bác nói quá chuẩn.Xe Hàn thì ngày xưa thua nhiều, nhưng khoảng cách cứ ngắn dần. Có một điều mà người Việt Nam hay chửi nhưng làm thì đé...o được: công nghệ không chỉ dựa vào lý thuyết mà nó là quá trình tích lũy thông qua con đường sai => sửa sai => tiến bộ hơn. Công nghệ của Hàn Quốc có nhiều cái còn phải đuổi theo Nhật, Âu, Mỹ, có những cái bí mật công nghệ cao không ai bán, không mua được, Hàn Quốc quyết tâm nghiên cứu để phát triển theo => sẽ có ngày họ đạt được trình độ như Nhật, Âu, Mỹ, chấp nhận sai để sửa, còn hơn ngồi phản biện suốt mà không làm được gì.
Gần như cùng có xuất phát điểm về cơ khí, điện tử, nhưng Hàn Quốc hiện vượt trội Đài Loan về phương diện này, do quyết tâm cao của người Hàn. Bản tính này cũng giống người Nhật ngày xưa, quyết vươn lên ngang bằng hoặc vượt Âu Mỹ. Em thích cái tính khí đó của người Nhật, Hàn.
Họ chap nhận bị chê cười, chất lượng không bang thì bán giá rẻ, để tìm con đường tồn tại rồi phát triển. Chứ cứ ngồi đó bảo rằng không bao giờ làm được cái này, cái nọ như người Việt mình thì chắc giờ này cũng như Việt Nam mình thôi.
Không có ý nghĩa nhiều ở Việt Nam - Thậm chí chỉ là để tham khảo cũng không có gía trị nhiều:Em cũng tính giống anh đấy
Nếu có " ông bà phù hộ " lên đời thì ẵm thử Genesis G90 ... kaka
1. Đây là người ta thăm dò ý kiến ở US - ở đó không chỉ Hyundai mà hầu hết các hãng, các thương hiệu đều có tiêu chuẩn chất lượng khác hẳn ở VN (có thể nói là một 10, một 6).
2. Thăm dò trên 251.000 người thì chưa đủ đại diện cho lắm.
3. Độ tin cậy còn phụ thuộc vào dịch vụ sau bán hàng, mà cái này ở VN cũng không giống ở các nước phát triển - Dịch vụ sau bán hàng ở VN quá tệ (nhiều xe không chính ngạch, thị trường nhỏ ít nhận được ưu ái của hãng, đại lý lộng quyền coi khác hàng như cở rác, giá phụ tùng quá đắt đỏ, ...).
1 - đành rằng ở Mỹ nó khắt khe, nhưng giờ ở VN cũng ko tệ, bác đừng phiến diện như vậy. Trừ Toy VN có chất lượng châu Á, đa số các xe các hãng khác ở VN đều đạt chuẩn đến 90% toàn cầu: Ford có Focus vs Fiesta, Hyundai có SantaFe.Không có ý nghĩa nhiều ở Việt Nam - Thậm chí chỉ là để tham khảo cũng không có gía trị nhiều:
1. Đây là người ta thăm dò ý kiến ở US - ở đó không chỉ Hyundai mà hầu hết các hãng, các thương hiệu đều có tiêu chuẩn chất lượng khác hẳn ở VN (có thể nói là một 10, một 6).
2. Thăm dò trên 251.000 người thì chưa đủ đại diện cho lắm.
3. Độ tin cậy còn phụ thuộc vào dịch vụ sau bán hàng, mà cái này ở VN cũng không giống ở các nước phát triển - Dịch vụ sau bán hàng ở VN quá tệ (nhiều xe không chính ngạch, thị trường nhỏ ít nhận được ưu ái của hãng, đại lý lộng quyền coi khác hàng như cở rác, giá phụ tùng quá đắt đỏ, ...).
2 - người ta có công thức và kĩ thuật khảo sát với mẫu đại diện, nếu bác học xác suất thống kê thì sẽ hiểu.
3 - Sau bán hàng ở VN ko quá tệ, có thể 1 vài đại lý làm ăn lôm côm, nhưng như bác thấy đấy, NTD bh cũng ko phải gà, nhí nhố 1 cái như Mazda 3 lỗi động cơ là được đem đi diễu phố ngay. Việc này còn liên quan đến chế tài xử lí của nhà nước nữa mà
Cũng không thể nói vậy !!!1 - đành rằng ở Mỹ nó khắt khe, nhưng giờ ở VN cũng ko tệ, bác đừng phiến diện như vậy. Trừ Toy VN có chất lượng châu Á, đa số các xe các hãng khác ở VN đều đạt chuẩn đến 90% toàn cầu: Ford có Focus vs Fiesta, Hyundai có SantaFe.
