Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Hyundai Ioniq 6 vừa lập kỷ lục hơn 37.000 đơn đặt hàng chỉ trong 24 giờ đầu mở bán tại Hàn Quốc. Kỷ lục này cao hơn nhiều so với đợt mở bán Ioniq 5 hay Kia EV6 năm ngoái.

hyundai-ioniq-6.jpg


Hyundai thông báo rằng họ đã nhận được 37.446 đơn đặt hàng cho mẫu Ioniq 6 hoàn toàn mới tại Hàn Quốc. Đáng chú ý, Hyundai Ioniq 6 đạt được kỷ lục này chỉ trong 24 tiếng đầu mở bán.

Đây là một kỷ lục mới đáng kinh ngạc của Hyundai, cao hơn đáng kể so với 23.760 đơn đặt hàng trước của Hyundai Ioniq 5hồi tháng 2/2021 và cũng như Kia EV6 với hơn 21.000 đặt hàng trước đó. Đó cũng là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy Hyundai Ioniq 6 được đón nhận rất nồng hậu và nhu cầu về xe điện đang rất lớn tại xứ Kim chi.

Dù vậy, thời điểm giao và và hoàn thành đơn đặt hàng cho khách có lẽ sẽ kéo dài qua đến cuối năm 2023.

2024-hyundai-ioniq-6.jpg


Hyundai Ioniq 6 đã được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Busan vào tháng 7. Mẫu sedan được phát triển dựa trên E-GMP sẽ có sẵn với 2 gói pin: 53,0 kWh và 77,4 kWh. Nhờ tính khí động học rất tốt, nó dự kiến sẽ cung cấp phạm vi hoạt động khá tốt lên tới 610 km (379 dặm) theo chuẩn WLTP.

Ioniq 6 còn có 2 tùy chọn truyền động: động cơ đơn (dẫn động cầu sau) và động cơ kép (dẫn động tất cả các bánh).
  • Bản thường dùng bộ pin 53 kWh và mô tơ điện đơn khoảng 215 mã lực. Ngoài ra, bản này có mức tiêu thụ điện năng hiệu quả nhất toàn cầu (14 kWh/100 km) so với các xe điện khác.
  • Cấu hình cao cấp hơn dùng bộ pin 77.4 kWh với tầm vận hành tối đa hứa hẹn lên tới 610 km theo chuẩn WLTP, cao hơn Ioniq 5 100 km, nhờ tiêu thụ điện năng hiệu quả và hệ số cản không khí thấp (0,21). Bản này có thể tùy biến giữa cấu hình mô tơ đơn dẫn động cầu sau (giống bản thấp), hoặc mô tơ đôi 320 mã lực và 605 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,1 giây.
2024-hyundai-ioniq-6 (2).jpg


Tất nhiên, cũng như các mẫu xe dựa trên E-GMP khác, điểm mạnh của Hyundai Ioniq sẽ là khả năng sạc nhanh vượt trội. Xe hỗ trợ cả 2 nguồn 400V phổ thông và 800V cao cấp (thường chỉ thấy trên xe sang) bên cạnh bộ sạc nhanh 350 kW, cho phép hồi lại 80% dung lượng ắc quy sau 18 phút. Trên hết là hệ thống cung cấp năng lượng cho các thiết bị bên ngoài thông qua cổng sạc.

Ioniq 6 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.855 x 1.880 mm x 1.495 mm, cùng chiều dài trục cơ sở 2.950 mm (116.1 in). Bộ khung trên ngắn hơn Sonata một chút (46 mm) nhưng có chiều dài cơ sở lớn hơn hẳn (107 mm). Nó đảm bảo một không gian nội thất cực rộng rãi.

Màn trung tâm đứng cao là tâm điểm táp lô với kích thước 12 inch đặt chung khung kính với bảng đồng hồ cùng cỡ bên trái. Apple CarPlay/Android Auto được mặc định hỗ trợ, chưa kể xe có khả năng vẽ bản đồ tầm vận hành dựa trên số ắc quy còn lại. Toàn bộ cabin được bao phủ bởi hệ thống đèn nền có thể tùy biến 2 tông màu hiển thị song song giữa 64 biểu màu có sẵn.

2024-hyundai-ioniq-6 (4).jpg


Ghế Ioniq 6 đặc biệt mỏng hơn 30% ghế truyền thống, hoặc ghế tiện nghi Relaxation Comfort tự động điều chỉnh sang vị trí nghỉ khi xe dừng chờ/sạc, cần gạt số tối giản, dàn 8 loa Bose cùng 4 đèn điểm ảnh trên vô lăng cung cấp thông tin cho người dùng là một số điểm đặc biệt khác bên trong Hyundai Ioniq 6.

