý thuyết thuận lợi nhất nhưng đến con xe giá rẻ Kia Sonet về Việt Nam nó còn có giá 610tr thì bác tính xem một con xe điện flagship của Kia hay Hyundai có giá bao nhiêu.