2 - người ta có công thức và kĩ thuật khảo sát với mẫu đại diện, nếu bác học xác suất thống kê thì sẽ hiểu.
3 - Sau bán hàng ở VN ko quá tệ, có thể 1 vài đại lý làm ăn lôm côm, nhưng như bác thấy đấy, NTD bh cũng ko phải gà, nhí nhố 1 cái như Mazda 3 lỗi động cơ là được đem đi diễu phố ngay. Việc này còn liên quan đến chế tài xử lí của nhà nước nữa mà
1. Tiêu chẩn chất lượng tại VN quy định rất lỏng lẻo, việc kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng gần như không có tác dụng nên vấn đề "toàn cầu" chỉ là hình thức, không cần so với EU, US, Japan hay Korea mà chỉ so với mấy anh láng giềng là Indonesia, Thailan, Malaysia ... là biết ngay chất lượng, Option của xe lắp ráp tại VN nhưng thế nào, xe đặt riêng để nhập chi thị trường VN ra sao - điều này cũng giải thích vì sao người VN ta lại sính "hàng ngoại" đến thế, mặc dù đắt hơn hàng trong nước rất nhiều !!!
Điều này giải thích vì sao phần lớn các mẫu xe mới về VN thường chậm hơn các thị trường lớn từ 1 đến 2 và thậm chí là 3 năm khi mà nó đã ra phiên bản mới ở thị trường khác (về sau, về muộn đồng nghĩa với việc tiêu thụ nốt số hàng lỗi mốt, không còn hợp thị hiếu hay nói cách khác là giá trị của nó đã giảm đi do bị hao mòn vô hình).
2. Lại nói về dịch vụ sau bán hàng, xin đọc giả hãy đọc lại bài của chủ thớt "... Ford có chi phí sửa chữa thấp nhất" ... - đây là đánh giá tại một trrong những thị trường lớn o to nhất và cũng là đất nước có nền kinh tế thị trường đầy đủ và đúng nghĩa nhất, đem so sánh với VN thì nó đâu có phải vậy, ở VN đang theo chiều hướng ngược lại, điều này cho thấy thị trường VN không được quan tâm đúng mức, tranh thủ chộp giật là chính, không có chính sách đầu tư lâu dài ... và đó cũng là điều bất bình đẳng với người TD VN (các đại lý chộp giật, độc quyền bắt chẹt khách bằng cách bán phụ tùng đắt gấp khoảng hơn 100 lần so với giá thành lắp trên xe nguyên chiếc - điển hình là Mec năm 2014 đã bị tòa xử phạt tại Trung Quốc khi bán phụ tùng cho khách hàng với giá cắt cổ mà nếu mua đủ số phụ tùng để lắp cho 1 cái xe thì giá thành gấp 120 lần mua cả cái xe cũng do hãng bán ra, điều này ở VN cũng tương tự. Ví dụ một cặp gương của xe hạng sang có giá bằng cả bộ hộp số của xe, gần bằng giá thành của cái máy, ....).
....
Bác này hồi xưa chắc chưa học Statistics, lấy ra 251,000 người để khảo sát là hơi bị quá rồi đó bácKhông có ý nghĩa nhiều ở Việt Nam - Thậm chí chỉ là để tham khảo cũng không có gía trị nhiều:
1. Đây là người ta thăm dò ý kiến ở US - ở đó không chỉ Hyundai mà hầu hết các hãng, các thương hiệu đều có tiêu chuẩn chất lượng khác hẳn ở VN (có thể nói là một 10, một 6).
2. Thăm dò trên 251.000 người thì chưa đủ đại diện cho lắm.
3. Độ tin cậy còn phụ thuộc vào dịch vụ sau bán hàng, mà cái này ở VN cũng không giống ở các nước phát triển - Dịch vụ sau bán hàng ở VN quá tệ (nhiều xe không chính ngạch, thị trường nhỏ ít nhận được ưu ái của hãng, đại lý lộng quyền coi khác hàng như cở rác, giá phụ tùng quá đắt đỏ, ...).