Phần lớn chất liệu bên trong xe là chất liệu xanh, như nhựa tái chế hay da thân thiện môi trường. Cụm điều khiển trung tâm có thể được tùy biến thành mặt phẳng có khả năng cố định laptop làm việc bên trên.

2024-hyundai-ioniq-6 (6).jpg


Giá tại Hàn Quốc (bao gồm trợ cấp xe điện) vào khoảng 52 triệu KRW (hơn 39.000 USD) đối với phiên bản tiêu chuẩn của Ioniq 6.

Thời điểm chính thức mở bán tại thị trường trong nước được ấn định vào tháng 9. Tại Mỹ, Hyundai Ioniq 6 sẽ xuất hiện vào nửa đầu năm 2023 (việc sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 1).

hyundai-ioniq-6-design-debut-with-plane.jpg
2024-hyundai-ioniq-6 (3).jpg
2024-hyundai-ioniq-6 (1).jpg
2024-hyundai-ioniq-6 (5).jpg
2024-hyundai-ioniq-6 (7).jpg


Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng D
1/7/10
2.064
1.286
133
giaotoviet.com
Cấu hình cao cấp hơn chạy ắc quy 77.4 kWh với tầm vận hành tối đa hứa hẹn lên tới 610 km theo chuẩn WLTP, cao hơn Ioniq 5 100 km
Bác chủ dùng từ Acquy giống kiểu mấy ba bánh nhỏ của TQ quá ah; dùng từ Khối pin hay hơn chứ nhỉ
 
  • Like
Reactions: Thanh Van
Hạng D
18/3/08
1.643
1.664
113
Bên Hàn lương của phục vụ bưng bê là 1500-1800 $ mỗi tháng, khoảng 35-40 triệu. Mức lương cao gấp 6-7 lần phục vụ bưng bê tại vn

Mức sống cao gấp 3 lần Việt Nam

nhưng con xe hiện-đại ioniq 6 xịn sò như vậy mà giá còn rẻ hơn con vin phét ev34 700 tr + 200 tr cho cục pin chạy đc 250km.

thật tài tình thật sáng suốt
 
Hạng D
2/7/17
1.738
2.355
113
45
Bên Hàn lương của phục vụ bưng bê là 1500-1800 $ mỗi tháng, khoảng 35-40 triệu. Mức lương cao gấp 6-7 lần phục vụ bưng bê tại vn

Mức sống cao gấp 3 lần Việt Nam

nhưng con xe hiện-đại ioniq 6 xịn sò như vậy mà giá còn rẻ hơn con vin phét ev34 700 tr + 200 tr cho cục pin chạy đc 250km.

thật tài tình thật sáng suốt
Bên đó dõi mà so phân lô bán nền coi. So cái thế mạnh của đất nc nữa chớ.
 
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Con ioniq 5 nhìn đẹp hơn, con 6 này nhìn cứ tưởng của Porsche
 
  • Like
Reactions: TicoHQ
Hạng D
3/3/16
1.766
3.254
113
40
Con ioniq 5 nhìn đẹp hơn, con 6 này nhìn cứ tưởng của Porsche
con này nhìn cá tính hơn

các hãng ra thế này thì 5 năm nữa sẽ phổ biến xe điện thôi. tầm 10 năm nữa đổi qua xài xe điện luôn ko cần xe xăng nữa (mà không phải ở xứ thiên đường này nhé-sợ lúc đó ko có điện mà sạc :D )
 
  • Like
Reactions: thienkhoi81
9/7/20
864
1.213
93
28
Bên Hàn lương của phục vụ bưng bê là 1500-1800 $ mỗi tháng, khoảng 35-40 triệu. Mức lương cao gấp 6-7 lần phục vụ bưng bê tại vn

Mức sống cao gấp 3 lần Việt Nam

nhưng con xe hiện-đại ioniq 6 xịn sò như vậy mà giá còn rẻ hơn con vin phét ev34 700 tr + 200 tr cho cục pin chạy đc 250km.

thật tài tình thật sáng suốt
Bác so vậy ko đúng. Lương bên hàn gấp 3 lần VN nhưng thuế người dân họ đóng vào ngân sách nhà nước cũng tương tự, thậm chí cao hơn. Tất nhiên phúc lợi xã hội họ cũng tương tự. Nhà nước ko cần thu thuế những thứ khác để bù đắp

ở VN lương bình quân chỉ tầm 8trđ, gần như thuế thu không bằng một góc nhỏ của Hàn, vậy bác đòi nhà nước phải ưu đãi những thứ chưa quá cần thiết như hàn như thế nào???????

cái cần là thu nhập người lao động phải cao lên --> đóng góp cho ngân sách cao --> phúc lợi xã hội cao.