Option cỡ tương đương dòng cao cấp rồi.Một số món khá ngon như:
Camera trên kiếng hậu
Hệ thống hỗ trợ đèn pha HBA(High Beam Assist), tự động chuyển sang chế độ cốt nếu phát hiện có xe ngược chiều
Hệ thống DBL (Dynamic Bending Light)
Hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDWS (lane departure warning system)
Túi khí đầu gối
Cái đáng giá nhất là đây, điều khiển hành trình thông minh ASCC (Advanced Smart Cruise Control)
Và tự động phanh khẩn cấp AEB (Autonomous emergency braking system)
Năm sau thêm cái giảm xóc khí nén, cải thiện cách âm và thêm vô lăng chỉnh điện 4 hướng nữa là chuẩn
Vo la
vô lăng chỉnh điện hay cơ cũng ko quan trọng lắm và ít dùng. Đèn đóm, loa đài, camera là những cái dùng thường xuyên nên nâng cấp, sưởi ghế đem bỏ đi cũng được (mà hình như ko bỏ đc nên anh Công giữ lại luôn).Năm sau thêm cái giảm xóc khí nén, cải thiện cách âm và thêm vô lăng chỉnh điện 4 hướng nữa là chuẩn
Cũng giống như KIA thôi, option là tuyệt vời nhưng về VN ko biết được bao nhiêu.Một số món khá ngon như:
Camera trên kiếng hậu
Hệ thống hỗ trợ đèn pha HBA(High Beam Assist), tự động chuyển sang chế độ cốt nếu phát hiện có xe ngược chiều
Hệ thống DBL (Dynamic Bending Light)
Hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDWS (lane departure warning system)
Phát hiện điểm mù BSD (Blind spot detection)
Hệ thống quan sát quanh xe AVM (Around View Monitoring System)
Hệ thống hỗ trợ đánh lái đỗ xe tiên tiến ASPAS (Advanced steering parking assistance system)
Túi khí đầu gối
Cái đáng giá nhất là đây, điều khiển hành trình thông minh ASCC (Advanced Smart Cruise Control)
Và tự động phanh khẩn cấp AEB (Autonomous emergency braking system)
Dàn loa JBL ngon choét
bên nước ngoài hình như vô lăng chỉnh điện ấy chứ bác.Năm sau thêm cái giảm xóc khí nén, cải thiện cách âm và thêm vô lăng chỉnh điện 4 hướng nữa là chuẩn
Cái sưởi để mấy bác phía bắc mùa đông còn ấm tờ rymVo la vô lăng chỉnh điện hay cơ cũng ko quan trọng lắm và ít dùng. Đèn đóm, loa đài, camera là những cái dùng thường xuyên nên nâng cấp, sưởi ghế đem bỏ đi cũng được (mà hình như ko bỏ đc nên anh Công giữ lại luôn).
Giảm sốc khi nén chắc như đi máy bay quáNăm sau thêm cái giảm xóc khí nén, cải thiện cách âm và thêm vô lăng chỉnh điện 4 hướng nữa là chuẩn
Ngoại thất nâng cấp nhẹ.Thấy có khác gì với bản 2015 đâu ta ?
Nội thất và tính năng an toàn được bổ sung, tăng cường.
Santafe 5 chỗ này về VN đâu có ngán CR-V và CX5 !
Hyundai Thanh Cong sắp ra 2 tùy chọn:bên nước ngoài hình như vô lăng chỉnh điện ấy chứ bác.
Cái sưởi để mấy bác phía bắc mùa đông còn ấm tờ rym
- Ghế sưới dành cho dân Bắc - Từ Đà Nẵng trở ra (dùng khoảng 5 tháng mùa đông cũng hữu dụng lắm nhé).
- Ghế không sưởi dành cho dân Nam - Từ Hải Vân trở vào (vẫn ghế đó nhưng vứt cái công tắc sưởi ghế đi).
Hai tùy chọn này giá bằng nhau cho các cụ chọn lựa nhé :3danbanh:
Santafe 2015 của TC lắp không thấy cắt bớt mà còn bổ sung Option, chỉ có điều không rõ mấy cái Option gọi là "nguyên bản" và mấy cái "bổ sung" thêm có phải là "nguyên gốc" không hay là đồ China (cái này thì a Hải và một số a khác hay làm lắm).cái này anh TC ráp không biết có cắt bớt không ta, chắc thế nào cũng cắt bớt cho coi
Kính thưa các cụ !Bác không tham khảo các thớt SFC, nếu mua Santa Fe thì nên tìm bác @Hungnguyen123, hoặc các bác bên hội SFC nhờ rước 1 em bản nội địa Hàn Quốc đi nó sẽ vượt trội so với bản a. Công đấy bác
Bản nội địa (CBU) và bản a Công (CKD) (không chỉ với các thương hiệu xe Hàn mà với đa số các thương hiệu khác) loại trừ yếu tố giá cả, so sánh chất lượng tổng thể có thể đạt 10 (CBU) : 7 (CKD) - Đây là tỷ lệ cho phép của rất nhiều các thương hiệu (không chỉ với ô tô).
Vậy cái gì là chính quốc và cái gì không phải tiêu chuẩn như chính quốc ?
1. Máy, hộp số và bộ khung cơ bản đạt tiêu chuẩn của xe chính quốc,
2. Những thứ có thể không đạt tiêu chuẩn như bản chính quốc:
- Một số trang bị vẫn có nguồn gốc của hãng nhưng được DN Việt Nam đặt riêng cho thị trường Việt (để giảm chi phí);
- Một số trang bị được "nội địa hóa" - Được phép của công ty mẹ, chất lượng chắc chắn không đảm bảo (so với bản chính quốc - để giảm chi phí).
- Một số công đoạn buộc phải thực hiện ở VN (Hàn, sơn, lắp ráp, ...) chưa (hoặc không) đảm bảo được như chính quốc. Cụ thể: Công nghệ hàn rất ít DN đảm bảo được; Công nghệ sơn không đảm bảo (thủ công/bán thủ công là chủ yếu, ...), chất lượng sơn không đảm bảo (a Hải, a Công và nhiều a khác dùng sơn LD ở VN) - Các cụ khảo nghiệm nước sơn của CKD và CBU sẽ thấy ngay; bớt xén vật liệu phụ khi lắp ráp, lắp ráp thủ công/bán thủ công ... không kiểm soát được chất lượng (cái này a Tạch đề cập rồi).
- Một số trang thiết bị nhập từ nguồn khác (một số có nguồn gốc từ Trung Quốc, Ấn Độ, ... - có thể là nhà máy của hãng đặt tại các nước hoặc liên doanh) tiêu chuẩn chất lượng thấp hơn (để tiết kiệm chi phí).
3. Một cái xe đòi hỏi tính đồng bộ rất cao nhưng để có cái xe gọi là CKD có nhiều trang thiết bị như trên thì chất lượng không thể so sánh với xe CBU là điều đương nhiên - đặc biệt là xe Hàn hiện nay tỷ lệ các thiết bị điện tử rất cao, không đơn thuần là thiết bị cơ khí là chính như trước thì mức độ tương thích đòi hỏi càng cao hơn.
Vậy các cụ có thể lý giải tại sao nhiều người thích xe CBU và tại sao xe CKD trang bị tương tự (hoặc có khi Option còn nhỉnh hơn) xe CBU lại có giá cao ngất ngưởng !
Túm lại là tiền nào của nấy !